Loạt xe ưu đãi khủng trong tháng 5: CX-8, Santa Fe, Forester giảm hơn trăm triệu, xe nhỏ giảm 'sương sương' vài chục triệu đồng

Hầu hết xe được giảm giá sâu có giá niêm yết từ khoảng hơn 1 tỷ đồng trở xuống. Xe càng có giá trị cao càng được khuyến mại mạnh tay.

Từ sau Tết Nguyên Đán đến nay, ngày càng có thêm nhiều mẫu xe được giảm giá mạnh hơn trước. Trong tháng 5 này, có những xe có giá giảm sâu hơn hẳn so với tháng 4. Các mẫu xe được giảm giá nằm ở nhiều phân khúc từ sedan nhỏ đến MPV và SUV/crossover có giá trên dưới 1 tỷ đồng.

Loạt xe ưu đãi khủng trong tháng 5: CX-8, Santa Fe, Forester giảm hơn trăm triệu, xe nhỏ giảm sương sương vài chục triệu đồng - Ảnh 1.

Bộ 3 SUV Santa Fe, CX-8 và Forester đang có mức giảm giá cao bậc nhất trong phân khúc xe phổ thông, lên tới cả trăm triệu đồng. Trong đó, CX-8 và Forester được giảm giá chính hãng, còn Santa Fe được khuyến mại tại đại lý.

Hyundai Santa Fe là mẫu SUV đang nhận được sự quan tâm lớn tại thời điểm này bởi có thông tin bản nâng cấp mới sắp ra mắt. Mẫu xe này cũng đang được giảm giá mạnh tại đại lý. Nếu như tháng trước, giá trị ưu đãi dành cho Santa Fe rơi vào khoảng 120 triệu thì sang tháng này, đã có những đại lý chào khuyến mại tới 150 triệu đồng, bao gồm giảm tiền mặt và tặng một gói phụ kiện trị giá khoảng 30 triệu đồng. Các phiên bản cao cấp được giảm giá mạnh hơn bản thấp.

Loạt xe ưu đãi khủng trong tháng 5: CX-8, Santa Fe, Forester giảm hơn trăm triệu, xe nhỏ giảm sương sương vài chục triệu đồng - Ảnh 2.

Đối thủ ngang tầm giá Santa Fe là Mazda CX-8 cũng chạy đua với ưu đãi chính hãng tới 160 triệu đồng. Trong đó, 110 triệu đồng là số tiền trừ vào giá xe, còn lại là gói nâng cấp. Bản Deluxe tiêu chuẩn có ưu đãi lớn nhất.

Subaru Forester vẫn được giảm giá trong những tháng qua. Phiên bản tiêu chuẩn có giá thấp hơn 159 triệu đồng so với giá niêm yết. Các bản cao cấp hơn có giá giảm 99 triệu và 79 triệu đồng. Khác với những mẫu SUV kể trên, Forester chỉ có giảm tiền mặt, không kèm phụ kiện.

Ở các phân khúc xe nhỏ hơn, mức ưu đãi không lớn bằng. Sau phân khúc SUV tầm giá 1 tỷ đồng, phân khúc xe hạng B 7 chỗ cũng đang "hot". Trong phân khúc này, Suzuki XL7 và Ertiga được giảm giá nhiều nhất 40-50 triệu đồng. Mitsubishi Xpander có quà tặng trị giá khoảng 30 triệu đồng. Toyota Rush được tặng kèm bảo hiểm thân vỏ.

Loạt xe ưu đãi khủng trong tháng 5: CX-8, Santa Fe, Forester giảm hơn trăm triệu, xe nhỏ giảm sương sương vài chục triệu đồng - Ảnh 3.

Đối với các dòng xe nhỏ hơn như sedan hạng B, mức ưu đãi còn thấp hơn nữa. Toyota Vios được giảm 10 triệu đồng tại đại lý, kèm bảo hiểm thân vỏ. Honda City cũng tương tự, nhận được gói ưu đãi trị giá khoảng 25 triệu đồng. Hyundai Accent giảm giá nhẹ 5-7 triệu đồng so với mức niêm yết.

Ngoài ra, trên thị trường vẫn còn nhiều mẫu xe khác giảm giá. Có những chiếc là hàng tồn kho sản xuất từ năm ngoái, xe trưng bày... cũng vẫn đang được xả hàng với giá thấp hơn nhiều so với xe sản xuất 2021. Ví dụ, một đại lý Mazda tại Hà Nội vẫn đang chào bán chiếc Mazda3 và CX-8 thuộc lô sản xuất năm ngoái. Chiếc Mazda3 bản 1.5 Luxury sản xuất năm ngoái có giá bán thực tế chỉ ngang bản 1.5 Deluxe tiêu chuẩn sản xuất 2021.

Loạt xe ưu đãi khủng trong tháng 5: CX-8, Santa Fe, Forester giảm hơn trăm triệu, xe nhỏ giảm sương sương vài chục triệu đồng - Ảnh 4.

Hiện tại, đối với dòng xe phổ thông, chỉ có một vài hãng đưa ra chính sách ưu đãi chính hãng là Toyota, Mazda, Subaru, Mitsubishi, Kia... Toyota đang có ưu đãi với Vios. Mazda ngoài giảm giá CX-8 còn giảm giá một số mẫu khác như Mazda3 giảm đến 99 triệu, Mazda2, Mazda6 hay CX-5 giảm từ 35-64 triệu đồng. Mitsubishi ưu đãi toàn bộ danh mục sản phẩm dưới dạng tặng quà và phụ kiện. Kia giảm giá nhiều sản phẩm, như Sedona ưu đãi 48 triệu, Sorento ưu đãi 37 triệu, Cerato ưu đãi 38 triệu đồng...