Hyundai Casper trình làng, mẫu xe gầm cao "anh em" với Grand i10

Sau khi bán ra, Hyundai Casper sẽ là mẫu xe gầm cao nhỏ nhất trong danh mục sản phẩm của Hyundai.

Hyundai Casper bất ngờ lộ diện sớm hơn dự kiến. Hãng lên kế hoạch mở bán mẫu xe này vào cuối năm nay. Đồng thời, một website riêng đã được thành lập để khách hàng có thể tìm hiểu thông tin và đặt mua mẫu SUV hạng A này.

Tên xe lấy cảm hứng từ kỹ thuật "casper" trong môn trượt ván (casper là kỹ thuật lộn ngược ván trượt do Bobby Casper Boyden sáng tạo ra vào thập niên ‘70). Casper là mẫu nhỏ nhất trong danh mục SUV/crossover của Hyundai. Đây là lần đầu tiên hãng xe Hàn làm xe gầm cao ở phân khúc A. Nhóm khách hàng mà Hyundai Casper hướng đến là đối tượng người trẻ, năng động, cá tính và thích di chuyển trong đô thị.

Về ngoại thất, Hyundai Casper sở hữu chiều dài 3.595mm, chiều rộng 1.595mm, chiều cao 1.575mm và chiều dài cơ sở 2.400mm. So với đàn anh Kona, Casper ngắn hơn 570mm, hẹp hơn 205mm, cao hơn 10mm và chiều dài cơ sở ngắn hơn 200mm.

Hyundai Casper trình làng, mẫu xe gầm cao "anh em" với Grand i10 - 3

Nếu so với Hyundai i10 hatchback có kích thước dài x rộng x cao là 3.805 x 1.680 x 1.520 mm, Casper thậm chí còn ngắn hơn 200 mm, hẹp hơn 85 mm, chỉ có chiều cao là nhỉnh hơn 55 mm. Chiều dài cơ sở của i10 là 2.450 mm, tức dài hơn 50 mm so với trục cơ sở của Casper.

Được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ K1 chung với Grand i10 nên Hyundai Casper còn được coi là phiên bản SUV của “người anh em”.

Thiết kế tổng thể với nhiều đường nét bo tròn sắc sảo và tương đối cơ bắp, chắn bùn hơi mở rộng so với các phần còn lại của thân xe. Các tấm ốp xung quanh chắn bùn cũng tạo thêm sự chắc chắn.

Đúng như hình ảnh trên đường thử và hình ảnh teaser do hãng tung ra, Hyundai Casper được trang bị LED hình tròn khá lớn, nằm hai bên lưới tản nhiệt. Đây là một phần trong hệ thống đèn 2 tầng trên đầu xe của mẫu SUV Hàn Quốc này.

Ở bản tiêu chuẩn, Hyundai Casper sẽ dùng lưới tản nhiệt hình học sơn màu bạc. Trong khi đó, bản Active lại được trang bị lưới tản nhiệt màu đen, có thêm 2 hốc gió hình tròn để tăng hiệu suất làm mát cho động cơ.

Phía sau, Casper được thiết kế hơi dốc như một chiếc hatchback. Đèn hậu lớn ở góc dưới, khá giống đèn pha đằng trước. Hyundai chưa tiết lộ hình ảnh về nội thất của xe.

Hyundai Casper trình làng, mẫu xe gầm cao "anh em" với Grand i10 - 4

Tại Hàn Quốc, Hyundai Casper được trang bị 2 tùy chọn động cơ xăng 3 xi-lanh. Thứ nhất là động cơ hút khí tự nhiên, dung tích 1.0L. tạo ra công suất tối đa 75 mã lực. Thứ hai là động cơ tăng áp, dung tích 1.0L với công suất tối đa 99 mã lực. Động cơ kết hợp với hệ dẫn động cầu trước, hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 5 cấp.

Dự kiến, ngoài thị trường Hàn Quốc, Hyundai Casper còn được mở bán tại trường Ấn Độ với động cơ xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1.2L, sản sinh công suất tối đa 83 mã lực. Nhiều khả năng, một phiên bản chạy điện của mẫu xe này sẽ ra mắt vào giữa năm 2023.

Hyundai Casper trình làng, mẫu xe gầm cao "anh em" với Grand i10 - 5

Hyundai sẽ nhận đặt hàng Casper qua trang chủ từ đầu tháng 9 và bán ra từ cuối năm nay. Hàn Quốc là thị trường đầu tiên, tiếp theo đến Ấn Độ trong năm 2022 và một số thị trường khác.

Nguồn: http://danviet.vn/hyundai-casper-trinh-lang-mau-xe-gam-cao-anh-em-voi-grand-i10-502021398595832....