Có thể không phải là Hyundai i10 mà là mẫu sedan cỡ B này sắp ra mắt tại Việt Nam

Trước đó nhiều thông tin cho rằng mẫu xe hạng A Hyundai i10 sẽ được ra mắt người dùng Việt, tuy nhiên một mẫu sedan cỡ B của hãng bất ngờ xuất hiện trên phố khiến người dùng hoài nghi.

Theo đó, trên các hội nhóm vừa lan truyền các hình ảnh về một chiếc xe được cho là Hyundai Accent đang di chuyển tại một khu đô thị thuộc Hưng Yên. Đáng chú ý mẫu xe này không hề có bất cứ lớp ngụy trang nào, đáng chú ý xe còn treo bảng tên "Accent" ngay khu vực biển số.

co-the-khong-phai-la-hyundai-i10-ma-la-mau-sedan-co-b-nay-sap-ra-mat-tai-viet-nam

Tuy nhiên chất lượng hình ảnh ghi lại không có chất lượng cao thế nên chỉ thấy rõ được kiểu dáng tổng thể của xe theo thiết kế fastback và ngoại thất màu trắng khá giống với phiên bản đang bán tại thị trường Ấn Độ. Phía sau xe có giao diện khá giống với đàn anh Elantra thế hệ mới.

Đáng chú ý trước đó, một số thông tin cho rằng mẫu xe hạng A Hyundai Grand i10 sẽ cập bến thị trường Việt Nam, nhưng sự xuất hiện của Hyundai Accent khiến người dùng có phần bối rối bởi không biết mẫu xe nào sẽ được bán ra.

co-the-khong-phai-la-hyundai-i10-ma-la-mau-sedan-co-b-nay-sap-ra-mat-tai-viet-nam

Tại một số thị trường khác, Hyundai Accent có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.535 x 1.765 x 1.475 mm, trục cơ sở của xe là 2.670 mm. Phần đầu và đuôi xe có thiết kế hoàn toàn mới khi đều có điểm chung được nối liền bởi một dài Led vắt ngang.

Không gian bên trong cũng được làm mới với cặp màn hình kép cùng kích thước 10.25 inch đặt nổi, vô lăng 2 chấu. Xe có thêm đèn nội thất, sạc không dây, phanh tay điện tử, ghế xe có thêm chức năng sưởi và làm mát, các option có thể thay đổi tùy theo phiên bản.

co-the-khong-phai-la-hyundai-i10-ma-la-mau-sedan-co-b-nay-sap-ra-mat-tai-viet-nam

Chưa rõ, Hyundai Accent sắp bán ở Việt Nam có được trang bị gói an toàn SmartSense hay không, tại một số thị trường thì gói hỗ trợ này gồm các tính năng như cảnh báo va chạm sớm, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù, cảnh báo tài xế tập trung....

Dù có hai cấu hình 1.5L và 1.5L tăng áp, nhưng khả năng cao sẽ đem về phiên bản 1.5L hút khí tự nhiên cho công suất 115 mã lực và 144 Nm đi kèm hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số vô cấp IVT. Thông số này khá giống với mẫu xe gầm cao Hyundai Creta.

co-the-khong-phai-la-hyundai-i10-ma-la-mau-sedan-co-b-nay-sap-ra-mat-tai-viet-nam

Theo các báo cáo bán hàng thì trong thời gian gần đây, Hyundai Accent có sức bán giảm nhưng vẫn đứng đầu thị trường với 3.096 xe được bàn giao trong 4 tháng đầu năm, xếp sau là Toyota Vios với 2.680 xe và Hondai City với 2.570 xe.