Khám phá BMW 325i độ độc tại Sài Gòn, nâng cấp 21 chi tiết để chạy gymkhana

BMW E46 là mẫu xe từ lâu đã được những người đam mê gymkhana lựa chọn để trở thành bạn đồng trên toàn thế giới.

Khám phá BMW E46 phiên bản độ chuyên gymkhana tại Sài Gòn.

Mới đây, một chiếc BMW E46 với ngoại hình bắt mắt đã gây được không ít sự chú ý. Theo tìm hiểu, chiếc xe xuất hiện trong bài viết là mẫu BMW 325i model 2003 thuộc thế hệ E46. Chiếc xe đã được một xưởng độ tại Sài Gòn "biến hóa" với tổng cộng 21 chi tiết mới để trở thành một chiếc xe thể thao thực thụ.

Việc độ chế những chiếc BMW E46 từ lâu đã trở nên khá quen thuộc với giới chơi xe. Chiếc E46 được trang bị thêm bộ bodykit phiên bản M. Cụm đèn trước/sau của xe đều đã nâng cấp lên dạng LED. Cặp gương chiếu hậu phiên bản M mới thanh mảnh nhưng không kém phần thể thao.

Khám phá BMW 325i độ độc tại Sài Gòn, nâng cấp 21 chi tiết để chạy gymkhana - Ảnh 3.

Phần đuôi xe trang bị cánh gió cỡ lớn làm từ carbon đi kèm với thanh đỡ titan. Phía dưới là hệ thống ống xả cũng được thay đổi theo yêu cầu cá nhân hóa.

Chiếc BMW E46 sử dụng bộ mâm 18 inch họa tiết tua-bin màu trắng, đi kèm với cùm phanh màu vàng được thiết kế riêng biệt bởi cơ sở độ. Phía trong là bộ phuộc giảm sóc tới từ thương hiệu G-F FORCE. Ngoài ra, hệ thống khung gầm của chiếc BMW E46 đã được gia cố lại nhằm tặng độ chắc chắn và sự ổn định.

Bên trong khoang nội thất, hai ghế trước được thay thế sang loại ghế đua thương hiệu Recaro. Toàn bộ hàng ghế phía sau được lược bỏ nhường chỗ cho khung chống đỡ. Trên tap-lô lắp 4 đồng hồ hiển thị thông số. Cần số mới được làm từ carbon.

Khám phá BMW 325i độ độc tại Sài Gòn, nâng cấp 21 chi tiết để chạy gymkhana - Ảnh 6.

Nguyên bản, một chiếc BMW E46 sở hữu động cơ I6, dung tích 2.5L sản sinh công suất 189 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 245Nm từ tua máy 3.500 vòng/phút. Ngoài ra, két nước làm mát của xe đã được chuyển sang loại kích thước lớn. Hệ thống cầu sau của chiếc BMW E46 được trang bị bộ truyền vi sai hạn chế trượt LSD.