Hãng xe Trung Quốc GAC vào Việt Nam:: Nhập bởi đơn vị từng phân phối Nissan, MG, sẽ bán xe xăng dù đang trưng bày… xe điện

GAC Motor hiện tại đã có showroom tại TP. HCM và đang trưng bày 2 mẫu xe điện cho khách tham quan.
Thêm thương hiệu xe Trung Quốc tiến vào Việt Nam: Thông qua nhà phân phối từng đưa Nissan và MG về nước - Ảnh 1.

Ngày 9/5, tập đoàn Tan Chong chính thức đưa ra thông tin rằng họ trở thành nhà nhập khẩu chính thức của thương hiệu ô tô GAC Motor tại thị trường Việt Nam, thông qua công ty con TCSV (TC Services Việt Nam).

Đây không phải thương hiệu xe hơi đầu tiên được Tan Chong nắm quyền phân phối. Trước đó, tập đoàn này đã từng phân phối Nissan, sau đó là MG. Tới nay, Tan Chong đã không còn quyền phân phối 2 thương hiệu trên. Họ cũng đang sở hữu một nhà máy lắp ráp đạt tiêu chuẩn toàn cầu tại Đà Nẵng.

Thêm thương hiệu xe Trung Quốc tiến vào Việt Nam: Thông qua nhà phân phối từng đưa Nissan và MG về nước - Ảnh 1.

Các sản phẩm của thương hiệu GAC nằm ở nhiều phân khúc khác nhau. Ảnh: GAC

Theo thông tin được công bố, Tan Chong Motor sẽ nhập khẩu, phân phối các dòng xe máy xăng và phụ tùng của thương hiệu GAC tại Việt Nam. Điều này khá lạ bởi hiện nay, thương hiệu xe Trung Quốc đã đặt một showroom tại quận 7, TP. HCM. Có một fanpage tên Aion Vietnam đăng tải hình ảnh showroom cũng như cho thấy trưng bày 2 chiếc xe thuần điện là GAC Aion Y Plus và GAC Aion ES.

img
img

Bộ đôi GAC Aion Y Plus và GAC Aion ES hiện đã xuất hiện tại Việt Nam. Ảnh: Aion Vietnam

Ngoài ra, công ty TCSV được uỷ quyền phân phối bán lẻ các loại ô tô, cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa và phụ tùng thay thế các dòng xe GAC khi chính thức mở bán ở Việt Nam.