Bugatti trình làng siêu xe Tourbillion giá 4,1 triệu đô, chỉ có 250 chiếc

Siêu xe Tourbillon mới của nhà sản xuất ô tô Pháp nhẹ hơn, mạnh hơn và nhanh hơn nhiều so với những người đàn anh mà chiếc xe thay thế, ngoài ra còn có cụm đồng hồ đo độc đáo nhất.

Bugatti-Tourbillon-00021.jpg


Các chuyên gia điện tại Rimac, người nắm quyền kiểm soát Bugatti vào năm 2021, đã quyết định không sử dụng Tourbillon chạy hoàn toàn bằng xe điện, nhưng họ đã sử dụng bí quyết của mình để tạo ra một thiết lập hybrid ba động cơ gần như tăng gấp đôi tổng số ngựa và mang lại hiệu suất vượt trội. Phạm vi hoạt động chỉ dùng điện là 37 dặm (60 km).

Chỉ riêng động cơ V16 đã tạo ra công suất mạnh mẽ 986 mã lực, gần như ngang bằng với công suất của W16 của Veyron nguyên bản 987 mã lực, nhưng hoạt động mà không cần sự trợ giúp của 4 tăng áp. Trong khi đó, hệ thống hybrid của Tourbillon đạt công suất tối đa 789 mã lực.

Bugatti-Tourbillon-00017.jpg


Tourbillon đạt tốc độ 400 km/h trong chưa đầy 25 giây. Chiron cần 32,6 giây để làm điều tương tự và Nevera phá kỷ lục của Rimac cần 21,3 giây. Tốc độ tối đa mặc định là 380 km/h tương tự như Chiron đã đạt được, nhưng khi lắp 'chìa khóa tốc độ' thứ hai vào chiếc xe cũ đã tăng giới hạn lên 420 km/h, thực hiện tương tự ở Tourbillon sẽ cho tốc độ lên tới 445 km/h.

Những tốc độ khổng lồ đó được hiển thị trên một cụm đồng hồ đo tuyệt đẹp trông giống như một thứ được mơ ước bởi một người đam mê đồng hồ với niềm đam mê với những chiếc siêu xe đầu thập niên 1990 và giúp giải thích tên của chiếc xe mới của Bugatti. Tourbillon là một thiết bị được phát minh vào năm 1801 và vẫn được thêm vào những chiếc đồng hồ cao cấp, bao gồm cả đồng hồ tùy chọn trị giá hơn 170 nghìn USD trong Bentley Bentayga, để tăng độ chính xác.

Bugatti-Tourbillon-00019.jpg


Bugatti thực sự dường như không có đồng hồ tourbillon, nhưng điều quan trọng ở đây là tuyên bố mà hãng đưa ra về công nghệ trường tồn. Trong khi mọi nhà sản xuất ô tô khác, bao gồm cả Porsche, đang chạy theo xu hướng bảng điều khiển kỹ thuật số hoàn toàn trông rất đẹp mắt nhưng sẽ trông lỗi thời một cách đáng xấu hổ, nếu chúng vẫn còn hoạt động – trong 30 năm nữa, Bugatti đang cố gắng tạo ra thứ gì đó vượt thời gian.

Đó là lý do tại sao cụm đồng hồ đo năm mặt số, có tiêu điểm đo tốc độ kết hợp nằm cùng với mặt số nguồn hiển thị cả đầu ra ICE và điện, gần như hoàn toàn tương tự. Sự nhượng bộ duy nhất đối với thời đại kỹ thuật số của chúng ta là một màn hình hiển thị tốc độ nhỏ ở chân hộp.

Bugatti-Tourbillon-00020.jpg


Nhưng hãy nhấn số lùi trong hộp số ly hợp kép tám cấp và trong hai giây, một màn hình dọc sẽ xuất hiện từ phía trên bảng điều khiển để hiển thị những gì đang xảy ra phía sau bạn. Hoặc bạn có thể triệu hồi nó một cách độc lập và trong năm giây, người lái sẽ có màn hình ngang thông thường với toàn quyền truy cập Apple CarPlay. Phần còn lại của nội thất trông giống Chiron nhưng có một số chi tiết rất gọn gàng. Một là núm xoay trên bảng điều khiển mà bạn sử dụng để kích hoạt Tourbillon, hướng tới những tác phẩm kinh điển đầu thế kỷ 20.

Phần móng ngựa cũng được làm lại, mượn từ W16 Mistral hình dáng của một chiếc máy bay chiến đấu thời chiến tranh lạnh, đồng thời tên Bugatti ở phần đuôi được chiếu sáng và tích hợp vào dải đèn LED phân đoạn chạy theo đường viền phía trên của đuôi. Một phần đuôi xe trông quen thuộc một cách đáng ngờ đối với bất kỳ ai nhìn vào phần đuôi của một chiếc McLaren P1.

Bugatti-Tourbillon-00040.jpg


Ngay cả P1 cũng không có bộ khuếch tán phía sau lớn như vậy, nhưng Tourbillon cần một số công nghệ tác động mặt đất nghiêm túc để giữ cho xe ổn định ở tốc độ cao vì cánh hoạt động vẫn phẳng với thân trong khi chạy tốc độ cao để giảm lực cản. Chi tiết này chỉ xuất hiện để tăng lực xuống ở tốc độ thấp hơn (tương đối) hoặc hoạt động như một phanh hơi.

Bugatti-Tourbillon-00043.jpg


Bugatti khẳng định khung gầm và cấu trúc thân của Tourbillon hoàn toàn mới. Pin 25 kWh được tích hợp vào bộ khung carbon liền khối và nhiều thủ thuật để giảm trọng lượng xe hơn bao gồm biến bộ khuếch tán thành một phần của cấu trúc va chạm và hoán đổi các xương đòn kép bằng thép lấy nhôm rèn, dẫn đến Tourbillon có cùng trọng lượng 1.995 kg như Chiron.​