Ferrari F8 Tributo mui trần thứ 4 có mặt tại Việt Nam

Ferrari F8 Tributo mui trần (Spider) tiếp tục được các đơn vị nhập khẩu tư nhân đưa về Việt Nam.
Chia sẻ

Cận Tết Nguyên đán 2022, một đơn vị chuyên nhập khẩu siêu xe, xe sang tại Hà Nội đã đăng tải thông tin cập bến Việt Nam của một chiếc Ferrari F8 Spider nhằm phục vụ nhu cầu tìm xe chơi Tết của các đại gia Việt mà không phải chờ đợi.

Chiếc Ferrari F8 Spider này là chiếc siêu xe thứ 4 thuộc loại này được đưa về Việt Nam và là chiếc Ferrari F8 thứ 8 được đưa về Việt Nam. Xe có màu sơn ngoại thất là vàng bóng (Giallo Modena) tương tự như chiếc đầu tiên tại nước ta. Ngoại thất của xe cũng khá tương đồng với chiếc đầu tiên khi sở hữu nhiều chi tiết ở cản trước, cản sau, ốp hông cũng như ốp hốc gió sơn đen bóng.

Ferrari F8 Tributo mui trần thứ 4 có mặt tại Việt Nam - 1

Chiếc Ferrari F8 Spider thứ 4 tại Việt Nam cũng được trang bị bộ mâm năm chấu kép với thiết kế hình sao, sơn màu xám và phay bề mặt sáng màu. Bên trong, hệ thống phanh gốm – sợi carbon được tô điểm bởi cùm phanh màu vàng nổi bật.

Khác biệt của chiếc xe mới cập bến Việt Nam so với chiếc đã về nước hơn một năm nay đó là khoang lái với bộ ghế thể thao với các đường nét trang trí được làm theo phong cách ghế đua Daytona. Kiểu trang trí này bao gồm một đường gân chạy dọc chính giữa và các đường ngang.

Nội thất của xe được bọc da màu đen làm chủ đạo với những đường nét và chỉ khâu tương phản màu vàng. Logo “ngựa chồm” cũng được thêu trên tựa đầu ghế bằng chỉ màn vàng, giống với màu đai an toàn.

Xe được trang bị khối động cơ V8, dung tích 3.9L tăng áp kép, cho công suất cực đại 711 mã lực và 770 Nm mô-men, ngang với Ferrari 488 Pista Spider. Sức mạnh này được truyền đến bánh sau của xe thông qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp, nhờ đó, xe có khả thể tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí đứng yên trong chỉ 2,9 giây, lên 200 km/h trong 8,4 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 325 km/h khi mở mui và 340 km/h khi mui được đóng kín.

Ferrari F8 Tributo mui trần thứ 4 có mặt tại Việt Nam - 3

Trên F8 Spider, Ferrari cũng đã trang bị những công nghệ tối tân nhất của hãng như F1-Trac, vi sai điện tử E-Diff, hệ thống SCM-E. Hệ thống Ferrari Dynamic Enhance Plus sẽ tự động điều chỉnh áp suất phanh ở từng bánh xe để người lái có thể dễ dàng kiểm soát hơn.

Theo như công bố từ Ferrari, chiếc F8 Spider có thể xếp gọn phần mui vào phía sau khoang lái chỉ trong 14 giây và có hệ thống đóng mở mui có thể hoạt động ở tốc độ lên đến 45 km/h. Với việc bổ sung cơ chế đóng mở mui, chiếc F8 Tributo chắc hẳn sẽ tăng trọng lượng, tuy nhiên con số này không đáng kể. So với thế hệ trước – Ferrari 488 Spider, F8 Spider nhẹ hơn 20kg và nặng hơn phiên bản hiệu suất cao, mui trần 488 Pista 20 kg.

Ferrari F8 Tributo mui trần thứ 4 có mặt tại Việt Nam - 4

Tại nước ngoài, Ferrari F8 Spider có giá khởi điểm từ 274.288 USD. Tại Việt Nam, nếu được đóng đầy đủ thuế phí và ra biển số, giá bán của mẫu siêu xe mui trần này ở mức trên 1 triệu USD tương đương hơn 23 tỷ đồng.

Nguồn: http://danviet.vn/ferrari-f8-tributo-mui-tran-thu-4-co-mat-tai-viet-nam-5020221411007439.htm