Toyota Hilux thuần điện lộ diện, giá quy đổi trên 1,6 tỉ đồng

Một phiên bản thuần điện cho Toyota Hilux đã mở bán công khai số lượng lớn tại Úc, nhưng thuộc diện không chính hãng.
Toyota Hilux thuần điện lộ diện, giá quy đổi trên 1,6 tỉ đồng - Ảnh 1.

Do Toyota Hilux thuần điện phải ít nhất vài năm nữa mới có bản chính hãng, Công ty Roev đã mở bán một bản chuyển đổi thuần điện "luôn và ngay" cho các chủ doanh nghiệp Úc - Ảnh: Drive

Startup công nghệ Úc là Roev đã phát triển thành công một phiên bản thuần điện cho Toyota Hilux, với nhóm khách hàng nhắm tới là các chủ doanh nghiệp và chính phủ nước, này chứ không bán nhỏ lẻ cho người dùng.

Công ty trên chưa công bố chi phí chuyển đổi Toyota Hilux thường sang xe điện, nhưng các chuyên gia ước tính chi phí mỗi chiếc xe trên dự kiến rơi vào khoảng 40.000 AUD, đó là chưa tính 60.000 AUD tiền mua xe gốc. Tổng cộng, mỗi chiếc Toyota Hilux điện được dự đoán có giá không dưới 100.000 AUD, tương đương hơn 70.000 USD.

Trong tương lai, Roev kỳ vọng có thể phát triển nên các mẫu xe thuần điện của riêng mình, nhưng tạm thời ở thời điểm hiện tại họ chỉ tập trung vào chuyển đổi các dòng xe danh tiếng có sẵn trong khu vực sang xe điện mà thôi.

Toyota Hilux thuần điện lộ diện, giá quy đổi trên 1,6 tỉ đồng - Ảnh 2.

Thị trường Úc đặc biệt chuộng xe 4x4 bền bỉ, nên các mẫu xe điện ngoài thị trường hiện tại vốn chủ yếu là xe đô thị có phần không phù hợp - Ảnh: Drive

Hilux được lựa chọn là mẫu xe đầu tiên, khi đây là dòng tên bán chạy nhất ở Úc trong 6 năm liên tiếp vừa qua.

Ngoài ra, Toyota tới thời điểm hiện tại vẫn chưa thể ra mắt thế hệ Hilux mới, và một phiên bản thuần điện chính hãng cho xe có lẽ còn xa hơn nữa.

Thêm vào đó, các dòng xe bán tải điện được công bố trên thị trường hiện tại cũng mới chỉ ở phân khúc cỡ lớn, như F-150 Lightning của Ford, Cybertruck từ Tesla hay Silverado EV của Chevy khiến người dùng không có lựa chọn ở phân khúc tầm trung.

Tạm thời chưa rõ thông số kỹ thuật của chiếc Toyota Hilux thuần điện, nhưng Roev cho biết họ đã có xe vận hành thử nghiệm. Ắc quy được sử dụng có dung lượng 70 tới 100 kWh cho tầm vận hành khoảng 400 km mỗi lần sạc, hệ truyền động có lẽ chỉ là loại mô tơ đơn.