Lái Lamborghini Urus "đọ sức" cùng Range Rover Sport SVR và cái kết

Hai ứng viên “nặng đô” cùng so tài trong cuộc đua tốc độ drag.

Lamborghini Urus được biết đến là một trong những mẫu SUV nhanh nhất thế giới hiện nay đã có cuộc đối đầu với đối thủ thuộc diện tiên phong trong phân khúc SUV hiệu suất cao là Range Rover Sport SVR.

Lái Lamborghini Urus "đọ sức" cùng Range Rover Sport SVR và cái kết - 1

ArabGT đã thực hiện hình thức đua drag với cả hai mẫu xe này. Khác với những trường đua nhiều xe chạy hàng chục vòng, drag là một hình thức đua ô tô siêu tốc đấu tay đôi loại trực tiếp trên một chặng đường vỏn vẹn 400m. Đua Drag (Drag Race) là môn thể thao tốc độ khá được ưa chuộng trên thế giới với hơn 200 phân hạng thi đấu khác nhau.

Range Rover Sport là một trong những dòng SUV hiệu suất cao tiên phong thị trường ở thời điểm mà có lẽ xe chỉ có Porsche Cayenne làm đối thủ. Công nghệ động cơ V8 5.0L siêu nạp là điểm khởi đầu vô cùng tốt cho Land Rover nói chung và Range Rover Sport nói riêng ở thời điểm đó nhờ công suất mạnh mẽ và tiếng gầm đầy phấn khích.

Lái Lamborghini Urus "đọ sức" cùng Range Rover Sport SVR và cái kết - 2

Tuy nhiên, Land Rover không tài nào vượt qua được ngưỡng công suất tiêu chuẩn mà Range Rover Sport SVR đã thiết lập sau ngày xe ra mắt và dù chỉ kém đối thủ Lamborghini Urus 75 mã lực.

Với điều kiện cạnh tranh công bằng bên trong trường đua thực thụ, động cơ V8 siêu nạp 574 mã lực của SVR (cho phép xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 4,5 giây) đã bất lực hoàn toàn trước động cơ V8 4.0L tăng áp kép của Urus do khả năng tăng tốc 0 – 100 km/h của đối thủ tốt hơn tận gần 1 giây bất chấp hộp số gần như tương đồng.

Lái Lamborghini Urus "đọ sức" cùng Range Rover Sport SVR và cái kết - 3

Như vậy, Lamborghini Urus đã có chiến thắng thuyết phục trước đối thủ Range Rover Sport SVR.

Nguồn: http://danviet.vn/lai-lamborghini-urus-do-suc-cung-range-rover-sport-svr-va-cai-ket-502020298101...