Kia Sedona 2021 sắp ra mắt tại Việt Nam: Tên mới, logo mới

Bản nâng cấp mới của Kia Sedona 2021 dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 6 tới, với tên gọi mới xe có một số thay đổi về thiết kế, công nghệ
Kia Sedona 2021 bản 11 tại Thái Lan
Kia Sedona 2021

Kia Sedona 2021 đã có mặt trên thị trường quốc tế từ tháng 8/2020. Đến giữa tháng 1/2021, Kia Sedona mới được đổi tên thành Carnival tại Mỹ. Theo một số thông tin, thế hệ mới của Sedona dự kiến ra mắt trong tháng 6 tới, mẫu xe này vẫn được lắp ráp trong nước, không loại trừ khả năng mẫu xe này cũng sẽ dùng tên Carnival tại Việt Nam

Tại thị trường quốc tế, Kia Sedona 2021 lột xác hoàn toàn trong thiết kế mới, có hơi hướng lai SUV nhờ thiết kế tổng thể cứng cáp hơn cùng phần đầu dài và góc cạnh. Dùng khung gầm mới, Sedona cũng lớn hơn trước. Chiều dài tăng 40 mm, trong khi trục cơ sở kéo dài 30 mm.

3251-4

Ngoài ra, Sedona mới có thiết kế cụm đèn trước sắc nhọn nối liền lưới tản nhiệt dạng mũi hổ với họa tiết 3D. Đèn hậu là điểm nhấn ở phía sau với dải LED vắt ngang. Kính hông chạy dài từ kính chắn gió trước tới kính hậu, mẫu xe này có 3 tùy chọn kích thước mâm, từ 17 đến 19 inch.

Bên trong khoang nội thất, khác biệt hoàn toàn so với thế hệ cũ và có nhiều nét tương đồng với mẫu SUV Sorento. Vô-lăng 3 chấu kiểu mới. Cụm đồng hồ và màn hình trung tâm đều là màn hình lớn 12,3 inch đặt liền trong một khung kính. Cần số đổi sang dạng núm xoay. Phiên bản cao cấp tại thị trường quốc tế cho phép người ngồi ghế trước giao tiếp với người ngồi sau thông qua camera, hiển thị hình ảnh lên màn hình trung tâm.

Kia Sedona Signature

Tại thị trường Việt Nam, Sedona có 3 hàng ghế và 7 chỗ ngồi, trong khi bản được THACO xuất sang Thái Lan lại có tới 4 hàng ghế và 11 chỗ ngồi. Thế hệ mới của mẫu minivan này cũng vậy, cho phép tùy biến ghế ngồi trong xe.

Ở bản nâng cấp mới, rất có thê động cơ Sedona sẽ có 2 tùy chọn máy xăng và diesel như thế hệ hiện tại và giống với Sorento. Hộp số có thể là loại 6 cấp với máy xăng và 8 cấp với máy diesel.

Mẫu xe đang bán trên thị trường có một tính năng an toàn tiên tiến là cảnh báo điểm mù. Nếu giống với Sorento vừa ra mắt, Sedona mới có thể có thêm những tính năng khác như cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn đường, ga tự động thích ứng...

Kia Sedona đang được bán tại Việt Nam với giá từ hơn 1 tỷ đến khoảng 1,5 tỷ đồng. Các đối thủ như Peugeot Traveller hay Mercedes-Benz V-Class có giá trên dưới 2 tỷ đồng. Toyota Sienna nhập tư nhân có giá lên tới hơn 4 tỷ đồng.