Đại lý ngưng nhận cọc VinFast Lux A2.0, suất mua xe được bán lại chênh tới 90 triệu đồng

Trong bối cảnh hệ thống showroom VinFast tạm dừng nhận các đơn đặt mua mẫu sedan Lux A2.0, một số người chớp thời cơ bán lại suất mua xe với mức giá chênh lệch từ 30-90 triệu đồng.

​​Sau khi VinFast thông báo sẽ nhận áp dụng 3 voucher Vinhomes cho khách hàng mua xe Lux A2.0, đã có một lượng rất lớn khách hàng ồ ạt đặt cọc mua mẫu xe này. Với lượng đơn đặt hàng đột ngột tăng mạnh, nhiều đại lý VinFast đã phải dừng nhận đặt cọc xe.

Đại lý ngưng nhận cọc VinFast Lux A2.0, suất mua xe được bán lại chênh tới 90 triệu đồng - 1

Theo tìm hiểu, mỗi voucher Vinhomes 200 triệu đồng có thể được mua lại với giá khoảng 70-90 triệu đồng. Như vậy, người dùng chỉ phải chi khoảng 660-700 triệu đồng là đã có thể lăn bánh được một chiếc Lux A2.0 bản tiêu chuẩn tại Hà Nội. Mức giá hấp dẫn này đã tác động mạnh đến số lượng đơn hàng đặt mua VinFast Lux A2.0.

Đại lý ngưng nhận cọc VinFast Lux A2.0, suất mua xe được bán lại chênh tới 90 triệu đồng - 3

Nắm bắt thời cơ này, nhiều người dùng và dân buôn xe đã rao bán các suất cọc với giá từ 30 - 90 triệu đồng. Bên cạnh đó, giá voucher 200 triệu đồng thường được rao bán khoảng 65-70 triệu đồng thì những ngày này được rao lên khoảng 75-80 triệu đồng. Những giao dịch này diễn ra sôi động, song cũng tiềm ẩn rủi ro nếu người mua không cẩn thận.

Đại lý ngưng nhận cọc VinFast Lux A2.0, suất mua xe được bán lại chênh tới 90 triệu đồng - 4

Ảnh: Facebook

Trước cơn sốt giá này, các chuyên gia khuyến cáo khách hàng nên tỉnh táo và thận trọng, chỉ nên mua lại voucher Vinhomes để áp dụng mua xe khi phía đại lý chắc chắn có xe để giao.

Trong trường hợp nguồn cung từ nhà máy không đáp ứng kịp nhu cầu từ khách hàng, các đại lý tạm hoãn đặt cọc trong thời gian dài thì việc ôm 3 voucher trị giá hàng trăm triệu đồng là khá rủi ro, hơn nữa mỗi voucher Vinhomes đều có thời hạn sử dụng không quá dài.

Đại lý ngưng nhận cọc VinFast Lux A2.0, suất mua xe được bán lại chênh tới 90 triệu đồng - 5

Dòng SUV Lux SA2.0 cũng được áp dụng 3 voucher Vinhomes nhưng lượng đơn đặt hàng lại không nhiều do mức giá sau ưu đãi vẫn còn cao, không hấp dẫn được như mẫu sedan VinFast Lux A2.0.

Theo kế hoạch, VinFast sẽ khai tử các dòng ô tô xăng vào cuối năm nay để chuyển hoàn toàn sang xe điện. Do đó, không chỉ cặp đôi VinFast Lux mà mẫu hatchback hạng A cũng có khuyến mãi giảm 30 triệu đồng ở tất cả các phiên bản. Trong khi đó, 2 mẫu ô tô điện đang được hãng xe Việt nhận cọc là VF 8 và VF 9 mới đây lại được điều chỉnh tăng giá từ 51 - 65 triệu đồng do ảnh hưởng bởi sự đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu và chi phí nguyên vật liệu tăng cao.