Khui công Rolls-Royce Phantom VIII màu độc giá hàng chục tỷ đồng vừa về Việt Nam

Chiếc Rolls-Royce Phantom VIII mới nhất tại Việt Nam được đưa về dưới dạng nhập khẩu không chính hãng.

"Bộ sưu tập" xe siêu sang tại Việt Nam vừa bổ sung thêm thành viên mới là chiếc Rolls-Royce Phantom VIII. Xe được một doanh nghiệp nhập khẩu có tiếng đưa về từ Mỹ.

Khui công Rolls-Royce Phantom VIII màu độc giá hàng chục tỷ đồng vừa về Việt Nam - Ảnh 1.

Đây là chiếc Rolls-Royce Phantom thế hệ mới mang màu ngoại thất đen đầu tiên Việt Nam. Những chiếc đã về nước trước đây có màu đỏ và trắng. Tính đến nay, số lượng Phantom thế hệ mới trong nước vẫn chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Ngoài màu sơn thuộc hàng độc thì chiếc Phantom này không có nhiều điểm nhấn đáng kể ở ngoại thất. Thiết kế bệ vệ đặc trưng của Phantom nói chung và Phantom VIII nói riêng không thể lẫn. Bộ vành đa chấu kích thước 22 inch giống với những chiếc khác đã về nước trước đây. Logo thiếu phụ bay Spirit Of Ecstacy màu bạc.

Do là bản EWB nên trục cơ sở của xe kéo dài lên 3.772 mm (bản trục thường là 3.552 mm). Chiều dài tổng thể của xe lên tới 5.982 mm.

Nội thất chiếc Phantom này phối giữa da màu nâu sáng và ốp gỗ nâu sẫm, điểm thêm một số chi tiết đen. Những trang bị chính trên chiếc xe tương đồng với những chiếc khác. Cụm đồng hồ cơ được thay bằng màn hinh 12,3 inch nhưng vẫn hiển thị dạng truyền thống. Hệ thống giải trí với núm xoay điều khiển là công nghệ được hãng mẹ BMW đưa lên. Hai màn hình kích thước lớn kết hợp bàn làm việc gắn ở phía sau ghế trước. Ghế có các chế độ massage kèm tủ lạnh và khay để ly riêng. Trần xe mô phỏng lại bầu trời sao với hơn 1.000 bóng LED.

Động cơ của chiếc Rolls-Royce Phantom là máy V12 dung tích 6,75 lít, công suất 563 mã lực và mô-men xoắn 900 Nm, kết hợp số tự động 8 cấp thông minh. Với một chiếc xe siêu sang như Phantom, công nghệ là không cần bàn đến khi xe sở hữu những tính năng tiên tiến nhất, bao gồm hệ thống trợ giúp tài xế, cảnh báo va chạm trước, cảnh báo giao thông phía sau, hỗ trợ nhìn ban đêm, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo làn đường... Mẫu xe này còn có thể đánh lái cả 4 bánh. Góc quay bánh sau tối đa 3 độ tại tốc độ dưới 60 km/h.

Khui công Rolls-Royce Phantom VIII màu độc giá hàng chục tỷ đồng vừa về Việt Nam - Ảnh 4.

Giá xe chưa được tiết lộ. Giá bán chính hãng của Phantom VIII tại Việt Nam là từ hơn 46 tỷ đồng. Bản EWB có giá hơn 54 tỷ đồng. Đó là giá bán tiêu chuẩn, chưa bao gồm các trang bị bổ sung - điều không thể thiếu trên một chiếc xe siêu sang của Rolls-Royce.

Khám phá chi tiết một chiếc Rolls-Royce Phantom EWB

Ảnh: Milleniumcars