Đang chạy mô tô này xòe bánh bay lên, lái xe sắp hết nỗi lo tắc đường

Khi ở đường cao tốc mô tô này có thể tăng ga bứt phá chóng mặt nhưng lúc gặp chướng ngại vật hay tắc đường thì nó có thể xòe bánh ra như những chiếc cánh và bay lên cao vài mét trong vòng 10 phút.

Video mô tô Lazareth LMV 496 phô diễn khả năng bay.

Mô tô bay đã không còn là loại phương tiện tưởng tượng nữa mà nó đã trở thành sự thực. Nguyên mẫu xe mô tô đầu tiên vận hành theo cơ chế hoạt động này có tên gọi là Lazareth LMV 496. Đây cũng là mẫu xe mới được thiết kế bởi một đội ngũ kỹ sư Pháp.

Lazareth đã công bố mẫu xe LMV 496 trong rất nhiều video. Có thiết kế đẹp, mạnh mẽ như mẫu xe đua rất cuốn hút người hâm mộ, LMV 496 còn gây bất ngờ khi có thể bay lên cao được. Đây thực chất là mẫu mô tô điện có 4 bánh, cặp thành đôi một. Mỗi cặp đều được trang bị một động cơ bay.

Khi xe hoạt động ở chế độ bay, các bánh xe duỗi ra như cánh và bay lên. Các bánh xe quay theo chiều ngang và xe mô tô có thể bay lên cao vài mét như đã thấy trong video.

Đang chạy mô tô này xòe bánh bay lên, lái xe sắp hết nỗi lo tắc đường - 3

Để tích hợp 2 trong 1 cho phương tiện vừa bay được vừa chạy trên đường như bất kỳ mẫu mô tô nào khác, Ludovic Lazareth cho biết LMV 496 theo cách tiếp cận độc đáo. Xe có thiết kế như một mẫu mô tô điện có thể chạy trên đường bộ và cũng có thể bay được như mẫu máy bay không người lái.

Đang chạy mô tô này xòe bánh bay lên, lái xe sắp hết nỗi lo tắc đường - 4

LMV 496 bay được là nhờ có trang bị động cơ điện chạy trên đường đi dài 100 km. Động cơ này có 4 tuốc-bị phản lực, cho lực đẩy mỗi cái lên tới 1.300 mã lực, giúp xe có thể bay trên không trung kéo dài tới 10 phút. Khi tuốc-bị hoạt động thì động cơ điện sẽ ngừng sử dụng trong không trung.

Tất cả các bánh xe đều được trang bị dù có thể mở ra tức thì trong trường hợp xe gặp sự cố khi bay. Chiếc xe được điều khiển bằng cần lái hoặc thanh tay lái khi bay trong không trung. Xe có tải tối đa lên tới 1 tấn.

Đang chạy mô tô này xòe bánh bay lên, lái xe sắp hết nỗi lo tắc đường - 5

Công ty cho biết mẫu mô tô này nặng 140 kg và ai cũng có thể lái được. Hệ thống treo TFX được tích hợp trên xe giúp cho việc vận hành thoải mái. Hiện mẫu xe này đã nhận các đơn đặt hàng từ cách đây gần 2 năm.

Nguồn: http://danviet.vn/dang-chay-mo-to-nay-xoe-banh-bay-len-lai-xe-sap-het-noi-lo-tac-duong-502021105...