Cận cảnh mẫu sedan Nhật Bản có mức giá mềm

Mẫu sedan cỡ B Suzuki Ciaz từng thu hút nhiều khách hàng Việt và đã bị khai tử khỏi thị trường xe trong nước

Suzuki Ciaz được đánh giá là mẫu sedan có không gian rộng rãi hàng đầu phân khúc, động cơ bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, do ít phiên bản lựa chọn, phụ tùng, phụ kiện chờ lâu, cộng thêm khâu marketing yếu khiến mẫu xe của Suzuki không cạnh tranh lại các đối thủ.

Suzuki Ciaz thế hệ mới sở hữu ngoại hình hiện đại và bắt mắt. Đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt thiết kế mới, nối liền cặp đèn chiếu sáng trước và những đường viền mạ crom. Đèn pha là dạng full LED Projector tích hợp đèn chiếu sáng ban ngày. Cản trước được tinh chỉnh trông mới mẻ hơn.

Hông xe ấn tượng với những đường gân dập nổi và bộ mâm hợp kim 16 inch đa chấu tạo hình cánh quạt. Gương chiếu hậu cùng màu với thân xe, tích hợp đèn xi-nhan LED. Tay nắm cửa mạ crom sáng bóng. Đuôi xe Suzuki Ciaz 2023 có cản sau được làm lại với sự xuất hiện của viền mạ crom bao quanh đèn phản quang. Cặp đèn hậu cũng được làm mới tinh tế và thẩm mỹ hơn đời cũ.

Suzuki Ciaz được trang bị vô-lăng dạng 3 chấu thể thao, bọc da tích hợp các nút chức năng, có chế độ chỉnh gật gù. Phía sau đó là màn hình hiển thị đa thông tin tích hợp đồng hồ. Giữa táp-lô là màn hình thông tin giải trí 9 inch, kết nối Bluetooth/USB/AUX/ipod/HDMI.

Ghế ngồi của xe được bọc da ở xung quanh và tự đầu. Ghế trước thiết kế ôm người thể thao, ghế lái chỉnh 6 hướng. Ghế giữa có bệ tỳ tay kiêm khay đựng ly. Hàng ghế sau có thể ngồi được 4 người lớn với khoảng để chân khá thoải mái. Ngoài ra, Suzuki Ciaz 2023 còn có loạt tiện ích khác như cổng kết nối Bluetooth, cổng kết nối USB, hệ thống âm thanh 4 loa, hệ thống điều hòa nhiệt độ tự động 2 chiều, cửa kính chỉnh điện,...

Suzuki Ciaz được trang bị khối động cơ xăng I, dung tích 1.4L, cho công suất tối đa 91 mã lực và mô-men xoắn cực đại 130 Nm. Động cơ đi cùng hộp số tự động 4 cấp,  Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của mẫu xe này là 5,79 lít/100km. Hệ thống an toàn trên Suzuki Ciaz 2023 tương đối cơ bản, gồm: chống bó cứng phanh, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, phân bổ lực phanh điện tử, chống trộm, camera lùi và 2 túi khí.

Trên thực tế, Suzuki Ciaz đã không còn xuất hiện trong danh mục sản phẩm đang bán trên trang chủ của Suzuki Việt Nam. Động thái này cho thấy khả năng mẫu sedan hạng B sẽ ngừng phân phối ở Việt Nam trong thời gian tới.

Theo đại diện của Suzuki Việt Nam, Ciaz đời 2024 đã bị ngừng nhập khẩu về nước từ tháng 5 vừa qua và hiện hãng cũng chưa có kế hoạch mở bán trở lại. Thực tế cho thấy, Suzuki Ciaz luôn nằm trong top những mẫu xe bán chậm nhất tại thị trường Việt Nam, sức cạnh tranh yếu là nguyên nhân khiến mẫu xe này bị "khai tử".

Ciaz là mẫu sedan cỡ B, cạnh tranh ở phân khúc có doanh số hàng năm thuộc hàng cao nhất thị trường, bên cạnh MPV. Suzuki Ciaz chính thức được đưa về Việt Nam từ năm 2016. Tuy nhiên, mẫu xe này lại có doanh số khá hẩm hiu và hiện đã bị khai tử khỏi danh mục xe bán tại VIệt Nam

Bảng giá bán niêm yết cho dòng xe Suzuki Ciaz từng có mặt tại Việt Nam

Phiên bản

Giá bán niêm yết (triệu đồng)

Suzuki Ciaz (Euro5)

535