Kia Sedona 2021 rục rịch về Việt Nam: Hàng hot giá hơn 1 tỷ trông như SUV hạng sang, có thể dùng tên Carnival và logo mới

Thế hệ mới nhất của Kia Sedona dự kiến xuất hiện vào giữa năm nay với rất nhiều thay đổi từ thiết kế tới công nghệ để tiếp tục giữ ngôi vương doanh số phân khúc.

Sau hơn 3 năm kể từ khi Kia Sedona được nâng cấp facelift, mẫu xe này đã chuẩn bị được chuyển sang thế hệ hoàn toàn mới tại Việt Nam trong năm nay. Theo thông tin từ phía đại lý, thế hệ mới của Kia Sedona theo dự kiến xuất hiện trong tháng 6 tới và nếu muộn thì trong quý III/2021. Mẫu xe này vẫn sẽ được lắp ráp trong nước.

Kia Sedona 2021 đã có mặt trên thị trường quốc tế từ tháng 8/2020. Không lâu sau, mẫu xe này được cập nhật logo mới như bao mẫu xe khác của Kia. Đến giữa tháng 1/2021, Kia Sedona mới được đổi tên thành Carnival tại Mỹ. Hãng xe Hàn Quốc dường như muốn đồng bộ hóa tên gọi của mẫu xe này trên toàn cầu thành Carnival thay vì đặt là Sedona tại một số thị trường. Bởi vậy, không loại trừ khả năng Sedona mới sẽ dùng tên Carnival tại Việt Nam. Ở thế hệ đầu tiên, mẫu minivan này cũng được bán tại Việt Nam với tên Carnival.

Kia Sedona 2021 rục rịch về Việt Nam: Hàng hot giá hơn 1 tỷ trông như SUV hạng sang, có thể dùng tên Carnival và logo mới - Ảnh 1.

Đây là thế hệ thứ 4 của Kia Sedona. So với các đời trước, Sedona lột xác hoàn toàn trong thiết kế, có hơi hướng lai SUV nhờ thiết kế tổng thể cứng cáp hơn cùng phần đầu dài và góc cạnh. Dùng khung gầm mới, Sedona cũng lớn hơn trước. Chiều dài tăng 40 mm, trong khi trục cơ sở kéo dài 30 mm.

Như những mẫu xe mới bán trên thị trường là Seltos hay Sorento, Sedona mới có thiết kế cụm đèn trước sắc nhọn nối liền lưới tản nhiệt dạng mũi hổ với họa tiết 3D. Đèn hậu là điểm nhấn ở phía sau với dải LED vắt ngang. Kính hông chạy dài từ kính chắn gió trước tới kính hậu. Tại thị trường quốc tế, mẫu xe này có 3 tùy chọn kích thước mâm, từ 17 đến 19 inch.

Kia Sedona 2021 rục rịch về Việt Nam: Hàng hot giá hơn 1 tỷ trông như SUV hạng sang, có thể dùng tên Carnival và logo mới - Ảnh 3.

Với chiều dài lớn, Sedona có nhiều kiểu bố trí ghế. Bản đang bán tại Việt Nam có 3 hàng ghế và 7 chỗ ngồi, trong khi bản được THACO xuất sang Thái Lan lại có tới 4 hàng ghế và 11 chỗ ngồi. Thế hệ mới của mẫu minivan này cũng vậy, cho phép tùy biến ghế ngồi trong xe.

Kia Sedona 2021 khoe 4 hàng ghế chở 11 người, chờ ngày về Việt Nam lấn át Ford Tourneo, Peugeot Traveller

Nội thất Sedona thế hệ mới trông khác biệt hoàn toàn so với mẫu cũ và có nhiều nét tương đồng với mẫu SUV Sorento. Vô-lăng 3 chấu kiểu mới. Cụm đồng hồ và màn hình trung tâm đều là màn hình lớn 12,3 inch đặt liền trong một khung kính. Cần số đổi sang dạng núm xoay. Phiên bản cao cấp tại thị trường quốc tế cho phép người ngồi ghế trước giao tiếp với người ngồi sau thông qua camera, hiển thị hình ảnh lên màn hình trung tâm.

Kia Sedona 2021 rục rịch về Việt Nam: Hàng hot giá hơn 1 tỷ trông như SUV hạng sang, có thể dùng tên Carnival và logo mới - Ảnh 7.

Động cơ xe được trông chờ sẽ là loại mới, với 2 tùy chọn máy xăng và diesel như thế hệ hiện tại và giống với Sorento. Hộp số có thể là loại 6 cấp với máy xăng và 8 cấp với máy diesel.

Mẫu xe đang bán trên thị trường có một tính năng an toàn tiên tiến là cảnh báo điểm mù. Nếu giống với Sorento vừa ra mắt, Sedona mới có thể có thêm những tính năng khác như cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn đường, ga tự động thích ứng...

Kia Sedona đang được bán tại Việt Nam với giá từ hơn 1 tỷ đến khoảng 1,5 tỷ đồng. Giá của mẫu mới nhiều khả năng cũng rơi vào khoảng trên 1 tỷ đồng. Trong phân khúc minivan 7 chỗ, Sedona đang là xe có giá thấp nhất. Các đối thủ như Peugeot Traveller hay Mercedes-Benz V-Class có giá trên dưới 2 tỷ đồng. Toyota Sienna nhập tư nhân có giá lên tới hơn 4 tỷ đồng.