Ford Explorer có thêm phiên bản cá nhân hóa Timberline

Khách hàng Trung Quốc sẽ được Ford bổ sung thêm phiên bản cá nhân đặc biệt của dòng Explorer có tên gọi Timberline.

Mới đây, những hình ảnh đầu tiên về phiên bản đặc biệt Timberline của mẫu SUV Ford Explorer 2023 tại Trung Quốc đã được hé lộ. Đáng chú ý, một bản có tên tương tự từng ra mắt ở Mỹ vào tháng 5/2022, nhưng về chi tiết lại không hoàn toàn giống như bản Timberline mới xuất hiện này.

So với Ford Explorer bản tiêu chuẩn thông thường, bản Timberline có thêm nhiều tính năng thú vị hơn như được bổ sung thêm các chế độ lái khác nhau của hệ thống dẫn động 4 bánh, hệ thống hỗ trợ đổ dốc, bộ lốp địa hình hầm hố, bộ móc kéo Red Ember và đèn LED sương mù. Thế nhưng, màu thân xe theo tông cam rực rỡ thì chỉ xuất hiện trên bản Timberline dành cho Trung Quốc.

Ford Explorer có thêm phiên bản cá nhân hóa Timberline - 1

Cụm đèn pha LED được thiết kế 2 tầng mỏng, thể thao kết hợp với dải đèn định vị ban ngày kiêm xi-nhan ở trên. Cản trước cấu hình góc cạnh được sơn màu bạc kim loại tương phản với phần nhựa đen.

Phần đuôi xe vuông vức với cụm đèn hậu LED dạng chữ C trông cực kỳ khỏe khoắn. Cản sau được làm bằng nhựa màu bạc, kích cỡ lớn tạo nên sự khác biệt so với tổng thể. Cánh gió thể thao cũng tích hợp đèn phanh, đi kèm ăng ten vây cá mập. Ngoài ra, xe còn có khung bảo vệ dưới cản trước tích hợp 2 móc kéo, cánh gió gắn trần hay mâm 18 inch mới đi kèm lốp off-road dày dặn.

Như vậy, tuy vẫn giữ lại chất khoẻ khoắn và hiệu năng đi địa hình của bản Timberline tại thị trường Mỹ, nhưng Ford Explorer Timberline bản Trung Quốc lại cho thấy sự nổi bật từ những cách thức kết hợp màu sắc và thiết kế "chất chơi" hơn hẳn.

Ford Explorer có thêm phiên bản cá nhân hóa Timberline - 2

Bên cạnh đó, mặc dù ở thời điểm hiện tại nội thất xe chưa được tiết lộ, nhưng nhiều khả năng vẫn sẽ giống với Explorer Trung Quốc bản tiêu chuẩn với hệ thống màn hình khổng lồ chạy từ cụm đồng hồ qua đến chính giữa táp lô.

Tương tự như bản Mỹ, Explorer Timberline tại Trung Quốc vẫn sẽ được trang bị động cơ EcoBoost 2.3L, nhưng mức công suất được điều chỉnh lại chỉ còn 276 mã lực thay vì 300 mã lực, trong khi mô-men xoắn vẫn đạt đến con số khá cao là 425 Nm. Xe vẫn sử dụng hộp số tự động 10 cấp, hệ dẫn động 2 cầu 4WD đảm bảo khả năng off-road đúng chất SUV Mỹ.

Ford Explorer có thêm phiên bản cá nhân hóa Timberline - 3

Thêm vào đó, khi so sánh với phiên bản ra mắt tại thị trường Bắc Mỹ, Ford Explorer Timberline 2023 tại Trung Quốc có phần đầu xe được làm lại với giao diện mắt lưới tổ ong đơn giản hóa đi đáng kể. Và mức giá vẫn chưa được Ford công bố tại thị trường Trung Quốc.