4 mẫu xe Hyundai sắp ra mắt được người Việt chờ đợi: Grand i10 2021 là phát súng đầu tiên

Nhiều mẫu xe Hyundai đang bán tại Việt Nam đã "lỗi thời" so với thị trường quốc tế và mất dần sức hút so với đối thủ đồng hạng.

Giai đoạn cuối 2021 - đầu 2022, TC Motor nhiều khả năng sẽ giới thiệu phiên bản nâng cấp của 4 dòng xe ăn khách, gồm Grand i10, Tucson, Elantra và Kona khi sức hút đang giảm dần so với các đối thủ đồng hạng.

Hyundai Grand i10 thế hệ mới

Thời gian gần đây, tin đồn về sự xuất hiện của Hyundai Grand i10 thế hệ thứ 3 ngày một dày đặc trên các hội nhóm người sử dụng dòng xe này tại Việt Nam. Hiện tại, phía TC Motor và đại lý chưa hé lộ thông tin, nhưng một số người cho rằng, Grand i10 2021 sẽ ra mắt vào quý III năm nay.

4 mẫu xe Hyundai sắp ra mắt được người Việt chờ đợi: Grand i10 2021 là phát súng đầu tiên - Ảnh 1.

Hyundai Grand i10 thế hệ thứ 3 được cho là sẽ ra mắt tại Việt Nam quý III năm nay.

Hyundai Grand i10 đang bán tại Việt Nam thuộc thế hệ thứ 2, ra mắt lần đầu tiên vào cuối năm 2013. Sau gần 7 năm, đây là thời điểm hợp lý để TC Motor giới thiệu phiên bản mới, trong bối cảnh Grand i10 đã mất vị trí dẫn đầu phân khúc vào tay VinFast Fadil.

So với đời cũ, Hyundai Grand i10 hiện đại và năng động hơn. Chiều cao hạ thấp 20mm, nhưng chiều rộng tăng 20mm giúp kiểu dáng bề thế và thể thao hơn. Bản cao cấp tại thị trường nước ngoài trang bị mâm 16 inch, đèn LED định vị ban ngày hình tròn nằm trong lưới tản nhiệt.

Nội thất bên trong hút mắt với vô-lăng 3 chấu giống những mẫu xe "đàn anh". Màn hình giải trí cảm ứng kích thước 8 inch, kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Hyundai cho biết, thiết kế vân táp-lô và táp-pi cửa theo dạng mắt tổ ong 3D để tạo cảm giác sang trọng hơn cho không gian bên trong.

Các trang bị an toàn tân tiến cũng không thiếu trên Grand i10 2021 với hỗ trợ đánh lái tiền va chạm, đèn pha thông minh, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo người lái mất tập trung hay cảnh báo tốc độ giới hạn thuộc gói công nghệ Hyundai SmartSense. Tuy nhiên, loạt công nghệ này khó có mặt ở phiên bản bán tại Việt Nam. Xe có 2 tùy chọn động cơ, bao gồm 1.0L và 1.2L, tùy chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 5 cấp.

Hyundai Tucson thế hệ mới

Hyundai Tucson 2022 cũng được dự đoán sẽ về Việt Nam trong năm nay. Mẫu xe này bán khá chạy trong phân khúc crossover cỡ trung tại Việt Nam với doanh số nửa đầu năm 2021 là 3.691 xe, chỉ xếp sau Mazda CX-5. 

Ở thế hệ mới, kích thước Hyundai Tucson nhỉnh hơn "người tiền nhiệm" một chút với chiều dài cơ sở 2.680 mm, tăng nhẹ so với thế hệ cũ 10 mm. Chiều dài tổng thể tăng 20 mm, đạt mức 4.501 mm, chiều rộng tăng 15 mm trong khi chiều cao chỉ tăng 5 mm. Thể tích khoang hành lý phía sau tăng khá đáng kể (218 lít) lên 1.096 lít.

4 mẫu xe Hyundai sắp ra mắt được người Việt chờ đợi: Grand i10 2021 là phát súng đầu tiên - Ảnh 4.

Hyundai Tucson được mong chờ ra mắt tại Việt Nam trong năm nay.

Thiết kế của Hyundai phá cách với mặt ca-lăng sử dụng họa tiết hình tam giác độc đáo lấy cảm hứng từ Elantra và Sonata, tuy nhiên không như 2 mẫu sedan trên, đèn pha Tucson được tích hợp thẳng vào tản nhiệt và ẩn mình đi vào ban ngày khi hệ thống đèn LED chiếu sáng không được kích hoạt.

Những thay đổi bên trong nội thất Hyundai dễ làm quen hơn bên ngoài. Người lái ngồi trước vô-lăng mới với bảng đồng hồ dạng màn hình kích thước 10,3 inch. Chạy ngang táp-lô là dải bạc song song trải dài xuyên suốt nửa trước cabin vừa tạo cảm giác rộng rãi hơn thực tế vừa mang chút dáng dấp hiện đại. Cần số dạng nút bấm.

Động cơ tiêu chuẩn của Tucson 2021 là bản 2.5L I-4 công suất 190 mã lực, mô-men xoắn 260 Nm, hộp số mặc định đi kèm là loại tự động 8 cấp. Hộp số tự động 6 cấp. Ở nước ngoài, xe còn có bản hybrid nhưng khó có cơ hội về Việt Nam.

Hyundai Elantra thế hệ mới

Hyundai giới thiệu mẫu xe Avante 2021 (tên gọi khác của Elantra ở Việt Nam) tại thị trường Hàn Quốc hồi đầu tháng 4/2020. Ở thế hệ thứ 7, Elantra mang triết lý thiết kế mới của Hyundai, với nhiều hơi thở tương lai. Lưới tản nhiệt phía trước được tạo hình giống như mặt cắt của đá quý. 

4 mẫu xe Hyundai sắp ra mắt được người Việt chờ đợi: Grand i10 2021 là phát súng đầu tiên - Ảnh 7.

Kích thước Elantra mới thay đổi một chút so với đời cũ. Chiều dài, rộng và dài cơ sở của xe lần lượt tăng 56mm, 25mm và 20mm. Riêng chiều cao được được hạ thấp 20 mm nhằm nhấn mạnh tính thể thao.

Nội thất Elantra chiều lòng người dùng bằng không gian hiện đại, giàu công nghệ. Hyundai cho biết họ đặc biệt tập trung vào trải nghiệm người lái khi muốn họ cảm thấy như đang ngồi trong cabin máy bay thay vì ô tô bằng bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch ghép cặp với màn cảm ứng trung tâm đồng kích thước bên cạnh.

Bản động cơ xăng gắn máy 1.6 MPI, cho công suất 123 mã lực và mô-men xoắn 154 Nm. Tuỳ chọn hộp số tự động CVT hoặc số sàn 6 cấp. Xe là đối thủ của Mazda3, Toyota Corolla Altis, Kia Cerato và Honda Civic.

Hyundai Kona facelift

Hyundai Kona 2021 là bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) sau 3 năm kể từ lần đầu tiên ra đời. Trong lần nâng cấp này, xe được trau chuốt lại ngoại hình và bổ sung nhiều trang bị mới. Kiểu dáng tổng thể của xe vẫn giữ nguyên, nhưng chiều dài tổng thể tăng 40 mm.

4 mẫu xe Hyundai sắp ra mắt được người Việt chờ đợi: Grand i10 2021 là phát súng đầu tiên - Ảnh 9.

Hãng xe Hàn Quốc đã làm mới mẫu xe này bằng cách thay đổi thiết kế đầu, đuôi và bộ mâm. Ở phần đầu, dải LED định vị ban ngày vẫn giữ nguyên nhưng cụm đèn chiếu sáng chính đã được làm lại. Lưới tản nhiệt dạng thác nước cỡ lớn không còn nữa mà thay bằng loại nhỏ hơn. Cản trước được làm hầm hố hơn. Tương tự, cụm đèn hậu và cản sau cũng được trau chuốt hơn. Giao diện LED hậu mảnh hơn.

Nội thất xe có nhiều điểm mới hấp dẫn hơn. Đồng hồ phía trước vô-lăng đổi sang dạng kỹ thuật số 10,25 inch. Phanh tay cơ đổi sang loại điện tử. Khoang cabin còn được trang trí với đèn nội thất nhiều màu.

Về công nghệ an toàn, mẫu xe này có đầy đủ những tính năng an toàn tiên tiến nhất như cảnh báo điểm mù, ga tự động thông minh, báo chệch làn và hỗ trợ duy trì làn đường, cảnh báo quá tốc độ giới hạn và hỗ trợ cảnh báo va chạm sớm. 

Hyundai Kona từng giữ vị trí số 1 trong phân khúc crossover hạng B tại Việt Nam. Tuy nhiên, cục diện đã thay đổi khi bước sang năm 2021. Trong nửa đầu năm, Kona đạt mức tiêu thụ 2.217, thấp hơn đáng kể so với Kia Seltos và Toyota Corolla Cross. Sự xuất hiện của phiên bản mới là cần thiết trong lúc này để lấy lại vị thế cho mẫu crossover hạng B đến từ Hàn Quốc.