Khan hàng, khách mua Hyundai Santa Fe phải chi thêm 80 triệu đồng

Hiện khách hàng mua Hyndai Santa Fe phải trả thêm từ 40 – 80 triệu đồng, mức kênh này tương đương phần phí trước bạ đang được giảm
Hyundai Santa Fe

Thị trường ô tô Việt sau Tết Nguyên đán đang trong giai đoạn kinh doanh thấp điểm, cùng với đó sự ảnh hưởng của dịch Covid-19 cũng khiến người tiêu dùng còn dè dặt hơn trong việc mua ô tô mới. Đó là nguyên nhân khiến nhiều ô tô được giảm giá khá sâu để kích cầu ngay sau Tết. Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, nhiều đại lý ô tô tung chiêu bán bia kèm lạc khá cao đối với một số mẫu xe mới gây bức xúc người tiêu dùng.

Trong đó, Hyundai Santa Fe 2022 cũng đang trong tình trạng khan hàng, nhiều đại lý yêu cầu khách mua kèm phụ kiện trị giá từ 40 – 80 triệu đồng để có xuất nhận xe sớm, cao hơn hẳn so với khoảng thời gian 2 tuần trước (20 – 50 triệu đồng). Như vậy, việc giảm lệ phí trước bạ của Nhà nước đối với riêng mẫu xe Hyundai Santa Fe không mấy ý nghĩa khi khách hàng không nhận được ưu đãi này, thay vào đó là cảm giác khá bức xúc khi không mua được xe với giá bán niêm yết.

Bước sang năm 2022, Hyundai Santa Fe có điều chỉnh nhỏ về trang bị. Đầu tiên, 2 phiên bản tầm trung bị loại bỏ còn 2 bản xăng cao cấp và dầu cao cấp được sản xuất trong năm 2022 (VIN 2022) được bổ sung thêm tính năng ga tự động thông minh Smart Cruise Control, cùng với đó là giá bán tăng 20 triệu đồng. Điều này không làm giảm sức hút của Santa Fe mà ngược lại càng hút khách và khi nguồn cung không đủ đầy, chuyện chênh giá cũng là điều khó tránh.

Tại Việt Nam, Hyundai Santa Fe sở hữu nhiều trang bị hấp dẫn như hệ thống đèn full LED, mâm hợp kim 18 – 19 inch tùy phiên bản. Nội thất bên trong đầy hiện đại với bảng đồng hồ kỹ thuật số sau vô lăng, màn hình giải trí 10,25 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto đi kèm 10 loa Harman Kardon, đèn viền trang trí, màn hình hiển thị kính lái HUD, cửa sổ trời toàn cảnh, sạc không dây chuẩn Qi, ghế chỉnh điện có nhớ vị trí và tích hợp làm mát/sưởi ấm (hàng ghế trước), sấy vô lăng, phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh tự động,…

Bên dưới nắp ca-pô, Hyundai Santa Fe tại Việt Nam có 2 tùy chọn động cơ. Đầu tiên là máy xăng, dung tích 2.5L cho công suất tối đa 180 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại đạt 232 Nm. Thứ 2 là máy dầu 2.2L có thông số kỹ thuật tương ứng là 202 mã lực và 441 Nm, đi kèm hệ dẫn động 4 bánh H-TRAC trên tất cả các phiên bản.

Trang bị an toàn là điểm nhấn của Hyundai Santa Fe. Cụ thể, mẫu CUV này sở hữu gói công nghệ Smart Sense gồm nhiều tính năng hấp dẫn như cảnh báo điểm mù (đi kèm tính năng giám sát điểm mù BVM hiển thị trên bảng đồng hồ), cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảm biến áp suất lốp, hỗ trợ giữ làn LFA, hệ thống phòng tránh người đi bộ, hỗ trợ đỗ xe chủ động và mới đây nhất là ga tự động thông minh Smart Cruise Control.