Rộ tin 2 đại gia Việt mua siêu xe Maserati MC20: Giá mỗi chiếc chắc chắn hơn 15 tỷ đồng

Maserati MC20 là mẫu siêu xe mới nhất đến từ thương hiệu nước Ý, được trình làng vào tháng 9/2020.

Một người kinh doanh siêu xe và xe sang tại Việt Nam vừa thông báo đã có 2 đại gia trong nước đặt mua siêu xe Maserati MC20. Thời gian dự kiến xe về nước rơi vào tháng 7 năm nay. Những thông tin cụ thể hơn như màu sơn, trang bị, tính năng, giá bán... được giấu kín. Nhưng với giá bán khởi điểm 210.000 USD tại thị trường nước ngoài, Maserati MC20 khi về Việt Nam khó có giá thấp hơn 15 tỷ đồng.

Maserati MC20 là siêu xe mới nhất đến từ thương hiệu Ý. Thiết kế của MC20 mang đậm chất hiện đại, thể thao và đặc biệt là sự mới mẻ mà Maserati đã thiếu vắng một thời gian dài. Tản nhiệt rộng cùng 2 hốc gió hai bên giúp làm mát động cơ xe, bộ chia gió lớn kết hợp với đèn pha LED là những chi tiết gây ấn tượng khi nhìn vào đầu xe.

Đây là mẫu Maserati đầu tiên trong lịch sử của hãng được trang bị cửa mở dạng cánh bướm (Butterfly door) giống một số siêu xe của McLaren. Cách mở cửa này giúp người lái ra vào ở không gian hẹp dễ dàng hơn so với cửa mở thông thường. Ở phía đuôi xe có hệ thống ống xả kép đặt trên bộ khuếch tán gió cỡ lớn và đèn hậu LED

Bên trong nội thất được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số 10 inch sau vô-lăng và màn cảm ứng trung tâm phục vụ giải trí. Bên dưới là cụm điều khiển trung tâm làm từ sợi carbon và sạc điện thoại không dây cùng núm chọn chế độ lái GT, Wet, Sport, Corsa và ESC Off.

Khối động cơ của Maserati MC20 là loại V6 3.0L tăng áp kép do hãng tự chế tạo 100% (trước đây Maserati thường sử dụng chung động cơ với Ferrari). Công suất cực đại của xe là 621 mã lực và mô-men xoắn 730 Nm. Kết hợp với động cơ này là hộp số ly hợp kép 8 cấp và vi sai chống trượt. Khả năng tăng tốc 0-100 km/h của MC20 là 2,9 giây, tốc độ tối đa 325 km/h. Đáng chú ý, hệ thống phun xăng kép và buồng đốt xuất hiện trên MC20 được mượn công nghệ F1.