Mercedes-AMG C-Class EV 2026 lộ diện, cạnh tranh Tesla Model 3 Performance

Chiếc Mercedes-AMG C-Class EV sắp ra mắt được phát hiện đang chạy thử trên đường đua Nürburgring.

Mercedes-AMG C-Class EV.jpg

Giới săn ảnh đã nhiều lần bắt gặp mẫu xe điện C-Class EV, nhưng lần này chúng ta có được hình ảnh của phiên bản hiệu năng cao AMG. Mặc dù nguyên mẫu thử nghiệm nhìn khá quen thuộc nhưng nếu quan sát kỹ, chúng ta vẫn có thể nhận thấy những dấu hiệu gợi ý về hệ thống truyền động hiệu suất cao của Mercedes-AMG C-Class EV.

Mercedes-AMG C-Class EV 2.jpg

Điểm rõ ràng nhất là mâm xe nhẹ được hỗ trợ bởi hệ thống phanh hiệu suất cao với kẹp phanh bằng đồng. Nguyên mẫu này dường như được trang bị hệ thống treo thể thao. Những thay đổi khác bao gồm hốc hút gió đặt thấp, cánh lướt gió phía sau mở rộng.

Mercedes-AMG C-Class EV 3.jpg

Bên cạnh một số điểm nhấn độc đáo, mẫu xe hiệu năng cao trông gần giống với phiên bản thông thường. Kết quả là xe có tay nắm cửa gắn phẳng với thân xe, cửa kính trông khá giống EQE và EQS.

Mercedes-AMG C-Class EV 4.jpg

Hiện tại vẫn chưa có ảnh chụp nội thất của Mercedes-AMG C-Class EV 2026, nhưng những hình ảnh rò rỉ trước đó cho thấy C-Class EV sẽ có màn hình lấy cảm hứng từ MBUX Hyperscreen và dường như trải dài toàn bộ chiều rộng của cabin. Bên cạnh đó, xe còn có các cửa gió điều hòa thanh mảnh và vô lăng ba chấu phong cách.

Mercedes-AMG C-Class EV 5.jpg

Mercedes-AMG C-Class EV 2026 được cho là sẽ được phát triển trên nền tảng MB.EA-Small tiên tiến hơn so với nền tảng Mercedes Modular Architecture dành cho mẫu CLA EV. Vì đây là biến thể AMG nên chúng ta có thể mong đợi một hệ dẫn động AWD đi kèm 4 động cơ điện, cho công suất ước tính khoảng từ 700 đến 800 mã lực.