KIA Soluto giá "siêu rẻ" lại đủ tiện ích an toàn, rất hợp người mua xe lần đầu

Mua xe lần đầu luôn là trải nghiêm bỡ ngỡ và người mua phải tìm hiểu và "cân đo đong đếm" khá nhiều, đặc biệt là những người có hầu bao không mấy rủng rỉnh. Dù là cho mục đích di chuyển đi lại hàng ngày cho gia đình hay kinh doanh dịch vụ thì Kia Soluto vẫn đang là một trong những lựa chọn tốt nhất dành cho người sử dụng.

Giá Kia Soluto "siêu rẻ"

Ở phiên bản mới nhất năm 2024, Kia Soluto hiện được phân phối với 4 phiên bản cùng mức giá bán niêm yết tương ứng như sau:

- Kia Soluto MT: 386.000.000 đồng

- Kia Soluto MT Deluxe: 418.000.000 đồng

- Kia Soluto AT Deluxe: 439.000.000 đồng

- Kia Soluto AT Luxury: 462.000.000 đồng

So sánh với các đối thủ trong phân khúc Sedan B thì Soluto đang rẻ hơn từ 70 triệu đồng tới cả trăm triệu đồng. Đơn cử Toyota Vios có giá từ 458 triệu đồng, Hyundai Accent 2024 có giá từ 472 triệu đồng, Honda City từ 559 triệu đồng.

Với những người không thực sự rủng rỉnh hầu bao thì rõ ràng mức giá rẻ vượt trội của Soluto là một điểm rất lớn để thôi thúc việc ra quyết định ký hợp đồng mua xe. Đương nhiên, việc được xếp vào phân khúc Sedan B thì so sánh với các đối thủ thì các trang bị được tích hợp trên Soluto không thua kém quá nhiều, và vẫn đáp ứng rất tốt các nhu cầu cần thiết nhất.

KIA Soluto giá

Thiết kế hiện đại, linh hoạt khi di chuyển trên đường phố

Với tình trạng "đất chật người đông" như các đô thị lớn tại nước ta thì việc  Kia Soluto có kích thước gọn nhẹ là một ưu điểm rất lớn. Xe có kích thước tổng thể là 4.300 x 1.700 x 1.460 mm, so sánh với các đối thủ thì rõ ràng Soluto có tính linh hoạt hơn. Đặc biệt là với những người mới lái, việc xe nhỏ gọn sẽ đem khá nhiều lợi thế tránh những việc va quệt không đáng có.

Cùng với sự nhỏ gọn, Kia Soluto cũng sở hữu ngoại hình hiện đại với điểm nhấn là phần đầu xe có thiết kế thể thao. Lưới tản nhiệt mũi hổ đặc trưng được làm mảnh hơn kết hợp với hai đường viền chrome cao cấp đem tới cảm giác mạnh mẽ hơn cho mẫu sedan này. Phía dưới là hốc hút gió hình thang được thiết kế bề thế, và hoàn thiện với dải đèn LED định vị ban ngay hai bên hiện đại.

Phần thân và đuôi xe không nổi bật nhưng vẫn tạo ra một tổng thể thể hài hòa phù hợp thị hiếu của nhiều người mua. Kèm theo 5 tùy chọn màu sắc gồm: trắng, đỏ, đen, xanh và vàng cát, giúp người sử dụng có thể lựa chọn được phiên bản phù hợp với sở thích hoặc hợp mệnh.

Nội thất có tính thực dụng cao

Kia Soluto sở hữu khoang lái thoải mái với việc sử dụng hệ thống khởi động bằng nút bấm hiện đại, vô lăng ba chấu được bọc da và có đầy đủ các nút bấm chức năng giúp người sử dụng dễ thao tác. Bảng đồng hồ analog trực quan với đồng hồ trung tâm 2,8 inch giúp người lái dễ dàng quan sát. Hệ thống các nút điều khiển vật lý có kèm các biểu tượng hướng dẫn trong khoang lái cũng đem tới cảm giác tương tác dễ dàng hơn, đặc biệt là với những người mới cầm lái.

Hệ thống ghế ngồi trên Soluto đều là chất liệu giả da (trừ phiên bản MT bọc nỉ) đem tới cảm giác ngồi thoải mái hơn, và dễ dàng vệ sinh hơn. Các ghế ngồi đều có hệ thống chỉnh tay độc lập giúp người ngồi dễ dàng điều chỉnh được tư thế ngồi thoải mái nhất. Đặc biệt, ở phiên bản mới nhất thì hàng ghế sau đã được bổ sung tựa đầu có thể điều chỉnh cho cả 3 ghế, tạo sự thoải mái cho tất cả người sử dụng. Bên cạnh đó, Kia Soluto cũng có kính cửa điều khiển điện (nhưng không có tự động 1 chạm), đèn nội thất, cốp chỉnh điện…

Mặc dù khoang nội thất không quá rộng nhưng vẫn thoải mái để duỗi chân, ngay cả những người có thể trạng cao lớn. Đặc biệt, Soluto sở hữu khoang hành lý lên tới 475 lít - có thể nói là khủng nhất trong phân khúc. Đây chắc chắn là trang bị đem tới nhiều tiện ích cho những người làm dịch vụ hoặc những gia đình thường xuyên về quê dịp cuối tuần sẽ có không gian rất thoải mái cho việc chứa các đồ dùng, thực phẩm... thậm chí là chứa vừa cả túi gậy đánh golf.

Hệ thống an toàn vừa đủ

Về trang bị an toàn, Kia Soluto được trang bị đầy đủ camera lùi và cảm biến lùi, kèm theo đó là hệ thống phanh ABS, EBD và 2 túi khí trên tất cả các phiên bản. Ngoài ra, ở bản Luxury xe có thêm hệ thống cân bằng điện tử và hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

Hệ thống giải trí ổn

Dù giá rẻ nhưng chỉ trừ bản MT thấp nhất thì các phiên bản Soluto còn lại đều được trang bị màn hình 7 inch, âm thanh 6 loa, đàm thoại rảnh tay, hỗ trợ kết nối định vị GPS, AUX, USB… Màn hình cảm ứng trung tâm nhanh nhạy, hiển thị sắc nét. 

Đặc biệt xe còn tích hợp KIA LINK giúp kết nối thông minh với smartphone để nhận các thông báo cũng như tự động gửi thông báo đến 5 số điện thoại thiết lập sẵn khi xe gặp sự cố khẩn cấp, chẩn đoán và phát hiện lỗi kỹ thuật xe, đặt hẹn dịch vụ, hỗ trợ khi gặp sự cố trên đường, lưu trữ lịch sử vận hành, quản lý chi phí vận hành xe…

Động cơ tiết kiệm xăng

Kia Soluto được trang bị khối động cơ Kappa 1.4L với việc cung cấp mã lực đủ đem tới khả năng vận hành nhẹ nhàng trên đường phố, và có những cú vượt nhẹ nhàng trên xa lộ do khối lượng xe chỉ nhỉnh hơn 1 tấn một chút.

Ngoài ra, vô lăng trợ lực điện đem tới cảm giác cầm lái rất nhẹ nhàng và dễ chịu, nhất là khi đi đường phố. Trong khi hệ thống treo cứng cáp giúp xe có được sự ổn định khi cua góc và chạy tốc độ cao. Đặc biệt, nếu đủ 4 người trên xe thì Soluto sẽ càng có được sự đầm chắc ấn tượng.

Mức tiêu hao nhiên liệu Kia Soluto được đánh giá khá tiết kiệm với 5,59 lít/100km đường hỗn hợp, 7 lít/100 km đường phố, 4,64 lít/100km đường trường.

KIA Soluto giá

Chi phí bảo dưỡng sửa chữa thấp

KIA luôn là hãng nổi tiếng với chi phí bảo dưỡng, sửa chữa thấp do tỷ lệ nội địa hóa cao. Cùng với hệ thống các gara và trung tâm bảo dưỡng phổ biến ở tất cả các tỉnh thành phố thì người sử dụng cũng dễ dàng tìm được nơi để bảo dưỡng, sửa chữa xe của mình.

Nhiều người phản ánh, chỉ tốn 500.000 đồng cho lần đầu bảo dưỡng - thậm chí "rẻ hơn xe máy", đánh tan nỗi lo chi phí sử dụng xe ô tô đắt đỏ. 

Với loạt các ưu điểm nổi trội thì với những người mới mua xe lần đầu dù cho nhu cầu kinh doanh hay sử dụng cho gia đình thì Kia Soluto vẫn là lựa chọn hoàn hảo.