Land Rover Defender Trophy, chiếc xe dành cho ai yêu khám phá

Theo trang Carscoops, hãng xe Anh Quốc vừa giới thiệu phiên bản giới hạn 220 chiếc Land Rover Defender Trophy dành riêng cho thị trường Mỹ.

Không diễn ra trên các sa mạc như Dakar Rally, Camel Trophy được tổ chức trong các cánh rừng rậm nhiệt đới với nhiều mẫu xe thuộc Land Rover xuyên suốt gần 20 năm tổ chức Camel Trophy. Những chiếc xe Land Rovers tham gia Camel Trophy ban đầu thường được bán chỉ sau một năm và ngày nay rất được các nhà sưu tập Land Rover săn đón.

Land Rover đã giới thiệu một phiên bản đặc biệt của chiếc Defender. Với tên gọi Defender Trophy Edition, chiếc xe này sẽ chỉ giới hạn 220 chiếc và chỉ dành riêng cho thị trường Mỹ. Xe có giá bán từ 90.000 USD tương đương hơn 2 tỷ đồng.

Land Rover Defender Trophy, chiếc xe dành cho ai yêu khám phá - 3

Ngoại hình Defender Trophy cũng thay đổi đôi chút với bộ tời phía trước. Thanh giá nóc cùng cầu thang lên, xuống tương tự bản thường. Xe dùng hệ thống treo khí nén, thảm cao su (dễ vệ sinh khi đi bùn), bơm điện, hệ thống camera, gói trang bị mùa lạnh.

Xe được phát triển dựa trên phiên bản Defender 110 P400 X-Dynamic SE. Phần ngoại thất với tông màu đen vàng chủ đạo, lấy cảm hứng từ chiếc Defender Works V8 Trophy. Điểm nhấn đáng chú ý là logo Land Rover nguyên thủy xuất hiện để trang trí ở hai bên cánh cửa.

Land Rover Defender Trophy, chiếc xe dành cho ai yêu khám phá - 4

Land Rover Defender Trophy, chiếc xe dành cho ai yêu khám phá - 5

Được xây dựng để chú trọng vào đi Offroad, chiếc Defender Trophy này trang bị thêm một số tính năng hỗ trợ đi địa hình. Đó là tấm ốp gầm trước, giá nóc với bậc thang, các tấm chắn bùn lớn hơn và máy nén khí tích hợp. Xe cũng trang bị sẵn tời để có thể thoát khỏi các địa hình khó.

Những chiếc SUV này được trang bị tiêu chuẩn với Gói ngoại thất màu đen, bổ sung nhiều đường viền tối màu cho thân xe. Một vài tùy chọn bổ sung như hệ thống treo khí nén, gói khí hậu lạnh, gói hỗ trợ Offroad, gói khả năng Offroad tiên tiến, hệ thống camera gương chiếu hậu và dây kéo.

Land Rover Defender Trophy, chiếc xe dành cho ai yêu khám phá - 6

Land Rover Defender Trophy, chiếc xe dành cho ai yêu khám phá - 7

Land Rover Defender Trophy, chiếc xe dành cho ai yêu khám phá - 8

Defender Trophy được chế tạo dựa trên Defender bản P400 dùng động cơ xăng 6 xy-lanh, dung tích 3.0L tăng áp, cho công suất 395 mã lực. Những người mua chiếc xe này cũng sẽ được tham gia sự kiện đua xe địa hình do hãng tổ chức kéo dài một ngày tại Biltmore Estate ở Asheville (Mỹ). Đội giành chiến thắng sẽ tham gia thi đấu tại một sự kiện tương tự, tổ chức tại Lâu đài Eastnor, Vương quốc Anh vào đầu năm 2022.

Chiếc Land Rover Defender Trophy phiên bản đặc biệt với chỉ 220 chiếc sẽ được bán tại Mỹ từ tháng 8 với mức giá 90.000 USD tương đương hơn 2 tỷ đồng.

Nguồn: http://danviet.vn/land-rover-defender-trophy-chiec-xe-danh-cho-ai-yeu-kham-pha-5020212811592313....