Đây là mẫu ô tô điện mini có giá bán rẻ hơn cả Honda Vison

Yakuza Karishma là mẫu ô tô điện mini của Ấn Độ có giá bán quy đổi khoảng từ 28 - 62 triệu đồng.

Mới đây, một hãng sản xuất xe máy điện giá rẻ có trụ sở tại Ấn Độ tên là Yakuza đã gây bất ngờ khi “lấn sân” sang thị phần xe 4 bánh với màn ra mắt mẫu ô tô điện giá rẻ mang tên Karishma.

Đây là mẫu ô tô điện mini có giá bán rẻ hơn cả Honda Vison - 1

Yakuza Karishma là mẫu ô tô điện mini có giá bán ở Ấn Độ quy đổi khoảng 28 - 62 triệu đồng. Giá khởi điểm này còn thấp hơn cả một số mẫu xe máy như Honda Wave RSX hay Vision ở Việt Nam. Ngay cả phiên bản cao nhất cũng chỉ tương đương Honda Sh Mode hoặc Vario 160.

Đây là mẫu ô tô điện mini có giá bán rẻ hơn cả Honda Vison - 2

Là một mẫu minicar đặc biệt, Yakuza Karishma có 2 cửa và chỉ 3 chỗ ngồi, vóc dáng nhỏ bé tương tự các mẫu xe kei-car phổ biến ở Nhật Bản.

Kích thước xe chưa được công bố chi tiết nhưng từ hình ảnh có thể thấy chiều dài của Yakuza Karishma rất khiêm tốn. Các đường nét thiết kế nhìn khá mất cân đối, một số chi tiết như hốc hút gió giả ở hai bên đầu xe dường như quá to so với tổng thể xe, trong khi vài chi tiết khác lại quá nhỏ.

Đây là mẫu ô tô điện mini có giá bán rẻ hơn cả Honda Vison - 3

Khu vực đầu xe được trang bị cụm đèn pha halogen, đi kèm lưới tản nhiệt giả hình lục giác lấy cảm hứng từ xe Audi. Bên cạnh đó, Karishma còn có cả dải đèn ban ngày LED kéo dài, kết nối 2 bên đèn pha. Phía sau, Karishma có đèn hậu halogen, cổng sạc và cần gạt nước.

Khoang cabin của Yakuza Karishma khá đơn giản với ghế lái được đặt chính giữa, hàng ghế sau có 2 chỗ ngồi. Ghế lái có thể trượt, lưng có thể ngả với một góc nhất định. Một vài trang bị có trên xe như màn hình kỹ thuật số kích thước nhỏ gọn, nút bấm Start/Stop và núm chọn số, phanh tay nằm sát bên phải ghế lái. Nóc xe và kính sau đều có thể mở hé.

Đây là mẫu ô tô điện mini có giá bán rẻ hơn cả Honda Vison - 6

Yakuza Karishma vận hành bằng mô-tơ điện 1.250W đặt ở trục sau, đi kèm pin 60 V/45 Ah cùng sạc Type 2. Thời gian sạc đầy mất khoảng 6-7 tiếng. Mẫu xe điện mini này chỉ có thể đạt tốc độ tối đa 25-30 km/h nên không thể đăng ký theo quy định của Ấn Độ.

Đây là mẫu ô tô điện mini có giá bán rẻ hơn cả Honda Vison - 7

Phạm vi di chuyển của Yakuza Karishma khi đầy pin là 50-60km. Như vậy, xe chỉ phù hợp với những người có nhu cầu di chuyển ngắn, như đi chợ hay đưa đón con, làm việc gần nhà và không đi lại nhiều. Hãng cho biết xe được áp dụng chính sách bảo hành động cơ 1 đổi 1 trong vòng 1 năm.