Hyundai hé lộ thời điểm ra mắt Elantra mới, có thêm bản hiệu suất cao

Thông tin do báo chí Hàn Quốc đăng tải, Hyundai Elantra facelift thế hệ thứ 7 sẽ được tung ra thị trường vào tháng 3 năm nay.

Hyundai Elantra tại Hàn Quốc có tên riêng là Avante, phiên bản nâng cấp mới sẽ được thay đổi nhẹ về thiết kế. Mẫu sedan cỡ C này tiếp tục có phiên bản hiệu suất cao N như trước nhưng phiên bản dùng động cơ xăng tăng áp 1.6L sẽ bị cắt bỏ.

Hyundai hé lộ thời điểm ra mắt Elantra mới, có thêm bản hiệu suất cao - 1

Theo những hình ảnh rò rỉ có thể thấy, phần đầu xe Hyundai Elantra facelift được nâng cấp rất táo bạo. Nổi bật nhất là lưới tản nhiệt cỡ lớn lấy cảm hứng từ Staria. Đèn pha được tích hợp trực quan vào lưới tản nhiệt và có hình dạng cùng kích thước mới so với phiên bản hiện hành. Khu vực phía sau cũng được cải tiến với cản sau góc cạnh hơn và bộ mâm thiết kế mới.

Nội thất của Hyundai Elantra 2023 sẽ có các tùy chọn màu mới cùng không gian rộng rãi với sức chứa tương đương một mẫu xe hạng trung. Các công nghệ và tiện ích hiện đại bên trong xe có thể kể đến: màn hình đôi 10,25 inch, kết nối Apple CarPlay/Android Auto, chìa khóa kỹ thuật số Hyundai, điều hòa khí hậu tự động 2 vùng,…

Hyundai hé lộ thời điểm ra mắt Elantra mới, có thêm bản hiệu suất cao - 2

Trang bị an toàn trên Hyundai Elantra 2023 sẽ có cảnh báo va chạm phía trước, phanh khẩn cấp tự động, tính năng phát hiện người đi bộ, giám sát điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo thoát hiểm an toàn cùng nhiều công nghệ hiện đại khác.

Hyundai hé lộ thời điểm ra mắt Elantra mới, có thêm bản hiệu suất cao - 3

Thay đổi được quan tâm nhất là ở hệ truyền động. Theo một số nguồn tin, động cơ xăng 4 xi-lanh dung tích 1.6L tăng áp trên Hyundai Elantra 2023 sẽ bị loại bỏ.

Như vậy, Elantra mới sẽ chỉ có 3 tùy chọn động cơ bao gồm động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 1.6L dành cho các phiên bản tiêu chuẩn. Thứ hai là động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0L dành cho Hyundai Elantra N 2023. Cuối cùng là hệ truyền động hybrid gồm máy xăng 4 xi-lanh, 1.6L kết hợp với mô tơ điện.

Cùng với sự biến mất của khối động cơ xăng 1,6 L tăng áp, Hyundai Elantra 2023 cũng không còn phiên bản N Line. Thay vào đó, N Line sẽ là tên gọi cho gói tùy chọn nâng cấp nội/ngoại thất thể thao.

Hiện thông tin về giá bán của Hyundai Elantra mới tại Hàn Quốc vẫn chưa được công bố.