Đoàn VinFast VF 8 chinh phục Tây Tạng, vượt khó khăn từ núi cao 4.500m đến âm hàng chục độ C, ai cũng hỏi sạc thế nào và đây là câu trả lời

Những chiếc VinFast VF 8 tham gia vào chuyến hành trình chinh phục Tây Tạng sẽ trải qua những điều kiện vận hành vô cùng khắc nghiệt về khí hậu và cả cung đường đi. Trong đó, câu hỏi về việc sạc pin như thế nào được quan tâm hơn cả.
Đoàn VinFast VF 8 chinh phục Tây Tạng, vượt khó khăn từ núi cao 4.500m đến âm hàng chục độ C, ai cũng hỏi sạc thế nào và đây là câu trả lời- Ảnh 1.

Một nhóm chủ xe VinFast VF 8 mới đây đã lên kế hoạch cho chuyến hành trình chinh phục Tây Tạng dài 16.000km trong 30 ngày. Đoàn xe này sẽ chính thức khởi hành từ Hà Nội vào ngày 8/10 tới đây và dự kiến quay trở lại Thủ đô vào ngày 5/11/2024.

Đoàn VinFast VF 8 chinh phục Tây Tạng, vượt khó khăn từ núi cao 4.500m đến âm hàng chục độ C, ai cũng hỏi sạc thế nào và đây là câu trả lời- Ảnh 2.

Theo kế hoạch, sẽ có 4 chiếc VinFast VF 8 và tổng cộng 8 người tham gia vào chuyến hành trình khắc nghiệt này. Trong đó có 2 chiếc thuộc bản Eco và 2 chiếc thuộc bản Plus, tất cả đều sử dụng pin SDI, có tầm vận hành tối đa khoảng 400km/lần sạc.

Đoàn VinFast VF 8 chinh phục Tây Tạng, vượt khó khăn từ núi cao 4.500m đến âm hàng chục độ C, ai cũng hỏi sạc thế nào và đây là câu trả lời- Ảnh 3.
Đoàn VinFast VF 8 chinh phục Tây Tạng, vượt khó khăn từ núi cao 4.500m đến âm hàng chục độ C, ai cũng hỏi sạc thế nào và đây là câu trả lời- Ảnh 4.

4 trong số 8 chủ xe VinFast VF 8 tham gia hành trình chinh phục Tây Tạng (áo đỏ). Những chiếc xe tham gia đều được dán decal cung đường đi và các thông tin ở bên hông xe.

Đoàn VinFast VF 8 chinh phục Tây Tạng, vượt khó khăn từ núi cao 4.500m đến âm hàng chục độ C, ai cũng hỏi sạc thế nào và đây là câu trả lời- Ảnh 5.

Trong ảnh là anh Lê Trường Giang - chủ xe VF 8 Eco sẽ tham gia vào hành trình 16.000km này. Được biết hồi đầu năm nay anh Giang đã thực hiện một chuyến hành trình xuyên Đông Dương cùng với chiếc xe điện của bản thân.

Đoàn VinFast VF 8 chinh phục Tây Tạng, vượt khó khăn từ núi cao 4.500m đến âm hàng chục độ C, ai cũng hỏi sạc thế nào và đây là câu trả lời- Ảnh 6.

Cung đường đi trong chuyến hành trình chinh phục Tây Tạng được đánh giá là rất khắc nghiệt. Nguyên nhân bởi các chủ xe VF 8 sẽ phải leo những ngọn núi cao vài nghìn ki-lô-mét, đường đi ngoằn ngoèo, đi kèm với khí hậu rất lạnh, có nơi sẽ xuống âm vài chục độ C khiến cho hiệu suất pin và quãng đường di chuyển sau một lần sạc bị ảnh hưởng. Chưa kể, bản thân những người tham gia cũng sẽ trải qua môi trường sống với lượng oxy loãng do độ cao.

Đoàn VinFast VF 8 chinh phục Tây Tạng, vượt khó khăn từ núi cao 4.500m đến âm hàng chục độ C, ai cũng hỏi sạc thế nào và đây là câu trả lời- Ảnh 7.

Trong chuyến hành trình này, một trong những vật dụng không thể thiếu của các chủ xe VinFast VF 8 đó là đầu chuyển đổi cổng sạc từ chuẩn GB/T sang CCS2. Lý do bởi tại Trung Quốc hoặc Lào, chuẩn sạc của xe điện và các trụ sạc công cộng đều là GB/T. Trong khi xe điện VinFast là CCS2 giống tại châu Âu.

Đoàn VinFast VF 8 chinh phục Tây Tạng, vượt khó khăn từ núi cao 4.500m đến âm hàng chục độ C, ai cũng hỏi sạc thế nào và đây là câu trả lời- Ảnh 8.

Tuy nhiên theo chia sẻ của thành viên trong đoàn, điều khó khăn là đầu chuyển đổi này không phải mua về và cắm sử dụng được ngay (Plug-n-play). Mà phải tinh chỉnh lại phần mềm sau đó mới có thể sử dụng được. Chi phí cho một đầu chuyển đổi này là khoảng 30 triệu đồng.

Đoàn VinFast VF 8 chinh phục Tây Tạng, vượt khó khăn từ núi cao 4.500m đến âm hàng chục độ C, ai cũng hỏi sạc thế nào và đây là câu trả lời- Ảnh 9.

Theo các chủ xe VF 8, chuyến hành trình này sẽ là bài thử nghiệm khả năng vận hành của mẫu xe này ở nơi có môi trường khắc nghiệt.

Đoàn VinFast VF 8 chinh phục Tây Tạng, vượt khó khăn từ núi cao 4.500m đến âm hàng chục độ C, ai cũng hỏi sạc thế nào và đây là câu trả lời- Ảnh 10.