Không còn đơn vị phân phối lớn, BYD vẫn giữ kế hoạch ra mắt Việt Nam vào tháng 6

New Energy Holdings rút khỏi dự án mở đại lý BYD tại Việt Nam, nhưng kế hoạch ra mắt xe trong tháng 6 của hãng vẫn được triển khai và không có thay đổi nào

Ngày 26/4, New Energy Holdings (NEH) - một đơn vị thuộc sở hữu của Tasco Auto - đã ra thông báo chính thức về việc dừng dự án đầu tư đại lý BYD tại Việt Nam.

Trong thông báo gửi tới Tổng Giám đốc BYD Việt Nam, NEH cho biết: "Đơn vị chủ quản của NEH vừa có điều chỉnh quan trọng trong chiến lược kinh doanh." Với việc tập trung cho chiến lược kinh doanh mới, khiến họ khó đáp ứng mục tiêu thành công trong dự án phân phối ô tô BYD tại thị trường Việt Nam, đồng thời không thể đáp ứng đầy đủ các yêu cầu từ hãng.

Không còn đơn vị phân phối lớn, BYD vẫn sẽ ra mắt Việt Nam vào tháng 6

Phía New Energy Holdings cũng cho biết, đối với các dự án đang triển khai, công ty sẵn sàng thảo luận về khả năng chuyển nhượng nếu các đơn vị khác có nhu cầu kinh doanh, phân phối xe BYD.

Đây là động thái khá bất ngờ từ New Energy Holdings, bởi trước đó doanh nghiệp này vẫn thông báo tuyển dụng nhân sự cho việc mở các đại lý BYD tại thị trường ô tô Việt Nam. Theo kế hoạch, đơn vị này sẽ mở đồng loạt 15 đại lý BYD ngay trong tháng 6/2024.

Không còn đơn vị phân phối lớn, BYD vẫn sẽ ra mắt Việt Nam vào tháng 6

Phản hồi động thái của đối tác, đại diện BYD Việt Nam khẳng định tôn trọng và ủng hộ quyết định này của NEH. Đồng thời, BYD Việt Nam cũng tuyên bố các kế hoạch của họ vẫn đang được triển khai nhanh chóng, không gặp bất kỳ sự thay đổi nào.

Hãng xe điện Trung Quốc vẫn giữ mục tiêu phát triển ít nhất 50 đại lý trên toàn quốc, bao gồm Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Vũng Tàu, và Cần Thơ. Trong đó, 15 showroom sẽ được khai trương vào tháng 06/2024.

Trong thời gian đầu, hãng xe Trung Quốc BYD sẽ giới thiệu 6 mẫu xe điện đến khách hàng Việt Nam, gồm: Atto 3, Seal, Dolphin, Han, Tang, và Song. Các mẫu Atto 3, Seal, và Dolphin là ô tô thuần điện, trong khi Han, Tang, và Song sẽ có cả phiên bản thuần điện lẫn plug-in hybrid (PHEV).