Kia Seltos bản tiêu chuẩn thêm 'option': Dân mạng tranh cãi, người mua bản Luxury phẫn nộ

Chi nhiều hơn 50 triệu đồng, nhưng người mua Kia Seltos Luxury không hài lòng vì những 'option' nhận thêm so với bản Deluxe là không tương xứng với giá tiền.

Ngày 9/9, THACO chính thức xuất xưởng lô xe Kia Seltos đầu tiên tại khu công nghiệp Chu Lai. Đáng chú ý, sau một thời ghi nhận ý kiến khách hàng, THACO đã bổ sung thêm màn hình cảm ứng AVN 8 inch tích hợp kết nối CarPlay và camera lùi cho bản 1.4L Deluxe, giống như 2 phiên bản cao cấp hơn, là Luxury và Premium. Giá bán Kia Seltos Deluxe mới là 599 triệu đồng, tăng 10 triệu đồng so với thời điểm ra mắt.

Kia Seltos bản tiêu chuẩn thêm option: Dân mạng tranh cãi, người mua bản Luxury phẫn nộ - Ảnh 1.

Kia Seltos Deluxe được bổ sung thêm trang bị, giá bán tăng 10 triệu đồng.

Sau khi công bố thông tin, trên hội nhóm về dòng xe Kia Seltos nổ ra nhiều cuộc tranh cãi. Đa số ý kiến cho rằng việc tăng trang bị cho bản 1.4L Deluxe khiến bản 1.4L Luxury (649 triệu đồng) không còn là lựa chọn hợp lý. Vì với mức chênh 50 triệu đồng, người dùng chỉ nhận được thêm khởi động nút bấm, đèn định vị ban ngày LED, đèn pha tự động, đèn hậu LED và điều hòa tự động.

Trong khi đó, bản 1.6L Premium (699 triệu đồng) chênh đúng 50 triệu đồng so với bản 1.4L Luxury, nhưng lại nhận được trang bị nhiều hơn đáng kể, như đèn xi-nhan LED, đèn Mood Light, ghế lái chỉnh điện, thông gió hàng ghế trước, gương chiếu hậu chống chói, cửa sổ trời, Cruise Control và hệ thống túi khí. Loạt trang bị kể trên phần nhiều không độ được ở các garage tư nhân.

Sở dĩ nhiều người tỏ ra không hài lòng là vì trước khi có quyết định thay đổi trang bị, rất nhiều khách hàng đã đặt mua phiên bản Luxury. Tại một buổi trưng bày sản phẩm hồi đầu tháng 9, đa số khách hàng được hỏi đều lựa chọn Kia Seltos Luxury, coi đây là phiên bản hợp lý với giá bán vừa phải cùng trang bị, tính năng đủ dùng cho nhu cầu đi phố.

Kia Seltos bản tiêu chuẩn thêm option: Dân mạng tranh cãi, người mua bản Luxury phẫn nộ - Ảnh 2.

Kia Seltos 1.4L Luxury có giá 649 triệu đồng.

"Ngoài những khác biệt kể trên, Seltos 1.4L Deluxe còn khác một chút ngoại hình nữa, tất nhiên nhìn sẽ sang hơn nhưng cũng không đáng để chênh 50 triệu", tài khoản Nhac San bình luận.

Một người dùng khác cho rằng, với số tiền 50 triệu đồng, chủ xe hoàn toàn có thể độ được cặp đèn LED laser và khởi động nút bấm. Thậm chí là không hết số tiền trên. Còn điều hòa tự động chỉ khác ở chỗ tự điều chỉnh mức gió và phân vùng gió, còn nhiệt độ vẫn phải tự cài, không đáng kể. Trong khi cùng mức chênh 50 triệu đồng, bản Premium lại có thêm túi khí, cửa sổ trời, ghế chỉnh điện, Cruise Control, những trang bị không thể độ hoặc độ được nhưng tốn kém.

"Điều này khiến hai bản Deluxe và Premium đáng mua nhất, trong khi trước đây là Luxury và Premium", người này bình luận.

Kia Seltos bản tiêu chuẩn thêm option: Dân mạng tranh cãi, người mua bản Luxury phẫn nộ - Ảnh 3.

Tài khoản Nguyễn Hiếu nhận định, người mua Deluxe có "lãi" vì với 10 triệu đồng mà có thêm màn hình cảm ứng và camera lùi. Nếu là khởi động nút bấm thì mới không đáng. Thêm màn hình và camera lùi không khác gì hãng độ giúp, mà xe vẫn "zin", giữ được bảo hành.

Một số người dùng đặt mua Kia Seltos 1.4L Luxury thậm chí muốn đổi xuống bản 1.4L Deluxe vì cảm thấy "hời" hơn. Nhưng tư vấn bán hàng từ chối, và buộc phải lấy bản 1.4L Luxury như cam kết trong hợp đồng. 

Ngược lại, cũng không ít người bình luận cho rằng phiên bản 1.4L Luxury vẫn đáng mua. Tài khoản Pham Minh cho rằng: "Bản Luxury hơn dàn đèn hậu và đèn định vị LED, tự động bật tắt đèn pha, riêng khoản này cũng tốn 20-30 triệu đồng rồi. Thêm nút bấm mở cửa, khởi động nút bấm, điều hòa tự động, mạ crôm một vài chi tiết ở ngoại thất cũng rất đáng tiền".

"Mua bản Deluxe vẫn phải độ một số thứ, như vậy thì phải chịu mất bảo hành, ai chứ tôi vẫn thích xài đồ chính hãng", tài khoản Dung Huy bình luận.

Người dùng Mạnh Quyết chia sẻ: "Seltos là dòng xe tầm trung nên đa số vẫn phải tính toán về vấn đề kinh tế chứ không phải kiểu xe sang, khách hàng dư giả tiền bạc thích là mua. Tôi chọn bản Luxury nhưng vẫn chưa nghĩ cố bên bản 'full', vì lên là cố, cố được nhưng cũng không ăn thua lắm. Hơn được đèn LED nhưng cũng không nhiều lợi ích. Cửa sổ trời cũng không phù hợp với thời tiết Việt Nam, mà cố từ bản 1.4L Premium phải chi thêm 70 triệu đồng. Trường hợp mua trả góp, thì số tiền 70 triệu đồng đấy lại còn sinh lãi các thứ".

Kia Seltos bản tiêu chuẩn thêm option: Dân mạng tranh cãi, người mua bản Luxury phẫn nộ - Ảnh 7.