Mercedes-AMG G63 chính hãng giá thấp hơn xe nhập tư, liệu có hút khách hàng Việt

Những chiếc xe Mercedes-AMG G63 nhập chính hãng có giá thấp hơn nhưng trang bị kém hơn liệu có thu hút khách hàng Việt.

Sau khi thị trường xe nhập khẩu tư nhân bị chững lại do vấn đề pháp lý liên quan đến việc nhập khẩu diện biếu/tặng, thị trường xe nhập khẩu chính hãng được dịp “lên ngôi” khi mới đây, nhiều đại lý phân phối Mercedes-Benz đã đồng loạt chào bán mẫu G 63 AMG với đa dạng các màu sắc như trắng, xám hay xanh dương.

Mercedes-AMG G 63 phân phối chính hãng hiện có giá rẻ hơn từ 2-3 tỷ đồng so với xe nhập tư và khó được lòng nhiều đại gia Việt không thể chọn option. Cụ thể, giá bán của Mercedes-AMG G 63 chính hãng vào khoảng 12 tỷ đồng – cao hơn khoảng 2 tỷ so với mức giá niêm yết 10 tỷ trước đó. Hiện giá bán này vẫn rẻ hơn các đơn vị nhập khẩu tư nhân khi nhiều chiếc G 63 còn sót lại đang có giá khoảng 14 tỷ đồng hoặc một số chiếc thậm chí lên đến 15,5 tỷ đồng.

Mercedes-AMG G63 chính hãng giá thấp hơn xe nhập tư, liệu có hút khách hàng Việt - 1

Mercedes-AMG G63 chính hãng giá thấp hơn xe nhập tư, liệu có hút khách hàng Việt - 3

Mercedes-AMG G63 chính hãng giá thấp hơn xe nhập tư, liệu có hút khách hàng Việt - 4

Tuy nhiên, Mercedes-AMG G 63 nhập khẩu chính hãng sẽ có một số điểm khiến đại gia Việt khó “thích” như màu sơn tiêu chuẩn, bộ mâm tiêu chuẩn sơn bạc 10 chấu kích thước 20 inch, ngoại thất không có các chi tiết sơn đen của gói AMG Night Package, hệ thống ống xả nằm ở một bên,…

Chưa dừng lại ở đó, bên trong nội thất dù đầy đủ tiện nghi nhưng không có sự xuất hiện của chất liệu carbon ở vô-lăng, tay nắm trên táp-lô bên phụ, bảng điều khiển trung tâm, ốp viền bảng đồng hồ, táp-pi. Hàng ghế sau không được trang bị cặp màn hình giải trí gắn trên lưng ghế trước.

Mercedes-AMG G63 chính hãng giá thấp hơn xe nhập tư, liệu có hút khách hàng Việt - 5

Mercedes-AMG G63 chính hãng giá thấp hơn xe nhập tư, liệu có hút khách hàng Việt - 6

Mercedes-AMG G63 chính hãng giá thấp hơn xe nhập tư, liệu có hút khách hàng Việt - 7

Trong khi đó, các đại gia Việt phần lớn đều ưa chuộng G 63 nhập tư nhân dù giá cao do option đa dạng như bộ mâm 21-22 inch thể thao hơn, gói AMG Night Package ở ngoại thất, nội thất “full carbon-fiber”, màn hình giải trí cho hàng ghế sau,… Đây chính là ưu điểm của xe nhập tư khiến xe chính hãng bị “yếu thế”.

Mercedes-AMG G 63 phân phối chính hãng được trang bị khối động cơ V8, dung tích 4.0L tăng áp kép, cho công suất 577 mã lực và mô-men xoắn 850Nm, đi kèm với hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ tốn 4,5 giây cùng vận tốc tối đa 240 km/h.

Mercedes-AMG G63 chính hãng giá thấp hơn xe nhập tư, liệu có hút khách hàng Việt - 8

Mercedes-AMG G63 chính hãng giá thấp hơn xe nhập tư, liệu có hút khách hàng Việt - 9

Mercedes-Benz G-Class đã lập kỷ lục doanh số bán hàng vào năm 2021. Hãng xe Đức đã bàn giao được tổng cộng 41.174 chiếc tới tay khách hàng đặt mua. Tại Việt Nam, phần lớn G 63 đưa về nước qua đơn vị tư nhân thay vì chính hãng với giá rẻ hơn đáng kể.

Mercedes-AMG G63 chính hãng giá thấp hơn xe nhập tư, liệu có hút khách hàng Việt - 10

Mercedes-AMG G63 chính hãng giá thấp hơn xe nhập tư, liệu có hút khách hàng Việt - 11

Một số tay chơi siêu xe cũng sở hữu Mercedes-AMG G 63 như Phạm Trần Nhật Minh, Nguyễn Quốc Vũ và ông Đặng Lê Nguyên Vũ đang sở hữu lượng G63 đông đảo nhất. Riêng doanh nhân Nguyễn Quốc Cường đang sở hữu mẫu xe nhập chính hãng với màu sơn China Blue độc đáo.