Dat Bike đăng ký xe máy điện mới, cạnh tranh Vision, Janus

Thiết kế có phần gọn nhẹ, linh hoạt dự kiến mẫu xe máy điện này sẽ khiến các mẫu tay ga phân khúc giá rẻ phải e dè.

Mới đây, tại Công báo sở hữu công nghiệp số 425 tháng 08 năm 2023 do Cục Sở hữu Trí tuệ đăng tải đã xuất hiện hình ảnh thiết kế của một mẫu xe máy điện hoàn toàn mới của Dat Bike - hãng xe điện "made in Vietnam" nổi tiếng với mẫu mô tô điện Weaver. 

Dat Bike đăng ký xe máy điện mới, cạnh tranh Vision, Janus - 1

Theo đó, chiếc xe điện mới của Dat Bike sẽ dưới dạng một chiếc tay ga (scooter) với đường nét thiết kế hiện đại mang hơi hướng thể thao. Như hình ảnh đăng ký bản quyền Kiểu dáng công nghiệp thì mẫu xe ga này sử dụng cụm đèn pha trước ngũ giác, đèn xi nhan nằm ở dàn nhựa phía trước. 

Bên cạnh đó, mẫu xe máy điện này cũng được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số toàn phần, và một sàn để chân rộng rãi đuôi xe vuốt nhọn hoàn thiện tổng thể thể thao thời thượng, nhưng vẫn cảm giác gọn nhẹ. Xe cũng sử dụng bộ vành đúc 5 chấu kép. 

Hiện tại, Dat Bike chưa thông báo chính thức về việc sẽ cho ra mắt xe máy điện mới. Tuy nhiên với kiểu dáng thể thao gọn nhẹ này dự kiến chiếc xe sẽ cạnh tranh với các mẫu xe như Honda Vision, Yamaha Janus, hay Piaggio Liberty... 

Dat Bike hiện vẫn đang phân phối 2 dòng xe điện là Weaver++ và Weaver 200 với điểm nổi bật là hành trình tới 200km cho mỗi lần sạc, tốc độ tới 90km/h.