Góc chơi lớn: Một đại học ở Sài Gòn tậu hẳn Tesla Model 3 trị giá hơn 3 tỷ đồng để phục vụ việc giảng dạy cho sinh viên

Tesla Model 3 dù là mẫu xe có giá bán thấp nhất đến từ thương hiệu xe điện Mỹ nhưng số lượng tại Việt Nam lại ít hơn nhiều khi so với các "đàn anh" là Model S và Model X.

Theo ý kiến của cộng đồng mạng, đây chắc chắn là một trong những trường đại học chịu chơi nhất trong nước khi mua hẳn một chiếc Tesla Model 3 mới "đập hộp", dù đây có thể chỉ là phiên bản cấp thấp từng được một đơn vị nhập khẩu tư nhân chào bán với mức giá khoảng 3,2 tỷ đồng, tất nhiên tùy thuộc vào từng phiên bản mà giá bán cũng sẽ khác nhau.

Góc chơi lớn: Một đại học ở Sài Gòn tậu hẳn Tesla Model 3 trị giá hơn 3 tỷ đồng để phục vụ việc giảng dạy cho sinh viên - Ảnh 1.

Chiếc Tesla Model 3 vừa cập bến trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM có màu sơn trắng ở ngoại thất. Ảnh: Facebook.

Việc nhập khẩu một chiếc xe điện hiện đại như Tesla Model 3 về phục vụ quá trình giảng dạy được nhiều người đánh giá cao bởi trong tương lai, dòng xe điện sẽ trở thành xu hướng toàn cầu. Ngay tại Việt Nam, hãng xe VinFast cũng vừa trình làng mẫu xe điện VF e34 triển khai xây dựng hệ thống trạm sạc trên cả nước cùng mục tiêu đến cuối năm nay sẽ có khoảng 40.000 cổng sạc ô tô điện tại 63 tỉnh thành.

Góc chơi lớn: Một đại học ở Sài Gòn tậu hẳn Tesla Model 3 trị giá hơn 3 tỷ đồng để phục vụ việc giảng dạy cho sinh viên - Ảnh 2.

Một chiếc Tesla Model 3 khác tại Việt Nam. Ảnh minh họa.

Hiện chưa rõ chiếc Tesla Model 3 của trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM là phiên bản nào. Ở phiên bản tiêu chuẩn, Tesla Model 3 có thể di chuyển hết 354 km sau khi được sạc đầy pin, khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,6 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 209 km/h. Trong khi đó, phạm vi hoạt động của bản Long Range là 498 km. Thời gian tăng tốc lên 100 km/h là 5,1 giây và vận tốc tối đa 225 km/h.

Khoang nội thất của xe khác biệt với sự tối giản về nút bấm. Những phím chức năng vật lý bị loại bỏ và tích hợp vào màn hình cảm ứng 15 inch ở trung tâm bảng điều khiển, xe có điều hòa nhiệt độ 2 vùng. Vành xe kích thước 18 inch.

Góc chơi lớn: Một đại học ở Sài Gòn tậu hẳn Tesla Model 3 trị giá hơn 3 tỷ đồng để phục vụ việc giảng dạy cho sinh viên - Ảnh 3.

Xe được trang bị đầy đủ phần cứng cần thiết cho chế độ tự lái hoàn toàn, bao gồm 8 camera, radar phía trước cùng 12 cảm biến siêu âm giúp xe tránh va chạm tự động kích hoạt hệ thống phanh khẩn cấp. Hệ thống lái tự động Autopilot là trang bị tùy chọn giá trị 5.000 USD dành cho Model 3. Với hệ thống này, Tesla Model 3 có thể lái trong làn của mình, tự động chuyển làn, ra khỏi cao tốc và tự động đỗ xe.