Sếp lớn của Volkswagen và Opel làm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu, đẩy nhanh quá trình Mỹ tiến

Ông Michael Lohscheller đảm nhận vị trí Tổng giám đốc VinFast toàn cầu sau nhiều năm giữ chức vụ quản lý cấp cao cho Volkswagen và Opel.

Ngày 27/7, VinFast công bố bổ nhiệm ông Michael Lohscheller làm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu. Ông Michael Lohscheller sẽ làm việc tại Việt Nam, trực tiếp quản lý và điều hành các thị trường của VinFast hiện nay, bao gồm Việt Nam, Mỹ, Canada, Pháp, Đức và Hà Lan.

Ngoài ra, ông cũng tham gia thúc đẩy chiến lược vươn tầm quốc tế, hướng tới mục tiêu đưa VinFast trở thành hãng xe điện thông minh toàn cầu. Trong quá khứ, ông Michael Lohscheller từng giữ vị trí Phó Chủ tịch Volkswagen Mỹ và Tổng giám đốc Opel toàn cầu.

Sếp lớn của Volkswagen và Opel làm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu, đẩy nhanh quá trình Mỹ tiến - Ảnh 1.

Ông Michael Lohscheller từng nắm giữ vị trí Phó Chủ tịch Volkswagen Mỹ và Tổng giám đốc Opel toàn cầu. Ảnh: Autofutures.

Với nhiều năm kinh nghiệm ở các vị trí quản lý khác nhau, trong đó nắm nhiều vị trí chủ chốt cho nhiều hãng xe lớn như Phó chủ tịch Volkswagen tại Mỹ và Tổng giám đốc toàn cầu Opel, ông Michael Lohscheller là một trong những chuyên gia hàng đầu trong ngành ô tô thế giới.

Sếp lớn của Volkswagen và Opel làm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu, đẩy nhanh quá trình Mỹ tiến - Ảnh 2.

Đặc biệt, ông đã ghi dấu ấn khi dẫn dắt hãng xe Opel đạt được tăng trưởng lợi nhuận ổn định sau nhiều năm thua lỗ và chuyển đổi Opel sang thương hiệu xe điện.

Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành xe hơi, ông Michael Lohscheller được kỳ vọng sẽ giúp VinFast tăng trưởng, góp phần đưa VinFast thành công ở các thị trường quốc tế và trở thành hãng xe điện thông minh hàng đầu thế giới.

Sau kế hoạch "đặt chân" tới 5 thị trường quốc tế, VinFast tiếp tục công bố danh sách nhân sự chất lượng phục vụ cho tham vọng vươn tầm thế giới.

Ngoài ông Michael Lohscheller, VinFast thu hút được nhiều nhân sự kỳ cựu của Tesla, trong đó đáng chú ý nhất là ông Jeremy Snyder - Giám đốc phát triển thị trường của VinFast Mỹ, người từng có hơn 10 năm kinh nghiệm quản lý cấp cao tại Tesla.