Mercedes-Benz S-Class 2022 bắt đầu về đại lý: Đẹp long lanh, sẵn sàng gây sức ép lên BMW 7-Series

Sau hơn 1 tháng giới thiệu tới người tiêu dùng trong nước, Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới nhất đã bắt đầu xuất hiện tại đại lý nhằm bàn giao tới tay khách hàng.
Mercedes-Benz S-Class 2022 bắt đầu về đại lý: Đẹp long lanh, sẵn sàng gây sức ép lên BMW 7-Series - Ảnh 1.

Chiếc S-Class trong bài viết thuộc phiên bản S 450 tiêu chuẩn, có giá là 5,199 tỷ đồng, phiên bản S 450 Luxury cao cấp hơn có giá là 5,749 tỷ đồng. Mercedes-Benz S-Class 2022 sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức thay vì lắp ráp trong nước như thế hệ cũ.

Mercedes-Benz S-Class 2022 bắt đầu về đại lý: Đẹp long lanh, sẵn sàng gây sức ép lên BMW 7-Series - Ảnh 2.

S-Class thế hệ mới mang thiết kế hoàn toàn khác biệt so với đời trước, dễ khiến liên tưởng tới "đàn em" E-Class, đặc biệt là phần đầu xe.

Mercedes-Benz S-Class 2022 bắt đầu về đại lý: Đẹp long lanh, sẵn sàng gây sức ép lên BMW 7-Series - Ảnh 3.

Mẫu xe này tại Việt Nam được trang bị hệ thống đèn Multibeam LED chứ chưa phải Digital Light cao cấp nhất tại thị trường quốc tế.

Mercedes-Benz S-Class 2022 bắt đầu về đại lý: Đẹp long lanh, sẵn sàng gây sức ép lên BMW 7-Series - Ảnh 4.

Ngoại thất của S-Class 2022 tại Việt Nam vẫn được giữ nguyên tay nắm cửa dạng ẩn, cửa hít hay cốp mở tự động kèm đá cốp. Chi tiết tay nắm cửa sẽ phát sáng vào buổi tối để người dùng dễ dàng mở cửa hơn.

Mercedes-Benz S-Class 2022 bắt đầu về đại lý: Đẹp long lanh, sẵn sàng gây sức ép lên BMW 7-Series - Ảnh 5.

Chiếc Mercedes-Benz S 450 trong bài viết được trang bị bộ mâm đa chấu 19 inch, phiên bản Luxury thì dùng bộ mâm 20 inch. Cụm đèn hậu "full" LED có thiết kế đặt ngang, khác với 3 thế hệ gần đây nhất.

Mercedes-Benz S-Class 2022 bắt đầu về đại lý: Đẹp long lanh, sẵn sàng gây sức ép lên BMW 7-Series - Ảnh 6.

Nội thất S-Class mới được lột xác hoàn toàn về thiết kế so với người tiền nhiệm.

Vô-lăng kiểu mới sang và hiện đại hơn, được bọc da Nappa tích hợp các phím bấm media, đàm thoại rảnh tay, ga tự động thích ứng, phía sau là màn hình 12,3 inch để hiển thị các thông số của xe mà người dùng có thể thay đổi giao diện tùy thuộc vào sở thích. Ngoài ra, phiên bản S 450 Luxury sẽ có thêm hiển thị thông tin kính lái (HUD).

Mercedes-Benz S-Class 2022 bắt đầu về đại lý: Đẹp long lanh, sẵn sàng gây sức ép lên BMW 7-Series - Ảnh 8.

Công tắc bật/tắt đèn pha được đặt ở trên cửa xe thay vì ở bảng táp-lô hay cần gạt sau vô-lăng như nhiều mẫu xe hiện nay.

Mercedes-Benz S-Class 2022 được bố trí đèn viền LED xuyên suốt khoang nội thất. Người dùng có thể tùy chỉnh được 64 màu khác nhau. Khi người dùng thay đổi nhiệt độ của điều hòa, dải đèn ở quanh khu vực ghế ngồi đó cũng sẽ hiển thị tông màu sắc tương ứng như đỏ là nóng và xanh dương là lạnh. Phiên bản S 450 Luxury còn có thêm hệ thống đèn viền nội thất chủ động.

Để khoang nội thất trở nên tối giản hơn bao giờ hết, Mercedes-Benz đã lược bỏ toàn bộ các phím bấm vật lý và tích hợp vào màn hình cảm ứng 12,8 inch ở trung tâm. Đáng chú ý, màn hình này đã được Việt hóa khi bán ra thị trường trong nước, tích hợp luôn cả bản đồ Việt Nam.

Mercedes-Benz S-Class 2022 bắt đầu về đại lý: Đẹp long lanh, sẵn sàng gây sức ép lên BMW 7-Series - Ảnh 11.

Mercedes-Benz S-Class 2022 cũng có khả năng kết nối Apple Carplay và Android Auto không dây. Hệ thống âm thanh phục vụ nhu cầu giải trí là loại Burmester quen thuộc.

Trên phiên bản S 450 tiêu chuẩn, toàn bộ phần ghế ngồi được bọc da Nappa có đường chỉ khâu hình quả trám. Trong khi đó, phiên bản S 450 Luxury sẽ được nâng cấp thêm gói nội thất Exclusive cao cấp hơn cùng phần táp-lô bọc da Nappa. Một số trang bị tiện nghi đáng chú ý khác còn có cửa sổ trời toàn cảnh, gương chiếu hậu chống chói, phanh tay điện tử, ghế sau kiểu thương gia tích hợp sưởi, làm mát, massage bắp chân, rèm che nắng chỉnh điện... 

Mercedes-Benz S-Class 2022 bắt đầu về đại lý: Đẹp long lanh, sẵn sàng gây sức ép lên BMW 7-Series - Ảnh 13.

Điều hòa trên Mercedes-Benz S-Class 2022 là loại 4 vùng độc lập, có chế độ tự động.

Về an toàn, S-Class 2021 được trang bị gói hỗ trợ lái Driving Assistance Package, hỗ trợ giữ khoảng cách chủ động, hỗ trợ giữ làn đường chủ động, camera 360 độ, hỗ trợ đỗ xe chủ động, cảnh báo tiền va chạm, phanh thích ứng... Phiên bản S 450 Luxury có thêm hệ thống đánh lái bánh sau giúp chiếc sedan cỡ lớn giảm đáng kể bán kính quay vòng. 

Động cơ trên Mercedes-Benz S 450 và S 450 Luxury sử dụng chung động cơ I6 3.0L tăng áp sản sinh công suất 367 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm.

Những điểm hay trên Mercedes-Benz S-Class 2022 tại Việt Nam:

Ảnh: Vĩnh Nam/ Duy Bảo