Haval Jolion dự kiến sẽ ra mắt tại Việt Nam vào tháng 8

Haval Jolion dự kiến sẽ ra mắt vào khoảng tháng 8/2024, mẫu xe này sẽ được bán với phiên bản hybrid và mức giá hơn 600 triệu đồng
Dự kiến Haval Jolion sẽ ra mắt tại Việt Nam vào tháng 8

Theo thông tin từ các đại lý, Haval Jolion dự kiến sẽ được ra mắt vào tháng 8 tới đây. Các tư vấn viên cho biết, mẫu xe này sẽ tiếp tục được bán ở phiên bản hybrid với giá hơn 600 triệu đồng.

Trên website chính thức của Haval tại Việt Nam, hãng đã thông báo nhận đặt cọc mẫu xe Haval Jolion. Mức cọc là 10 triệu đồng. Phiên bản được nhận đặt hàng là Jolion hybrid, nhập khẩu từ Thái Lan.

Trước đó, tại triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok 2024, đại diện của thương hiệu Haval từng hé lộ kế hoạch giới thiệu mẫu SUV cỡ nhỏ Jolion ở thị trường Việt Nam vào cuối tháng 4/2024. Nhưng đến hiện tại đã là tháng 6, Jolion vẫn chưa ra mắt thị trường Việt Nam.

Dự kiến Haval Jolion sẽ ra mắt tại Việt Nam vào tháng 8

Haval Jolion được định vị trong phân khúc SUV cỡ B, cạnh tranh với nhiều đối thủ đáng gờm như Toyota Corolla Cross, Hyundai Creta, Kia Setlos,... Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.472 x 1.841 x 1.574 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.700 mm.

Ngoại trừ kiểu dáng tổng thể có phần tròn trịa, lưới tản nhiệt hình sao rơi, thiết kế của Jolion khác biệt so với H6. Cụm đèn trước được thiết kế theo dạng chữ T được làm điệu. Cụm đèn pha chính LED đi kèm 3 thấu kính. Đèn hậu LED cũng theo phong cách chữ T, mang đậm nét tương tự một số mẫu xe Kia mới nhất. Bánh xe có kích thước 18 inch.

Nội thất của Jolion có nhiều điểm tương đồng với H6 hơn. Thiết kế cabin đơn giản với ít chi tiết và nút bấm vật lý. Bảng đồng hồ kỹ thuật số nằm sau vô lăng với màn hình kích thước 7 inch. Màn hình trung tâm 12,3 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto. Hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập với cửa gió phía sau. Hệ thống âm thanh 6 loa. Cần số dạng núm xoay. Phanh đỗ điện tử với chức năng giữ phanh tự động. Cửa sổ trời toàn cảnh và HUD là trang bị của bản cao cấp.

Theo công bố của Haval, phiên bản Jolion về Việt Nam có công suất 190 mã lực, mô-men xoắn 375 Nm. Hãng khẳng định mẫu xe này có khả năng vận hành mạnh nhất phân khúc xe gầm cao cỡ nhỏ (tức là SUV từ hạng B trở xuống).

Đối chiếu thông số trên với mẫu xe bán tại Thái Lan thì đây là động cơ 1.5L xăng tăng áp kết hợp với mô-tơ điện. Hộp số là loại 7 cấp ly hợp kép. Hệ dẫn động chỉ có cầu trước. Bản này có 4 tùy chọn chế độ lái gồm Tiết kiệm, Thông thường, Thể thao và Tuyết. Mức tiêu thụ nhiên liệu được hãng công bố là khoảng 4,2 lít/100 km. Thông số tương ứng trên Corolla Cross mới ra mắt Việt Nam là 3,6 lít/100 km.

Tại Thái Lan, Jolion còn một cấu hình máy xăng 1.5L tăng áp 147 mã lực, 220 Nm, nhưng Haval Việt Nam không đề cập tới bản này khi thông báo nhận đặt cọc.