Giám khảo BCA 2024: VinFast VF 6 có giá dễ tiếp cận, phù hợp với người lần đầu mua xe

VinFast VF 6 được Hội đồng thẩm định chung khảo đánh giá cao nhờ có giá bán hợp lý, nhiều tính năng công nghệ vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc cũng như trong danh sách đề cử hạng mục “Xe quốc dân cho người mới”
Giám khảo BCA 2024: VinFast VF 6 có giá dễ tiếp cận, phù hợp với người lần đầu mua xe- Ảnh 1.

Vào tối 2/10, gala trao giải Better Choice Awards (BCA) 2024 đã chính thức được tổ chức tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC Hòa Lạc). Tại đây, 8 giải thưởng về ô tô trong hạng mục Car Choice Awards đã vinh danh 8 mẫu xe, thương hiệu xứng đáng và phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng.

Trong đó, giải thưởng “Xe quốc dân cho người mới” lần đầu tiên xuất hiện, thu hút sự quan tâm của nhiều người. Ban tổ chức cho biết, đây là giải thưởng dành cho các mẫu xe ô tô phổ thông phù hợp với những người mua xe lần đầu. Những mẫu xe này phải đáp ứng được các tiêu chí quan trọng như giá cả hợp lý, dễ dàng vận hành, an toàn, tiện nghi cơ bản, và chi phí bảo dưỡng thấp. Xe phổ thông tiêu biểu cho người mới cần mang lại sự an tâm và hài lòng tối đa cho người dùng, giúp họ dễ dàng thích nghi và cảm thấy thoải mái khi sử dụng xe ô tô.

Giám khảo BCA 2024: VinFast VF 6 có giá dễ tiếp cận, phù hợp với người lần đầu mua xe- Ảnh 2.

Tại hạng mục này, VinFast VF 6 đã xuất sắc vượt qua 11 đối thủ nặng ký để trở thành cái tên được xướng danh trong đêm gala trao giải Better Choice Awards 2024. Mẫu xe này giành được tổng điểm 2,622. Nếu tính riêng từng vòng chấm giải, VF 6 giành được 2,37 điểm Hội đồng và 3 điểm Bình chọn.

Chia sẻ về chiến thắng này, hầu hết các thành viên Hội đồng thẩm định chung khảo đều nhận định VinFast 6 rất phù hợp với những người lần đầu mua ô tô.

Giám khảo BCA 2024: VinFast VF 6 có giá dễ tiếp cận, phù hợp với người lần đầu mua xe- Ảnh 3.

Anh Nguyễn Mạnh Thắng

Chuyên gia Nguyễn Mạnh Thắng chia sẻ: “Khi xét về giá tiền, thiết kế, công năng sử dụng và cả sức mạnh động cơ, VinFast VF 6 hoàn toàn xứng đáng được vinh danh”. Anh còn cho biết, xe có thiết kế đẹp, từ trang bị đến sức mạnh đều đứng đầu phân khúc của mình.

Giám khảo BCA 2024: VinFast VF 6 có giá dễ tiếp cận, phù hợp với người lần đầu mua xe- Ảnh 4.

PGS. TS Đàm Hoàng Phúc

Trong khi đó, theo PGS. TS Đàm Hoàng Phúc, VinFast VF 6 được ủng hộ bởi người dùng khi có rất nhiều người trải nghiệm dưới cả dạng xe cá nhân và xe dịch vụ. Việc xe có tầm giá dễ tiếp cận giúp người dùng dễ dàng có cơ hội trải nghiệm những ưu điểm của dòng xe này.

Giám khảo BCA 2024: VinFast VF 6 có giá dễ tiếp cận, phù hợp với người lần đầu mua xe- Ảnh 5.

Anh Đoàn Anh Dũng.

“Tôi cho rằng VinFast VF 6 nhận được giải thưởng này nhờ sở hữu giá bán hợp lý. Ở trong cùng tầm giá, không có một mẫu xe nào đáp ứng đủ mọi yếu tố mà VF 6 đang có. Bao gồm chi phí vận hành rẻ, nhiều công nghệ hiện đại, kích thước không quá to nhưng không gian ngồi rộng rãi”, anh Đoàn Anh Dũng nhận định.

Giám khảo BCA 2024: VinFast VF 6 có giá dễ tiếp cận, phù hợp với người lần đầu mua xe- Ảnh 6.

Anh Nguyễn Quang Trung

Khi nhìn từ góc độ người tiêu dùng, một thành viên khác của Hội đồng thẩm định chung khảo là anh Nguyễn Quang Trung lại cho biết: “VinFast có hạ tầng trạm sạc, hệ thống đại lý và xưởng dịch vụ trải dài trên toàn quốc. Đây là điều kiện thuận lợi cho những người mới sử dụng ô tô trong suốt quá trình sử dụng xe, bao gồm bảo hành, bảo dưỡng và nhiều vấn đề khác”.

Ngoài ra, hầu hết các giám khảo còn lại đều nhận định VF 6 sở hữu nhiều điểm vượt trội so với các đối thủ. Xe sử dụng động cơ điện công suất lên tới 210 mã lực, gấp 1,5-2 lần khi so sánh cùng các mẫu xe phân khúc CUV cỡ B.

Giám khảo BCA 2024: VinFast VF 6 có giá dễ tiếp cận, phù hợp với người lần đầu mua xe- Ảnh 7.

Trang bị nội thất bao gồm màn hình trung tâm cảm ứng kích thước 12,9 inch, hiển thị thông tin lên kính lái HUD, hệ thống điều hòa tự động có tính năng lọc không khí, trợ lý ảo ViVi…

Điểm “ăn tiền” nhất trên mẫu VinFast VF 6 là gói công nghệ ADAS. Các tính năng đáng chú ý bao gồm: Hỗ trợ lái trên đường cao tốc (Level 2, Kiểm soát đi giữa làn, Giám sát hành trình thích ứng, Hỗ trợ giữ làn khẩn cấp. Tất cả đều giúp cho mọi hành trình trở nên thoải mái và an toàn hơn.

Giám khảo BCA 2024: VinFast VF 6 có giá dễ tiếp cận, phù hợp với người lần đầu mua xe- Ảnh 8.