Toyota Corolla Altis GR-S lộ thông tin đăng kiểm tại Việt Nam

Dù chưa có thông tin về nước nhưng phiên bản thể thao của Toyota Corolla Altis đã được công bố mức tiêu thụ nhiên liệu.

Mới đây, giấy chứng nhận mức tiêu thụ nhiên liệu của mẫu sedan Toyota Corolla Altis GR-S tại Cục Đăng kiểm Việt Nam bất ngờ được hé lộ. Đây là thông tin đầu tiên liên quan đến phiên bản này được cung cấp tại Việt Nam, ngày cấp giấy chứng nhận là từ 8/12/2021.

Toyota Corolla Altis GR-S lộ thông tin đăng kiểm tại Việt Nam - 1

Thông tin mức tiêu thụ nhiên liệu của Toyota Corolla Altis GR-S trên website của Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Cụ thể, Toyota Corolla Altis GR-S được lắp ráp tại Thái Lan và dùng kiểu động cơ có mã 2ZR-FBE, kết hợp cùng hộp số biến thiên vô cấp CVT. Đây cũng là động cơ đang được dùng cho cả 2 bản 1.8G và 1.8V của Toyota Corolla Altis 2022 ở Việt Nam. Cụ thể, động cơ 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1.8L này sản sinh công suất tối đa 138 mã lực tại tua máy 6.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 172 Nm tại tua máy 4.000 vòng/phút.

Toyota Corolla Altis GR-S lộ thông tin đăng kiểm tại Việt Nam - 3

Theo thông tin đăng trên website của Cục Đăng kiểm Việt Nam, Toyota Corolla Altis GR-S sử dụng nhiên liệu xăng với mức tiêu hao là 9L/100km trong đô thị, 5,6L/100km ngoài đô thị và 6,8L/100km đường kết hợp. Những con số này giống hệt với bản 1.8G.

Hiện tại, Toyota Corolla Altis GR-S vẫn chưa được phân phối tại thị trường trong nước. Nhiều khả năng mẫu xe này sẽ ra mắt khách hàng Việt trong thời gian tới để cạnh tranh với Honda Civic RS 2022.

Toyota Corolla Altis GR-S lộ thông tin đăng kiểm tại Việt Nam - 4

Toyota Corolla Altis GR-S 2022 đã ra mắt thị trường Thái Lan sở hữu thiết kế ngoại thất thể thao hơn bản thường. Xe được trang bị nẹp màu đen mới nằm giữa 2 đèn pha. Bên dưới là lưới tản nhiệt với mắt lưới hình tổ ong mới và viền màu đen bóng tạo cảm giác thể thao. Đèn sương mù trước được chuyển vào bên trong lưới tản nhiệt. Khe gió nằm dọc hình tam giác được bổ sung ở hai góc cản trước.

Bên hông xe, Toyota Corolla Altis GR-S 2022 cũng có một số chi tiết ngoại thất riêng như ốp gương chiếu hậu màu đen bóng, cánh lướt gió và bộ vành hợp kim 17 inch mới với thiết kế đa chấu, sơn 2 màu. Phía sau xe có thêm bộ khuếch tán gió và logo "GR" mới.

Toyota Corolla Altis GR-S 2022 tại Thái Lan

Nội thất của Toyota Corolla Altis GR-S 2022 được thay đổi nhẹ về thiết kế với ghế bọc da phối 2 màu đen - đỏ và khâu chỉ đỏ, lẫy chuyển số sau vô lăng và bệ tỳ tay màu đỏ trên tappi cửa. Trên tựa đầu ghế, nút bấm khởi động máy và thảm sàn đều có logo "GR".

Các trang bị khác trên Toyota Corolla Altis GR-S 2022 tại Thái Lan có thể kể đến: màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD, hệ thống lọc không khí Nanoe và rèm che nắng ở hàng ghế sau. Cần gạt nước tự động và hệ thống cảnh báo áp suất lốp. Đặc biệt, xe được trang bị hệ thống treo thể thao với lò xo trụ, giảm xóc và thanh cân bằng phía sau mới nhằm mang đến cảm giác lái khác biệt cho người dùng.

Nội thất Toyota Corolla Altis GR-S 2022 tại Thái Lan

Là phiên bản cao cấp nhất của Toyota Corolla Altis nên phiên bản GR-S cũng được trang bị gói công nghệ an toàn chủ động Toyota Safety Sense, bao gồm hệ thống cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo lệch làn đường tích hợp hỗ trợ đánh lái, hệ thống kiểm soát hành trình ở mọi dải tốc độ, hỗ trợ bám làn đường và đèn pha tự động.

Tại thị trường Thái Lan, Toyota Corolla Altis GR-S 2022 có giá khởi điểm từ 1,059 triệu Baht (~669 triệu đồng). Xe có 3 tùy chọn màu sơn ngoại thất là trắng Platinum White Pearl, đỏ Red Mica Metallic và đen Attitude Black Mica. Nếu được mở bán tại Việt Nam, Toyota Corolla Altis GR-S sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Honda Civic RS.