Để bằng lái xe quá hạn từ 3 tháng có thể sẽ phải thi lại cả lý thuyết và mô phỏng

Một trong những điểm mới được nhiều người quan tâm trong dự thảo sửa đổi của Cục Đường bộ Việt Nam là người để quá hạn bằng lái xe từ 3 tháng phải thi lại cả lý thuyết và mô phỏng.  

Cục Đường bộ Việt Nam đang hoàn thiện dự thảo sửa đổi, bổ sung Thông tư về đào tạo, sát hạch và cấp giấy phép lái xe (GPLX). Trong đó, nội dung Dự thảo sửa đổi khoản 1, khoản 3 và khoản 6 Điều 36 quy định:

Người có GPLX quá hạn từ 3 tháng đến dưới 1 năm, kể từ ngày hết hạn phải sát hạch lại lý thuyết, phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông để cấp lại GPLX.

Từ 1 năm trở lên, kể từ ngày hết hạn phải sát hạch lại lý thuyết, phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông, thực hành lái xe trong hình và trên đường để cấp lại GPLX.

Đại diện Phòng Quản lý phương tiện và người lái (Cục Đường bộ Việt Nam), cho biết các nội dung trong quy định về đào tạo, sát hạch cấp GPLX được thực hiện theo quy định của Chính phủ.

Thời gian vừa qua Bộ GTVT giao Cục Đường bộ Việt Nam nghiên cứu, lấy ý kiến các cơ quan, ban ngành, địa phương nhằm bổ sung, sửa đổi Thông tư 04 về đào tạo, sát hạch, cấp GPLX đường bộ.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ, Cục Đường bộ Việt Nam đã tiếp thu các ý kiến góp ý của các địa phương. Hiện Cục đang phối hợp với đơn vị xây dựng phần mềm điều chỉnh cho phần thi mô phỏng.

Đại diện Cục Đường bộ Việt Nam cho hay: “Chúng tôi sẽ điều chỉnh các tình huống phù hợp thực tế. Điều chỉnh cách chấm điểm theo hướng kéo dài thời gian nhận biết tình huống nguy hiểm. Đặc biệt, sẽ bỏ nội dung sát hạch này đối với người đã có bằng lái xe nhưng phải thi lại do bằng lái quá hạn”. 

TH (Tuoitrethudo)

Ảnh: Internet