Lộ diện mẫu xe điện 'siêu nhỏ' của VinFast

VinFast vừa đăng ký bản quyền kiểu dáng công nghiệp một mẫu xe mini hoàn toàn mới tại Việt Nam, với thiết kế 2 cửa giống VF3 nhưng nhỏ gọn hơn.
VinFast chuẩn bị ra mắt một mẫu xe điện mới

Theo Quyển 2 thuộc Công báo số 438 tập A do Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam vừa công bố vào ngày 30/9 vừa qua đã xuất hiện thêm một mẫu xe mới do Công ty Cổ phần sản xuất và kinh doanh VinFast đăng ký bản quyền kiểu dáng công nghiệp, đáng chú ý mẫu xe được nộp đơn đăng kí vào đầu năm 2024.

Dựa trên hình ảnh công bố thì có thể đây là mẫu xe thuộc phân khúc mini 2 cửa giống với VF3 vừa được bàn giao gần đây. Tuy nhiên dù không có thông số kích thước nhưng có thể chiếc xe này còn nhỏ gọn hơn cũng như chỉ có 2 chỗ ngồi.

Thiết kế phần đầu sở hữu nét đặt trưng trên các dòng xe VinFast với logo thương hiệu tạo hình chữ V, đặt ở chính giữa, có thanh nẹp vươn sang hai bên, tạo hình cánh chim đang sải rộng. Phần mui xe xuôi xuống, ăng-ten vây cá, đuôi xe ngắn.

VinFast chuẩn bị ra mắt một mẫu xe điện mới

Được biết, Joao Marcos de O. Ramos và Jae Hoon Lee. Joao Marcos de O. Ramos chính là hai nhà thiết kế sẽ “chắp bút” cho mẫu xe điện mới này. Cả hai đều từng làm việc tại những hãng xe lớn như: Ford, Volkswagen, General Motors hay Hyundai.

VinFast chuẩn bị ra mắt một mẫu xe điện mới

Hiện VinFast chưa công bố bất kỳ thông tin gì về mẫu xe điện mini mới này. Nhưng việc được đăng ký bản quyền kiểu dáng tại Việt Nam cho thấy ngày mẫu xe này được ra mắt sẽ không còn xa.