Điểm mặt những mẫu SUV được giảm giá "khủng" nhất hiện nay

Có thể nói, chưa bao giờ người tiêu dùng trong nước lại được chứng kiến hàng loạt chương trình khuyến mãi được các hãng xe tung ra nhiều như vậy. Không khó để bắt gặp những mẫu SUV đang được ưu đãi lên tới vài trăm triệu đồng - điều rất khó xảy ra nếu không phải rơi vào thời điểm Ngâu (tháng 7 âm lịch) hàng năm.

Các chính sách ưu đãi vô cùng đa dạng, với đủ loại hình từ hỗ trợ lệ phí trước bạ tới giảm giá trực tiếp hay tặng quà cho khách hàng; được các hãng xe áp dụng “ồ ạt” bất kể phân khúc, tầm giá; ngay cả đối với những mẫu SUV - mặt hàng vốn “đắt như tôm tươi”.

Điểm mặt những mẫu SUV được giảm giá "khủng" nhất hiện nay - Ảnh 1.

Mercedes-Benz

Điểm mặt những mẫu SUV được giảm giá "khủng" nhất hiện nay - Ảnh 2.

Mercedes-Benz GLC X253 (mẫu cũ tồn kho) đang được thương hiệu ngôi sao ba cánh tặng 100% lệ phí trước bạ, áp dụng cho khách mua xe trong tháng 5 và 6/2023. Cộng với các ưu đãi khác từ phía đại lý, giá trị khuyến mãi mà khách có thể nhận được lên tới khoảng 400 triệu đồng. Tuy nhiên lượng xe cũ còn tồn đọng lại là không nhiều.

Với cương vị là mẫu xe sang gầm cao bán chạy nhất thế giới, GLC luôn hấp dẫn người tiêu dùng nhờ thương hiệu uy tín có giá trị và mức độ nhận diện cao, thiết kế bắt mắt, trang bị phong phú và khả năng vận hành ưu việt; bên cạnh đó mức độ phổ biến cũng khiến việc hậu mãi trở nên dễ dàng hơn (bao gồm cả sửa chữa, bảo dưỡng và mua bán sang tay).

BMW

Điểm mặt những mẫu SUV được giảm giá "khủng" nhất hiện nay - Ảnh 3.

BMW X5 sở hữu mức giảm kỷ lục, giao động từ 430 - 584 triệu đồng; kéo mức giá thực tế từ 4,169 tỷ xuống hơn 3,7 tỷ đồng đối với bản Xline 7 chỗ và 3,435 tỷ đồng dành cho bản M Sport 5 chỗ. BMW X3 đang được nhận ưu đãi giảm giá từ 140-214 triệu đồng tùy phiên bản và đời xe.

Tạm gác lại thiết kế bắt mắt và cảm giác lái thể thao đặc trưng của các mẫu xe gầm cao xứ Bavaria, có thể nói sự cạnh tranh giữa hai “đối thủ truyền kiếp” là BMW và Mercedes-Benz đang gay gắt hơn bao giờ hết. Đứng trước bối cảnh đó, người tiêu dùng chính là đối tượng được hưởng lợi nhiều nhất.

Volkswagen

Volkswagen Tiguan và Teramont - cặp đôi SUV nhập khẩu nguyên chiếc hiện đang được hãng xe Đức giảm 100% lệ phí trước bạ, giá trị ưu đãi lên tới 200 triệu đồng, áp dụng cho khách mua xe trong tháng 6/2023.

Sở hữu thiết kế rắn rỏi nam tính nhưng vẫn thanh lịch hiện đại; cặp đôi SUV “chuẩn Đức” VW Tiguan và Teramont dễ dàng lôi cuốn người dùng bởi chất vận hành đầm chắc, động cơ bền bỉ, không gian nội thất rộng rãi và danh sách trang bị hợp lý.

Honda

Điểm mặt những mẫu SUV được giảm giá "khủng" nhất hiện nay - Ảnh 5.

Honda CR-V giảm 100% lệ phí trước bạ và hàng loạt khuyến mãi lớn đi kèm, nổi bật nhất là bảo hiểm vật chất 1 năm. Điều kiện áp dụng chương trình khuyến mãi là khách hàng ký hợp đồng và thanh toán 100% trong khoảng thời gian từ ngày 5 - 30/6/2023.

Honda CR-V thường xuyên lọt top xe bán chạy nhất thị trường, nhờ thiết kế trung tính vừa mắt người tiêu dùng, danh sách trang bị đầy đủ, không gian nội thất khá rộng rãi và đặc biệt là khả năng vận hành linh hoạt, bền bỉ, tiết kiệm.

Hyundai

Hyundai Santa Fe, Hyundai Tucson, Hyundai Creta và toàn bộ dải sản phẩm của thương hiệu Hàn Quốc đều được nhà phân phối Hyundai Thành Công mạnh tay áp dụng chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ hoặc tùy chọn ưu đãi lãi suất trả góp; áp dụng trong thời gian từ 1 - 30/6/2023.

Như vậy, giá trị ưu đãi mà khách hàng có thể hưởng lợi khi mua các mẫu xe gầm cao Hyundai ở thời điểm này có thể lên tới 165 triệu đồng - rất đáng quan tâm. Hiện nay, dải sản phẩm Hyundai tại Việt Nam đều tỏ ra vượt trội so với các đối thủ trong cùng phân khúc. Những cái tên gầm cao thường xuyên xuất hiện trong top xe bán chạy có thể kể tới như Santa Fe hay Creta.

Ford

Ford Everest và Ford Territory được thương hiệu Mỹ áp dụng chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ (lên tới 90 triệu đồng), áp dụng cho khách mua xe trong khoảng thời gian từ 8 - 30/6/2023. Riêng mẫu xe nhập khẩu Everest thì được Ford giảm trực tiếp 100 triệu đồng.

Hiện nay, cả Everest và Territory đều mang về những màu sắc rất tích cực cho mảng kinh doanh xe du lịch của Ford Việt Nam. Bộ đôi SUV tỏ ra vượt trội so với các đối thủ trong cùng phân khúc về thiết kế và danh sách trang bị.

Mitsubishi

Mitsubishi Pajero Sport nhận ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, gia trị lên tới 200 triệu đồng. Mẫu xe “đàn em” Mitsubishi Outlander được hãng xe Nhật Bản hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ. Bên cạnh đó, bộ đôi gầm cao còn được Mitsubishi tặng kèm thêm phần quà (camera 360º trị giá 20 triệu đồng với Outlander hoặc 1 năm bảo hiểm vật chất đối với Pajero Sport) và mức lãi suất vay ưu đãi của gói MAF nếu khách có nhu cầu vay mua xe.

Ưu đãi sẽ được trừ thẳng trên giá bán của xe, áp dụng cho khách hàng mua trong tháng 6/2023. Tuy nhiên so với các đối thủ, Outlander đang tỏ ra khá lép vế. Dù thiết kế của mẫu crossover này vẫn thanh lịch, nhưng khoang nội thất kém hiện đại và danh sách trang bị tiện ích cũng không quá dồi dào. Điểm sáng của Outlander là có cung cấp phiên bản dẫn động bốn bánh cho khách hàng.

Trong khi đó, đàn anh Pajero Sport lại tỏ ra vượt trội so với các đối thủ về khả năng vận hành địa hình, thiết kế khỏe khoắn hầm hố, danh sách trang bị tươm tất; nhưng lại sở hữu mức giá cao so với mặt bằng chung trong phân khúc SUV hạng D.

Subaru

Điểm mặt những mẫu SUV được giảm giá "khủng" nhất hiện nay - Ảnh 9.

Subaru Forester đang được giảm giá hơn 100 triệu đồng tùy từng phiên bản, áp dụng cho khách mua xe Forester trong tháng 6/2023. Nhờ chính sách này, mức giá của Forester đang thấp kỷ lục - khởi điểm chỉ từ 799 triệu đồng - tạo cơ hội tiếp cận tốt nhất tới khách hàng.

Subaru Forester sở hữu khối động cơ Boxer độc đáo, hệ thống khung gầm đầm chắc đem lại cảm giác lái tự tin; cùng với đó là hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian giúp xe vận hành an toàn, linh hoạt trên mọi địa hình. Đó là chưa kể tới công nghệ hỗ trợ lái EyeSight 4.0 cũng có mặt trên mẫu crossover Nhật Bản. Tuy nhiên doanh số của Subaru Forester vẫn chưa thể “cất cánh” được, do thiết kế kén người dùng, cũng như trang bị tiện ích chưa thực sự phong phú và quan trọng nhất là mức giá còn hơi cao (khi chưa khuyến mãi).

MG

Điểm mặt những mẫu SUV được giảm giá "khủng" nhất hiện nay - Ảnh 10.

MG - thương hiệu Anh Quốc cũng giảm 50% lệ phí trước bạ cho mẫu xe gầm cao MG ZS của mình. Bên cạnh đó, khách hàng mua xe cũng có cơ hội được hưởng các chính sách hậu mãi hấp dẫn bao gồm bảo hành 5 năm không giới hạn số km lăn bánh và dịch vụ cứu hộ MG Care 24/7 trong 5 năm.

Mazda

Điểm mặt những mẫu SUV được giảm giá "khủng" nhất hiện nay - Ảnh 11.

Mazda CX được Thaco “sập sàn” tất cả các mẫu xe, bao gồm đầy đủ những mẫu gầm cao như CX-3, CX-30, CX-5 CX-8 . Cụ thể:

“Át chủ bài” bán chạy nhất thương hiệu - Mazda CX-5 sở hữu mức giảm từ 100 - 137 triệu đồng lần lần lượt 137 triệu đồng và 120 triệu đồng. Đồng thời, hai mẫu xe gồm 2.0 Luxury và 2.0 Deluxe cũng được điều chỉnh giảm 120 triệu đồng và 100 triệu đồng, ứng với mức 759 triệu đồng và 739 triệu đồng, khiến giá xe giao động từ 739 - 922 triệu đồng.

Đàn anh Mazda CX-8 cũng được hãng điều chỉnh giảm 130 - 140 triệu đồng. Trong khi đó bộ đôi đàn em CX-3 và CX-30 giảm lần lượt tương ứng từ 80 - 90 và 60 - 150 triệu đồng. Hiện nay Mazda là thương hiệu hiếm hoi có dải sản phẩm kinh doanh đồng đều và đầy đủ nhất giữa thị trường trong nước và quốc tế.

Kia

Điểm mặt những mẫu SUV được giảm giá "khủng" nhất hiện nay - Ảnh 12.

Kia Sportage cũng được Thaco điều chỉnh giá, mức giảm từ 60 - 90 triệu đồng. Đây là mẫu crossover mới nhất của thương hiệu Hàn Quốc, sở hữu thiết kế bắt mắt và trang bị hiện đại - mang đậm hơi thở đương đại và tinh thần thiết kế mới mẻ của Kia.

Kia Seltos - mẫu xe gầm cao chủ lực của Thaco tạm thời nằm ngoài cơn bão giảm giá lần này. Trong khi đó đàn anh Kia Sorento được điều chỉnh từ 10 - 295 triệu đồng. Còn đàn em KIA Sonet , cũng được giảm từ 35 - 45 triệu đồng tùy từng phiên bản.

Nissan

Điểm mặt những mẫu SUV được giảm giá "khủng" nhất hiện nay - Ảnh 13.

Nissan Kicks đang được hưởng chương trình khuyến mãi giảm tiền mặt, trừ thẳng vào giá xe từ 70 - 120 triệu đồng tùy mẫu; áp dụng cho khách hàng mua xe trong thời gian 1 - 30/6/2023. Tuy nhiên giá xe cao (mặc dù sở hữu công nghệ hybrid tối tân nhất phân khúc) và danh sách trang bị nghèo nàn khiến Nissan Kicks vẫn chưa thể chạm tới người tiêu dùng.

Trong 6 tháng đầu năm 2023 vừa qua, thị trường ô tô Việt Nam ghi nhận mức sụt giảm đáng lo ngại, liên quan tới bối cảnh nền kinh tế lao dốc, lãi suất tăng cao, những chi tiêu không thiết yếu như việc mua sắm ô tô bị thắt chặt. Trong khi các hãng xe phải đương đầu với khó khăn; thì đây lại là “cơ hội vàng” cho người tiêu dùng có thể “bắt đáy” sở hữu xe với mức giá hấp dẫn và hàng loạt “ưu đãi khủng” đi kèm.