Khoe xe 'độc nhất Việt Nam', dân chơi bán Toyota IQ 8 năm giá 1,3 tỷ đồng

Hiện tại, ODO của chiếc Toyota IQ đang dừng ở mức hơn 40.000km.

Toyota IQ là một mẫu xe độc đáo của thương hiệu ô tô Nhật Bản. Với ngoại hình nhỏ gọn, mẫu xe này được sinh ra với mục đích di chuyển trong môi trường đô thị hoặc những nơi có mật độ giao thông phức tạp. Đối thủ của Toyota IQ là mẫu Smart ForTwo của Mercedes-Benz.

Khoe xe độc nhất Việt Nam, dân chơi bán Toyota IQ 8 năm giá 1,3 tỷ đồng - Ảnh 1.

Tại Việt Nam, nhu cầu của người dùng sử dụng những mẫu xe như Toyota IQ không nhiều. Vì thế, mẫu xe này sớm được xem như hàng hiếm và có giá bán lại rất cao. Trường hợp xuất hiện trong bài viết là một ví dụ điển hình. 

Khoe xe độc nhất Việt Nam, dân chơi bán Toyota IQ 8 năm giá 1,3 tỷ đồng - Ảnh 2.

Chiếc Toyota IQ thuộc model 2013 và đăng ký năm 2017. Hiện tại, ODO của xe đang dừng ở mức hơn 40.000km. Biết đây là một mẫu xe hiếm, người bán không ngần ngại đặt biệt danh “ô tô đột biến” cho chiếc Toyota IQ. Thêm vào đó, anh cũng khẳng định “bé hạt tiêu” của mình là duy nhất Việt Nam. 

Khoe xe độc nhất Việt Nam, dân chơi bán Toyota IQ 8 năm giá 1,3 tỷ đồng - Ảnh 3.

Toyota IQ 2013 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 2.985 x 1.680 x 1.500 (mm). Dư giả hiệu năng có lẽ là khái niệm thừa thãi trên một mẫu ô tô chuyên chạy trong đô thị như Toyota IQ. Khối động cơ được lắp trên xe sở hữu dung tích 1.3L, kết hợp với hộp số vô cấp CVT cho công suất 93 mã lực và mô-men xoắn cực đại 118Nm. 

Khoe xe độc nhất Việt Nam, dân chơi bán Toyota IQ 8 năm giá 1,3 tỷ đồng - Ảnh 4.

Nội thất của Toyota IQ được bố trí tới 4 chỗ ngồi, thay vì 2 như đối thủ Smart ForTwo. Thiết kế khoang lái đơn giản, gọn gàng nhưng vẫn đủ tiện nghi. Hệ thống giải trí được trang bị màn hình kết nối USB/AUX/CD/MP3 cùng dàn âm thanh đầu ra 6 loa. 

Khoe xe độc nhất Việt Nam, dân chơi bán Toyota IQ 8 năm giá 1,3 tỷ đồng - Ảnh 5.

Giá bán có lẽ là rào cản lớn nhất cho những ai chót yêu chiếc xe “nhỏ xinh” này. Cụ thể, khách hàng phải bỏ ra số tiền 1,3 tỷ đồng để sở hữu chiếc Toyota IQ ODO 40.000km. Trong cùng tầm tiền, nhiều người có thể tậu cho mình một chiếc Mercedes-Benz C 180 model 2020 chạy lướt trên thị trường. 

Ảnh: Phan Sơn