Giảm hơn 250 triệu đồng, Volkswagen Virtus vẫn đắt nhất phân khúc

Với mức giá gần 700 triệu đồng sau các ưu đãi từ đại lý, mẫu sedan cỡ B Volkswagen Virtus vẫn được xem là mẫu xe đắt nhất phân khúc.

Sau khi ra mắt vào tháng 3/2023 với mức giá đề xuất từ 949 triệu đồng và 1.069 tỷ đồng cho hai phiên bản Elegance và Luxury thì Volkswagen Virtus được xem là mẫu sedan mắt nhất phân khúc hạng B. Chính vì vậy mà doanh số của mẫu xe này chưa thực sự như kỳ vọng.

giam-hon-250-trieu-dong-volkswagen-virtus-van-dat-nhat-phan-khuc

Ở thời điểm hiện tại, mẫu xe này đang được các đại lý giảm từ 250 đến 270 triệu đồng cho các phiên bản được sản xuất trong năm 2023. Theo lý giải đây là những mẫu xe tồn kho và mức giảm trên chỉ áp dụng cho xe Vin 2023.

Nhờ đó mà giá bán thực tế chỉ còn từ 699 triệu đồng với bản Elegance và 799 triệu đồng cho bản Luxury, tuy nhiên Volkswagen Virtus vẫn cao hơn rất nhiều so với các đối thủ trong phân khúc, thậm chí là ngang với một số mẫu xe cỡ C và phân khúc khác.

giam-hon-250-trieu-dong-volkswagen-virtus-van-dat-nhat-phan-khuc

So với các đối thủ trong phân khúc, Volkswagen Virtus không có nhiều trang bị nào nổi trội để thu hút người dùng, thậm chí là không có tính năng hỗ trợ an toàn nào so với các mẫu xe đời mới như Honda City hay Toyota Vios. Bù lại đây là mẫu xe có kích thước rộng hơn so với các đối thủ.

Đáng chú ý, Volkswagen Virtus là mẫu xe duy nhất trong phân khúc có khoá visai điện tử, hỗ trợ trả lái thông minh và chống trượt khi tăng tốc nhưng cũng chỉ có trên phiên bản cao cấp. Dẫu vậy giá bán cao ở thời điểm ban đầu đã khiến cho sự xuất hiện của mẫu xe này trên phố không quá nhiều.