Chàng trai mất cả chân lẫn tay vẫn có thể điều khiển Mercedes Sprinter

Với sự hỗ trợ của hệ thống điều khiển tùy chỉnh, chàng trai không tay chân Janis McDavid vẫn lái được chiếc Mercedes Sprinter đến nơi mình muốn.

Chàng trai người Mỹ Janis McDavid sinh ra đã không có tay và chân, nhưng điều đó không ngăn cản anh ấy đi lại với một chiếc xe Mercedes Sprinter tùy chỉnh.

Mới đây, Mercedes đã đăng tải video về McDavid và chiếc xe của anh trên kênh YouTube của hãng, với hàm ý Mercedes có thể giúp bất cứ ai đi đến bất cứ đâu, kể cả bạn là người khuyết tật.

Trong video, McDavid sử dụng xe lăn, lên chiếc Mercedes Sprinter theo lối cửa sau điều khiển tự động mở và thang máy hạ xuống.

Xe lăn lên khoang chứa hàng để McDavid có thể lái vào phía sau nơi anh ta đỗ và cố định chiếc xe lăn của mình.

Sau đó, anh đóng cửa sau, lấy chìa khóa, trèo ra khỏi xe lăn và lên ghế lái, nổ máy chiếc xe với tất cả các trang bị đã tùy chỉnh cho người không có cả tay và chân.

Chàng trai mất cả chân lẫn tay vẫn có thể điều khiển Mercedes Sprinter - 1

Đối với McDavid việc lái một chiếc xe hơi có ý nghĩa như một người khỏe mạnh được lên vũ trụ

Thật khó tưởng tượng một người như vậy có thể lái chiếc xe như Mercedes Sprinter, tuy nhiên điều này là sự thật, dù rằng điều kiện tham gia giao thông của McDavid là trong khu vực hạn chế, có tính chất thử nghiệm riêng tư.

McDavid nói trong video: "Công nghệ có thể làm những điều tuyệt vời cho những người như tôi, nếu ta tập trung vào giải quyết vấn đề và loại bỏ các rào cản. Đối với tôi, việc lái một chiếc xe hơi có ý nghĩa như bạn được lên vũ trụ vậy".

Nguồn: https://xe.baogiaothong.vn/chang-trai-mat-ca-chan-lan-tay-van-co-the-dieu-khien-mercedes-sprinte...