Dân chơi Overland Việt Nam chi 140 triệu đồng "độ" "dàn chân" Defender: Mâm hàng thửa đặt làm từ nước ngoài, lốp trúng đấu giá từ thiện

Bộ mâm lốp nguyên bản của Defender được anh Nguyễn Hoàng Anh nâng cấp để tạo điểm nhấn và cũng cải thiện khả năng di chuyển của xe.
Dân chơi Overland Việt Nam chi 140 triệu đồng

Dân chơi Overland Việt Nam chi 140 triệu đồng

Anh Nguyễn Hoàng Anh là một người chơi xe có tiếng ở Việt Nam, nổi tiếng với hành trình xuyên Việt Nam - Trung Quốc - Mông Cổ đầy cảm xúc cùng chiếc Porsche 911 Dakar.

Ngoài chiếc Porsche 911 được nhiều người biết đến, anh còn sở hữu một chiếc Land Rover Defender 75th Limited Edition cũng hết sức đặc biệt. Đây là phiên bản kỷ niệm 75 năm ngày chiếc Defender đầu tiên ra mắt toàn cầu (1948), và ở Việt Nam chỉ có 5 chiếc bán chính hãng. Mỗi chiếc có giá khởi điểm 6,986 tỷ đồng khi ra mắt.

Dân chơi Overland Việt Nam chi 140 triệu đồng

Bên cạnh việc thiết kế lại một bộ decal xe hoàn toàn mới, anh Hoàng Anh cũng đã nâng cấp bộ mâm lốp của mình theo một cách rất đặc biệt.

Đầu tiên, bộ mâm xe 20 inch được anh đặt hàng "thửa riêng" tại nước ngoài. Anh cho biết, chi phí cho 6 mâm xe khoảng gần 100 triệu đồng, thời gian từ lúc đặt hàng đến khi về tay khoảng hơn 1 tháng.

Kiểu dáng bộ mâm 5 chấu này được lấy cảm hứng từ các thiết kế của hãng Kahn nổi tiếng đi kèm có hai chi tiết đáng chú ý. Chụp mâm chiếc Defender này có số 19 màu trắng đặt trên nền đỏ, đây là con số gắn liền với vị chủ nhân này khi xuất hiện trên chiếc 911 Dakar trước đó.

Dân chơi Overland Việt Nam chi 140 triệu đồng
Dân chơi Overland Việt Nam chi 140 triệu đồng

Trên mâm xe có thêm dòng chữ "Limitless Journeys" được khắc theo ý của anh Hoàng Anh với ý nghĩa "Những hành trình không giới hạn". Trước đó, chiếc 911 Dakar xuất hiện dòng chữ  “Limitless Drive - H.Anh” ở trên bậc cửa với ý nghĩa "Không có giới hạn nào cho chiếc 911 Dakar này".

Không dừng lại ở đó, bộ lốp của xe cũng được mang về theo một cách rất đặc biệt. Để sở hữu bộ 8 lốp này, anh Hoàng Anh đã tham gia một cuộc đấu giá quyên góp tiền ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Bắc vừa qua. Theo đó, anh đã chiến thắng cuộc đấu giá này với số tiền 40 triệu đồng chuyển thẳng vào tài khoản của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Kết quả là anh nhận được 2 bộ 8 lốp kích thước 275/55R20 dòng All-Terrain có gai to bản.

Dân chơi Overland Việt Nam chi 140 triệu đồng
Dân chơi Overland Việt Nam chi 140 triệu đồng

Chia sẻ về điều này, anh Hoàng Anh cho biết: "Khi biết đến cuộc đấu giá, tôi cảm thấy đây là một hoạt động vừa ý nghĩa lại thiết thực nên quyết định tham gia. Tôi đưa ra một mức giá hợp lý để có thể ủng hộ đồng bào ở mức cao nhất và không phụ lòng nhà tài trợ. Tôi xin cảm ơn đơn vị tổ chức và nhà tài trợ về hoạt động ý nghĩa này".

Như vậy, khi tính về giá trị quy đổi, bộ mâm lốp xe chiếc Defender của anh Hoàng Anh có giá trị khoảng gần 140 triệu đồng.