Ra mắt Mercedes-Benz GLB tại Việt Nam: Giá 2 tỷ đồng, đối thủ cùng tầm tiền với Ford Explorer và VinFast Lux SA2.0

Mẫu xe Đức không có đối thủ trực tiếp tại Việt Nam, song hành cùng GLC chinh phục nhóm khách hàng cần SUV hạng sang 7 chỗ.

Sáng 28/8, Mercedes-Benz Việt Nam giới thiệu ra thị trường mẫu xe GLB với một phiên bản 200 AMG, giá bán 1,999 tỷ đồng. Đây là mảnh ghép cuối cùng, phủ kín dải sản phẩm SUV hạng sang của hãng xe Đức tại Việt Nam, bao gồm, GLA, GLB, GLC, GLE, GLS và G-Class. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức.

Ra mắt Mercedes-Benz GLB tại Việt Nam: Giá 2 tỷ đồng, đối thủ cùng tầm tiền với Ford Explorer và VinFast Lux SA2.0 - Ảnh 1.

Mercedes-Benz GLB 200 AMG đã về Việt Nam. Ảnh: MBV.

Mercedes-Benz GLB có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.655 x 1.840 x 1.680 mm, chiều dài cơ sở 2.829 mm. Những con số trên tương đương với GLC, nhưng nhờ vào thiết kế khoang hành khách vuông và bố trí hệ truyền động phù hợp, xe được bổ sung hàng ghế thứ 3. Mẫu xe này được định hướng tới nhóm khách hàng cần một mẫu SUV hạng sang thực dụng hơn.

Mercedes-Benz GLB 200 AMG không có đối thủ trực tiếp tại Việt Nam. Nhưng xét ở tầm giá 2 tỷ đồng, người dùng có một số lựa chọn SUV 7 chỗ khác như Ford Explorer, Toyota Land Cruiser Prado, Volkswagen Tiguan Allspace và VinFast Lux SA2.0.

Xe trang bị gói ngoại thất AMG Line và mâm AMG 19 inch. Bên trong nội thất được ưu ái với ốp vân sợi carbon ở táp-lô và bệ cửa. Vật liệu hợp kim được sử dụng ở bệ trung tâm, các khe gió và phím bấm. Vô-lăng thể thao bọc da Nappa, thiết kế D-Cut, tích hợp 2 nút điều khiển dạng cảm ứng.

Điểm nhấn khoang nội thất là sự kết hợp của màn hình giải trí và cụm đồng hồ, đồng kích thước 10,25 inch giống "đàn anh" GLE và GLS. GLB 200 AMG được trang bị giao diện MBUX (Mercedes-Benz User Experience) thế hệ mới nhất. Người lái có thể điều khiển MBUX thông qua 4 hình thức khác nhau, bao gồm màn hình cảm ứng 10,25 inch, điều khiển bằng giọng nói, nút điều khiển cảm ứng trên tay lái hoặc bàn điều khiển touchpad.

So với GLC 200, GLB 200 AMG nhẹ hơn gần 70 kg. Trên lý thuyết, điều này giúp cho GLB vận hành linh hoạt hơn và xoay trở nhanh chóng hơn. Xe trang bị động cơ tăng áp 4 xy-lanh 1.33L, cho công suất 163 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn 250 Nm tại 1.620-4.000 vòng/phút. Hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép và dẫn động cầu trước. Ngoài ra, mẫu SUV Đức còn có 5 chế độ lái, cùng hệ thống treo thiết lập theo hướng êm ái.

Bên cạnh những tính năng an toàn cơ bản, GLB 200 AMG còn có một số tính năng nâng cao, như hỗ trợ đỗ xe, cảnh báo mất tập trung, phanh tay điện tử, lốp run-flat, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và hệ thống 7 túi khí.