Gần 340.000 biển số ô tô được đưa lên sàn đấu giá đợt thứ tư

Phiên đấu giá biển số ô tô thứ tư sẽ bắt đầu từ ngày 25/05 với tổng cộng 339.780 biển, trong đó Hà Nội là địa phương có nhiều biển số được đưa ra đấu giá nhất
Biển số đẹp

Bộ Công an Việt Nam đã thông báo phê duyệt kế hoạch cho đợt đấu giá biển số xe ô tô thứ tư với 339.780 biển số được đưa lên sàn đấu giá trực tuyến và bắt đầu tổ chức niêm yết từ ngày 25/5 tới.

Trong đó, TP Hà Nội có 60.230 biển số, TPHCM 34.520 biển số, Nghệ An và Thanh Hóa mỗi địa phương hơn 12.000 biển số, TP Hải Phòng 10.720 biển số...

Theo Bộ Công an, giá khởi điểm và số tiền đặt trước vẫn là 40 triệu đồng, bước giá trả là 5 triệu đồng. Người trúng đấu giá là người có mức trả cao nhất trong thời gian quy định và theo đúng quy chế được đơn vị tổ chức đấu giá ban hành.

Cục Cảnh sát giao thông cho biết, mọi tổ chức, cá nhân người Việt Nam có đủ điều kiện đều được quyền tham gia đấu giá biển số xe ôtô theo quy định.

Gần 340.000 biển số ô tô được đưa lên sàn đấu giá đợt thứ tư

Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày có thông báo kết quả đấu giá, người trúng đấu giá phải nộp toàn bộ tiền trúng đấu giá sau khi đã trừ số tiền đặt trước vào tài khoản chuyên thu của Bộ Công an. Trong đó, tiền trúng đấu giá không bao gồm lệ phí đăng ký xe. Lưu ý là số tiền này không bao gồm lệ phí đăng ký xe.

Trải qua 3 đợt đấu giá diễn ra trong gần 6 tháng thực hiện trước đó. Sự thành công của các phiên đấu giá này không chỉ thể hiện qua số lượng biển số được bán ra mà còn qua số tiền thu về. Các đơn vị đã tổ chức đấu giá trực tuyến thành công hơn 15.100 biển số xe ôtô, với tổng số tiền đấu giá thành là trên 2.000 tỉ đồng. Trong đó, 14.062 biển số xe ôtô trúng đấu giá đã được khách hàng nộp tổng cộng gần 1.400 tỉ đồng.

Trong bối cảnh đó, Bộ Công an đang đề xuất mở rộng phạm vi đấu giá ra cả biển số xe mô tô, xe gắn máy, theo dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đang được trình lên Quốc hội.