Hé lộ động cơ khủng trên VinFast President: Tăng tốc nhanh hơn nhiều Lexus LX 570

Cỗ máy lắp trên VinFast President nhiều khả năng chính là loại từng được giới thiệu trên mẫu Lux V8.

Trên fanpage của mình, VinFast tiếp tục "nhá hàng" mẫu SUV President hoàn toàn mới với một hình ảnh mô phỏng chiếc xe trong suốt với khối động cơ bên trong. Thông tin mới nhất về động cơ của VinFast President là máy V8 dung tích 6,2 lít. Đây sẽ là động cơ xăng và có thể là loại hút khí tự nhiên. Khả năng tăng tốc 0-100 km/h được VinFast cho biết là trong 6,8 giây.

Hé lộ động cơ khủng trên VinFast President: Tăng tốc nhanh hơn nhiều Lexus LX 570 - Ảnh 1.

Trong cùng phân khúc mà VinFast President được định vị cạnh tranh, Lexus LX 570 với cỗ máy V8 dung tích 5,7 lít có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 7,7 giây; BMW X7 dùng động cơ I6 dung tích 3 lít tăng áp kép tăng tốc 0-100 km/h trong 5,8 giây.

Trước đó, VinFast từng giới thiệu một loại động cơ V8 dung tích 6,2 lít trên mẫu Lux V8 bản concept. Nhiều khả năng, 2 động cơ này là một. Hãng xe Việt chưa từng công bố thời gian tăng tốc 0-100 km/h của Lux V8 nhưng có hé lộ công suất 455 mã lực và mô-men xoắn 624 Nm, kết hợp hộp số tự động ZF 8 cấp (tương tự Lux SA2.0). Động cơ này cho phép xe đạt vận tốc tối đa 300 km/h.

Hé lộ động cơ khủng trên VinFast President: Tăng tốc nhanh hơn nhiều Lexus LX 570 - Ảnh 2.

Có thể do Lux V8 chưa phải bản thương mại, chưa có thử nghiệm tăng tốc cụ thể nên VinFast chưa công bố thời gian tăng tốc như vậy. Trong khi đó, President là xe bán thương mại ra thị trường nên sẽ có thử nghiệm cụ thể đầy đủ.

Cho đến thời điểm này, VinFast đã hé lộ một số thông tin cơ bản về mẫu xe "Chủ tịch" President bao gồm kích thước tổng thể, 3 màu ngoại thất độc đáo và nay có thêm động cơ. Một số hình ảnh về mẫu xe này cũng đã được công bố sớm cho thấy thiết kế tổng thể của President có nhiều đường nét giống Lux SA2.0. Một số khác biệt nhỏ đến từ nắp ca-pô có khe gió và lưới tản nhiệt dạng mắt cáo. Kích thước President cũng lớn hơn hẳn so với Lux SA2.0.

Theo dự kiến, VinFast President sẽ bắt đầu được bán trong tháng 9 tới. Các đại lý đã nhận đặt cọc với số tiền đặt trước là 100 triệu đồng.

VinFast President lộ diện trong video mới nhất