Ford Transit 2024 được chốt ngày ra mắt thị trường Việt Nam

Mẫu Ford Transit 2024 được hãng xe Mỹ xác nhận sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 5-6/7 tới đây.
Ford Transit 2024 chốt ngày ra mắt thị trường Việt Nam

Mới đây, Ford đã xác nhận sẽ ra mắt mẫu xe Transit thế hệ mới tại Việt Nam vào ngày 5-6/7/2024. Trước đó, nhiều đại lý trên toàn quốc đã nhận đặt cọc cho phiên bản Ford Transit mới này.

Theo thông tin từ các tư vấn bán hàng, xe sẽ có 2 phiên bản. Trong đó, phiên bản số sàn sử dụng động cơ 2.0L, giá bán dự kiến 889-899 triệu đồng. Phiên bản số tự động sử dụng động cơ 2.3L, giá bán dự kiến 949 triệu đồng.

Ford Transit 2024 sắp bán tại Việt Nam là phiên bản dành cho thị trường Trung Quốc, do liên doanh JMC - Ford phát triển và sản xuất.

Tại Trung Quốc, Ford Transit có ba phiên bản chiều dài cơ sở, gồm ngắn (3.000 mm), trung bình (3.300 mm) và dài (3.750 mm), đi kèm hai tùy chọn chiều cao mui xe (trung bình và cao). Qua hình ảnh có thể nhận ra phiên bản sắp bán tại Việt Nam có phần trần cao.

Chiếc Transit 2024 xuất hiện tại Việt Nam là một chiếc xe chở khách, có thể dễ dàng nhận diện qua lưới tản nhiệt dạng tổ ong. Đèn pha LED có kiểu dáng tương tự như của Ranger và Everest. Với thiết kế mới, Transit phù hợp với đô thị hơn, có phần giống với các mẫu MPV hiện đại.

Ford Transit 2024 chốt ngày ra mắt thị trường Việt Nam

Nội thất của Ford Transit 2024 có sự đổi mới với trung tâm bảng táp-lô là màn hình kép kích thước 12,3 inch. Xe cũng có tính năng mở khóa rảnh tay (keyless entry), sưởi vô-lăng, sưởi ghế, điều khiển giọng nói, ghế lái chỉnh điện 8 hướng hay tính năng bật điều hòa từ xa.

Tại thị trường Trung Quốc, Ford Transit mới mang đến hai lựa chọn động cơ.Đầu tiên là động cơ diesel tăng áp 2.3L, cho công suất 175 mã lực và mô-men xoắn 430 Nm, đi kèm hộp số tự động ZF 8 cấp hoặc hộp số sàn Magna 6 cấp và 7 cấp.

Lựa chọn thứ hai là động cơ diesel tăng áp 2.0L, tạo ra công suất 154 mã lực và mô-men xoắn 390 Nm, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc 7 cấp. Đặc biệt, Transit mới được trang bị hệ thống treo khí nén RAS, cho phép điều chỉnh độ cao gầm xe qua màn hình điều khiển.

Một điểm nổi bật khác của Ford Transit mới là gói trang bị an toàn và hỗ trợ lái xe tự động cấp 2.5, bao gồm hệ thống ổn định thân xe của Bosch. Ford cũng khẳng định rằng khung gầm của Transit thế hệ mới được gia cố với 68 điểm bằng thép boron - một loại thép siêu cứng, đem lại độ bền cao cho xe. Xe đáp ứng các tiêu chuẩn thử nghiệm và chống ăn mòn cao hơn tiêu chuẩn chung của ngành.