Hyundai nhập hội 'bảo hành 5 năm' cùng VinFast, Peugeot tại Việt Nam

Cho tới nay, tại Việt Nam đã có 3 hãng xe quyết định nâng thời hạn bảo hành lên 5 năm, gồm: VinFast, Peugeot và mới nhất là Hyundai.

Mới đây, tập đoàn TC Motor đã quyết định nâng thời hạn bảo hành cho những mẫu xe Hyundai đang bán trong nước từ 3 năm lên thành 5 năm hoặc 100.000 km, tùy thuộc vào điều kiện nào đến trước. Thời gian áp dụng dành cho những khách hàng mua xe kể từ ngày 1/3/2021. 

Trước đây, TC Motor đã đưa ra mức ưu đãi tương tự dành cho khách hàng mua 3 mẫu SUV là Hyundai Santa Fe, Hyundai Tucson và Hyundai Kona nhưng chỉ diễn ra trong một vài tháng.

Hyundai nhập hội bảo hành 5 năm cùng VinFast, Peugeot tại Việt Nam - Ảnh 1.

Tuy đây không phải một chính sách có tác động trực tiếp tới giá bán nhưng động thái này được giới chuyên gia đánh giá có ảnh hưởng không nhỏ tới quyết định mua xe của người Việt. Bởi 5 năm là thời gian mà nhiều người dùng một đời xe. Như vậy, họ có thể an tâm trong chuyện "khấu hao" hoặc "bán lại vẫn còn bảo hành".

Ở lần nâng thời hạn bảo hành này, những mẫu xe được áp dụng bao gồm Santa Fe, Tucson, Kona, Elantra, Grand i10 và Accent. 

Hyundai Grand i10 trước đây vốn thường xuyên đứng đầu phân khúc hạng A nay đã để rơi vào "tay" của VinFast Fadil. Trong tháng 1/2021, VinFast Fadil bán được 1.746 xe, chiếm gần 40% trong khi i10 chỉ bán được 1.393 xe và 31,9% thị phần phân khúc. 

Riêng Hyundai Accent trong tháng 1/2021 là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc sedan hạng B, vượt mặt cả "ngôi vương phân khúc" năm 2020 - Toyota Vios. 

Hyundai nhập hội bảo hành 5 năm cùng VinFast, Peugeot tại Việt Nam - Ảnh 2.

Đối với Hyundai Kona, mẫu SUV hạng B này trong tháng 1/2021 chỉ bán được 353 xe, chiếm 12,4% thị phần, đứng sau Kia Seltos và Toyota Corolla Cross. Trước khi bộ đôi top 1 và 2 ra mắt tại Việt Nam, Kona từng giữ vững ngôi vương phân khúc SUV hạng B khi có mức doanh số bỏ xa hai đối thủ là Ford Ecosport và Honda HR-V.

Về phần Hyundai Elantra, mẫu xe này có vị trí thứ 4 ở phân khúc sedan hạng C với 14,6% thị phần trong tháng 1/2021, xếp sau Kia Cerato, Mazda3 và Honda Civic. Trong khi đó, cặp đôi Santa Fe và Tucson đứng lần lượt vị trí thứ 3 và 4 ở phân khúc tương ứng.