Sau Tết xu hướng mua xe ô tô của người Việt tăng mạnh

Sau Tết 2021, mặc dù dịch bệnh Covid – 19 vẫn đang tiếp tục hoành hành nhưng xu hướng mua xe ô tô của người Việt vẫn tăng đột biến.

Thống kê mới nhất về xu hướng mua xe ô tô đầu năm 2021 tại Việt Nam

2 quý đầu năm 2020, thị trường ô tô Việt Nam được đánh giá rất ảm đạm. Nguyên nhân ai cũng có thể đoán được chính là do dịch bệnh Covid -19. Cho đến 2 quý sau năm 2020, khi dịch bệnh được kiểm soát tốt hơn, cùng với sự ổn định của nền kinh tế nước nhà nên các hãng xe ô tô bắt đầu phục hồi và có sự tăng tốc về mặt doanh số.

Cho đến đầu năm 2021, đặc biệt là thời điểm sau Tết thì dịch bệnh Covid-19 tiếp tục quay trở lại Việt Nam. Rất nhiều người lo ngại sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới tình hình kinh tế của nước nhà. Đặc biệt, những đơn vị hoạt động trong lĩnh vực xe ô tô cũng lo lắng việc dịch bệnh sẽ ảnh hưởng tới xu hướng mua xe của người tiêu dùng.

Sau Tết xu hướng mua xe ô tô của người Việt tăng mạnh - 1

Có một điều hết sức ngạc nhiên, chính là mặc dù ảnh hưởng của dịch bệnh, nhưng số lượng người dùng quan tâm tới việc mua xe đầu năm 2021 có sự gia tăng đột biến. Theo số liệu thống kê mới nhất từ trang Oto.com.vn – Trang chuyên mua bán xe ô tô hàng đầu Việt Nam thì riêng tháng 1/2020 thì lượng người quan tâm đến xe tăng 13.856 người/ngày. Tuy nhiên, đến năm 2021 con số này đã đạt tới mức 30.040 người/ngày, tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo số lượng thống kê này có thể thấy được xu hướng quan tâm đến xe ô tô của người Việt ngày càng tăng cao. Mặc dù dịch bệnh vẫn đang tiếp tục diễn ra, nhưng những con số trên vẫn đang tăng dần theo từng năm.

Vì sao dịch bệnh nhưng xu hướng mua xe ô tô vẫn tăng?

Có rất nhiều câu hỏi được đặt ra, vì sao dịch bệnh vẫn đang diễn ra nhưng nhu cầu mua xe ô tô của người Việt sau Tết 2021 lại tăng mạnh như vậy? Theo các chuyên gia trong lĩnh vực xe ô tô cũng nhận định nguyên nhân bởi vì:

Sau Tết xu hướng mua xe ô tô của người Việt tăng mạnh - 2

- Thời điểm sau Tết, nhiều hãng xe đã bắt đầu có những kế hoạch về việc giảm giá xe lăn bánh, cũng như tăng cường các chính sách khuyến mãi để kích thích nhu cầu của người mua nhiều hơn. Người dùng thấy được đây là cơ hội mua được xe giá tốt nên không thể bỏ lỡ.

- Sau Tết không phải là mùa cao điểm. Chính vì vậy, nguồn cung dồi dào, mức giá cạnh tranh nên nhiều khách hàng không ngần ngại đầu tư vào loại tài sản này.

- Nhu cầu đời sống con người ngày càng gia tăng hơn. Đặc biệt, thời điểm này khách hàng sẽ được hỗ trợ tư vấn tốt hơn, cùng nhiều chính sách mua bán trả góp lãi suất thấp nên nhiều người quyết định không bỏ qua cơ hội này.

Có thể thấy rằng, các cá nhân hiện nay quyết định mua xe vì sở thích, nhu cầu chứ không đơn thuần là chạy theo xu hướng của thị trường. Vậy nên, thay vì tìm mua xe vào mùa cao điểm thì nhiều người quyết định đi ngược số đông để có được trải nghiệm tốt hơn trước khi quyết định “rước” xe về nhà. Thời điểm sau Tết là phù hợp nhất.

Dòng xe bán chạy nhất dip Tết 2021

Thị trường xe ô tô tại Việt Nam ngày càng đa dạng nhiều thể loại. Theo thống kê mới nhất từ trang Oto.com.vn, vào năm 2020 thì phân khúc xe sedan với mức giá tầm trung như: Hyndai Accent, Toyota Vios, Honda City,.. được nhiều người quan tâm nhất.

Sau Tết xu hướng mua xe ô tô của người Việt tăng mạnh - 3

Đến năm 2021, khách hàng Việt bắt đầu chuyển hướng nhiều hơn sang các dòng xe thuộc phân khúc cao cấp như Crossover, SUV, MPV hay xe bán tải với phong cách trẻ trung, thể thao. Kết quả doanh thu mới nhất tháng 1/2021 cho thấy, khách hàng quan tâm nhiều đến dòng xe Mitsubishi Xpander. Ngoài ra, các dòng xe như Hyundai Kona, Kia Seltos, Kia Sorento,… cũng nằm trong top 10 dòng xe bán chạy nhất sau Tết 2021.

Bất chấp dịch bệnh – Xu hướng mua xe ô tô Online thịnh hành

Trước tình hình dịch bệnh Covid – 19 diễn biến ngày càng phức tạp, chính phủ Việt Nam cũng có những kế hoạch đóng cửa nhiều dịch vụ để kiểm soát dịch tốt hơn. Chính vì vậy, xu hướng mua xe ô tô online trở thành phương án tối ưu nhất được nhiều người lựa chọn.

Sau Tết xu hướng mua xe ô tô của người Việt tăng mạnh - 4

Mọi người không cần phải đến trực tiếp đại lý, vẫn có thể tìm hiểu, khảo sát và mua xe đúng quy trình thủ tục như thông thường ngay trên chiếc điện thoại hay máy tính của mình.

Trong đó, kênh Oto.com.vn được xem là kênh thông tin, mua bán ô tô hàng đầu tại Việt Nam. Tại đây được đánh giá là một thế giới ô tô thu nhỏ, giúp mọi người dễ dàng tìm kiếm và mua sắm ô tô dễ dàng hơn thông qua nhiều tính năng, hạng mục hữu ích như: Danh bạ hệ thống showroom, cửa hàng xe ô tô uy tín trên toàn quốc, bảng giá xe mới nhất, dự tính lãi khoản vay mua xe trả góp, ước tính giá xe lăn bánh,…

Tính thời điểm hiện tại, tại trang Oto.com.vn có kho dữ liệu mua bán xe ô tô lên tới 32.000 tin rao/tháng, hơn 4 triệu truy cập/ngày, 1200 tài khoản đăng tin hàng tháng, hơn 22 triệu lượt xem, cùng với nhiều thông tin dữ liệu để phục vụ nhu cầu mua xe ô tô của khách hàng thuận lợi nhất.

Dịch bệnh Covid -19 diễn ra ngày càng phức tạp, để góp phần phòng chống dịch bệnh, nhưng vẫn sở hữu xe ô tô chất lượng cho mình thì Oto.com.vn sẽ là công cụ cầu nối giúp khách hàng và các doanh nghiệp ô tô lại gần nhau hơn.

Nguồn: http://danviet.vn/sau-tet-xu-huong-mua-xe-o-to-cua-nguoi-viet-tang-manh-5020212311593612.htm