Hyundai IONIQ 5 được các đại lý chào bán với giá gần 2 tỷ tại Việt Nam

Giá bán gần 2 tỷ đồng, nhưng không phải ai có tiền cũng có thể tậu được mẫu xe điện Hyundai IONIQ 5 đậm chất tương lai đâu nhé.

Sau gần 4 tháng ra mắt thị trường Việt Nam, đến nay Hyundai IONIQ 5 mới được các đại lý báo giá anh em ạ. Theo thông tin mình tìm hiểu thì xe hiện được một số ít các đại lý Hyundai chào bán với giá khoảng 2 tỷ đồng. Nhưng giới hạn số lượng xe lẫn khách hàng nên không phải cứ có tiền là mua được xe nếu… chậm chân anh em nhé. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc.

Xe điện Hyundai IONIQ 5 đã chính thức được giới thiệu tại thị trường Việt Nam hồi cuối tháng 4/2022. Lúc mới ra mắt, TC Motor cho biết lô xe nhập về này chỉ để phục vụ mục đích cho khách hàng trải nghiệm và nghiên cứu thị trường là chính.

Hyundai IONIQ 5 được các đại lý chào bán với giá gần 2 tỷ tại Việt Nam Chi tiết xe điện Hyundai IONIQ 5 tại Việt Nam ioniq-5-3.jpg

Về thiết kế ngoại thất, với mình Hyundai IONIQ 5 có thiết kế khá đột phá và dễ gây được ấn tượng với người nhìn. Chiếc xe trông đẹp theo kiểu nhìn lạ mắt và đậm chất tương lai.

Điểm nhấn của IONIQ 5 là thiết kế Parametric Pixel với cụm đèn chiếu sáng trước sau theo phong cách pixels với các ô vuông ánh sáng. Cụm các chi tiết này xuất hiện trên hầu hết các khu vực chiếu sáng của xe: đèn trước, đèn sau, đèn báo mức năng lượng khi sạc,… Parametric Pixel sẽ là điểm nhận dạng thương hiệu của IONIQ so với các mẫu xe khác của Hyundai Motor cũng như các mẫu xe điện khác.

Hyundai IONIQ 5 được các đại lý chào bán với giá gần 2 tỷ tại Việt Nam Chi tiết xe điện Hyundai IONIQ 5 tại Việt Nam ioniq-5-5.jpg

IONIQ 5 sở hữu kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.635 x 1.890 x 1.605 (mm), khoảng sáng gầm xe đạt 160mm. Điểm đáng chú ý là chiều dài cơ sở của IONIQ 5 đạt 3.000mm, tương đương với các mẫu SUV Full Size, giúp bố trí khoang cabin, không gian rộng rãi.

Nội thất xe được thiết kế gọn gàng theo phong cách tối giản và cũng vô cùng hiện đại. Điểm tạo ấn tượng của nội thất IONIQ là bệ tỳ tay trung tâm di động Universal Island sáng tạo có thể trượt di động hành trình 140mm, giúp hành khách có thêm không gian khi sử dụng xe.  

Hyundai IONIQ 5 được các đại lý chào bán với giá gần 2 tỷ tại Việt Nam Chi tiết xe điện Hyundai IONIQ 5 tại Việt Nam ioniq-5-19.jpg

IONIQ 5 trang bị cặp màn hình có kích thước 12,3 inch nối liền: màn hình cảm ứng thông tin & màn hình giải trí, thiết lập đa chức năng. Xe được trang bị hệ thống âm thanh Bose cao cấp, hỗ trợ kết nối Android Auto/Apple Carplay cùng với camera 360 độ.

IONIQ 5 sử dụng cần số điện tử tích hợp trên cụm vô lăng nhờ đó không gian giữa ghế lái và hành khách bên ghế phụ được liên thông. Điều này chưa từng có trên các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong.

Hyundai IONIQ 5 được các đại lý chào bán với giá gần 2 tỷ tại Việt Nam Chi tiết xe điện Hyundai IONIQ 5 tại Việt Nam ioniq-5-21.jpg

Một tính năng độc đáo trên IONIQ 5 là Vehicle to Load (V2L). Đây là chức năng giúp xe có khả năng cung cấp điện cho các thiết bị điện dân dụng thông qua hệ thống ổ cắm trên xe. Công suất tối đa của hệ thống này đáp ứng được đạt tới 3.600W, đủ đáp ứng cho 1 dàn âm thanh biểu diễn ngoài trời cỡ vừa.

Các chức năng tiêu chuẩn khác của xe gồm có điều hoà tự động, đèn tự động, khởi động chìa khoá thông minh, cửa sổ tời toàn cảnh, hệ thống hỗ trợ lái 3 chế độ drive-mode,…

Về trang bị an toàn, IONIQ 5 được cung cấp hệ thống an toàn SmartSense bên cạnh các công nghệ an toàn cơ bản khác.

Hyundai IONIQ 5 được các đại lý chào bán với giá gần 2 tỷ tại Việt Nam Chi tiết xe điện Hyundai IONIQ 5 tại Việt Nam ioniq-5-9.jpg

Mẫu IONIQ 5 được giới thiệu tại Việt Nam sở hữu đầy đủ các công nghệ sạc pin cao cấp nhất của Hyundai, với công suất đạt 217 mã lực cùng Momen xoắn cực đại đạt 350Nm được cung cấp bởi 1 mô-tơ đặt trên trục sau. Tốc độ tối đa của xe được giới hạn ở mức 185 km/h và khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 7,4 giây. Chiếc xe có khả năng di chuyển tối đa 450km cho 1 lần sạc với điều kiện vận hành thông thường.

Với một mẫu xe có kiểu dáng thiết kế hiện đại đậm chất tương lai và nhiều tiện nghi như Hyundai IONIQ 5 thì mức giá gần 2 tỷ đồng cũng đáng để anh em tiên phong trải nghiệm và sở hữu đấy chứ ạ.

Trangnt (KenhTinXe.Com)