Ferrari SF90 Stradale của nữ doanh nhân 9x buôn cà phê sắp ra biển số, dân tình chờ ngày lăn bánh trên đường

Đây chính là chiếc Ferrari SF90 Stradale thứ hai tại Việt Nam.
Ferrari SF90 Stradale của nữ doanh nhân 9x buôn cà phê sắp ra biển số, dân tình chờ ngày lăn bánh trên đường - Ảnh 1.

Sáng qua (2/3), trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh một chiếc Ferrari SF90 Stradale xuất hiện tại trạm đăng kiểm. Dựa vào hình ảnh được đăng tải, cộng đồng mạng dễ nhận ra được đây là chiếc SF90 thứ hai về Việt Nam với cánh gió phía sau được sơn đen, trong khi chiếc đầu tiên là màu đỏ.

Điều này khiến giới mộ điệu không khỏi bất ngờ và phấn khích khi sắp được chứng kiến siêu phẩm này lăn bánh trên phố. Theo nguồn tin riêng, chủ nhân của chiếc Ferrari này là một nữ doanh nhân hoạt động trong lĩnh vực cà phê.

Ferrari SF90 Stradale của nữ doanh nhân 9x buôn cà phê sắp ra biển số, dân tình chờ ngày lăn bánh trên đường - Ảnh 2.

Đây cũng là chủ nhân chiếc Ferrari F8 Spider đầu tiên tại Việt Nam. Hiện danh tính của nữ doanh nhân 9x này vẫn chưa được tiết lộ. Ngoài chiếc SF90 Stradale, nữ doanh nhân này còn mạnh tay tậu thêm chiếc McLaren 765LT và Lamborghini Aventador SVJ.

Trước đó, một chiếc SF90 Stradale cũng mang trên mình màu sơn đỏ đã được khui công và bàn giao chủ nhân. Đây không chỉ là chiếc Ferrari SF90 Stradale đầu tiên Việt Nam mà còn là đầu tiên Đông Nam Á. Theo nguồn tin riêng, chủ nhân chiếc SF90 Stradale đầu tiên trong nước là đại gia chơi lan có tiếng tại TP.HCM. Người này cũng đang sở hữu một vài chiếc siêu xe khác, điển hình như McLaren 720S Spider màu đen cũng thuộc hàng có 1-0-2.

Ferrari SF90 Stradale của nữ doanh nhân 9x buôn cà phê sắp ra biển số, dân tình chờ ngày lăn bánh trên đường - Ảnh 3.

Điểm khác biệt của hai chiếc Ferrari SF90 Stradale đang có mặt tại Việt Nam nằm ở bộ mâm. Chiếc đầu tiên sở hữu bộ mâm đa chấu màu đen, trong khi chiếc thứ hai là bộ mâm năm chấu đơn cắt vát dạng kim cương.

Ferrari SF90 Stradale hiện là siêu phẩm đáng chú ý trong làng siêu xe khi sở hữu cấu hình động cơ lai xăng-điện khác biệt. Xe sử dụng khối động cơ V8 dung tích 4 lít tăng áp kép cho công suất 769 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm, kết hợp với 3 mô-tơ điện có khả năng sản sinh công suất tối đa tới 217 mã lực. Nhờ sức mạnh trên, xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,5 giây.

Điểm đáng chú ý thứ hai là các nút bấm trong khoang nội thất của Ferrari SF90 Stradale đều là dạng cảm ứng thay vì phím bấm vật lý. Đây là một trong những chiếc Ferrari đầu tiên được ứng dụng công nghệ hiện đại này. Phía sau vô-lăng là một màn hình cong kích thước 16 inch để hiển thị các thông tin của xe.

So với các siêu xe Ferrari khác thì SF90 Stradale có thiết kế khác biệt khá nhiều. Cụm đèn phía trước nằm ngang, tích hợp công nghệ LED ma trận. Đèn hậu LED gọn gàng và vuông vức. Thiết kế đuôi xe từng gây tranh cãi khá nhiều nhưng hãng siêu xe Ý cho biết làm như vậy để tối ưu tính khí động học.

Giá Ferrari SF90 Stradale tại Việt Nam chưa được tiết lộ. Tại thị trường Mỹ, siêu xe này có giá khởi điểm cao hơn khoảng gấp đôi so với 488 GTB. Giá 488 GTB tại Việt Nam từng được chào khoảng 15-18 tỷ đồng.